*~Maxine~*
"I HAVE a surprise for you.." bulong niya saakin.
"But it's your birthday.. Dapat ako ang magsu-surprise sayo.." I giggled.
He smirked, "May isa pang yacht na pina-reserve ako. Let's go.." Hinawakan niya ang kamay ko at sumakay sa yate.
Ilang minuto ang kumipas narating na namin ang secret garden.. Puno ng rosas kahit saan tumingin. Inabot n'ya saakin ang kamay n'ya para alalayan ako tumayo. Naglakad kami sa entrance na puno ng red roses na petals sa dinadaanan namin. Mga lattern ang nagbibigay liwanag sa lugar.
Habang naglalakad kami nakita ko ang isang fountain sa harap namin at sa likod nito ay isang maliit na kubo na may mesa sa gitna ay mga scented candles. May iba't ibang pagkain na nakahain sa mesa at ang sarap sa tenga ng tunog ng violin sa speaker.
Napaka-romantic ng lugar na 'to. Siguro mahal na mahal nga ni Jax si Avril. She's very lucky he meets a man like him.
For now, I think I need to enjoy this moment because after this I now I'm in big trouble..
Hindi ko plinano ang ganito..
Sorry Avril, Joseph, Jax and everyone..
"Ang lalim ng iniisip mo. Is there a problem?" tanong ng aking kasama kaya napatingin ako sa kanya.
Umiling-iling ako. "N-No, it's nothing.."
He look disappointed. "Hindi mo ba nagustuhan 'to?"
"N-No, I love it.. Don't mind me.." I smiled.
Tumango nalang siya at pinagipod ako ng upuan. Pagka-upo ko, umupo narin siya sa aking tapat.
"So let's eat?" aya niya.
"Wait, let me take a picture of this.." pagpigil ko at nagthree shots ng pictures for keeps. Just incase..I looked at the picture of him and me on the screen, I really look like Avril. Dapat ba ako katuwa na nandito ako kasama ni Jax? O malungkot dahil kahit ako ang nandito si Avril parin ang tunay na mahal n'ya. I feel so guilty, do I have to say the truth?
"Are you sure your okay?" tanong niya.
"Ah-yes.." nauutal na sagot ko.."Is something bothering you?"
"Nothing, let's just eat.." usal ko saka binalik ang phone sa bag ko.
"We can go back if your not feeling well.." nag-aalalang tanong niya.
Umiling ako.. "No, I'm fine.."
"If you say so, I don't want anything to ruin this day. My day.."
"O-Of course.." matipid na sagot ko..
Nagsimula kaming kumain. Hindi ko maiwasan hindi mamangha sa view sa lugar na 'to. Parang garden sa isang fairytale.
YOU ARE READING
Snow White and the Seven Hotties (EDITING)
RomanceEDITING LUCAS "I can be your fictional character in our own world.." JAX "Let the bad boy treat you better, and let the worst guy treat you the best.." KEITON "I'll make your smile last forever to show my love for eternity.." NEIL "I like seeing you...