CHAPTER 16

48 8 4
                                    

JUNGKOOK'S POV

"How's the company?"

"E-Everything's u-under control Chairman" sagot ko

"Hmm, that's good to hear" sagot pa niya sa linya ng telepono.

Kakaiba ang nararamdaman ko ngayon,may halong kaba at takot at nanginginig pa ang mga kamay ko hawak ang telepono. He's my boss, he's the boss of the whole BST Company.

"Are the workers are good enough? Do they do their jobs well?" strictong tanong niya ulit.

"Y-Yes Chairman, of course chairman,. Ahm recently an incident happen but we already--

" What incident Mr. Jeon?" sapaw niya agad. Kinabahan naman ako. Pinakalma ko muna ang sarili ko tsaka malumanay na sumagot

"May nagwala po kase na babaeng worker dito, hindi po namin alam ang rason pero ok na po siya.She's fine" kwento ko

"She? Who's that girl?" tanong na naman niya.

"Ms. Gwynette Fayre chairman,..Ms Gwynette Fayre Elise." sagot ko.

"Hmm that girl? The newbie?"

"Yes chairman" sagot ko agad.

"Ok, now she's fine sana hindi na mangyari ulit ang mga ganyang aksidente,"

"Opo chairman"

"Good" sabi niya.

"Ahm Chairman?"

"Yes Mr. Jeon?"

"Tungkol po sa darating na foundation day ng company,. What are your plans chairman?"

"I think we just talk about it later,or a weeks before the event,.I dont have any plans yet."

"Do you plan to be here Chairman?,.everyone wants to see you Sir" tanong ko agad. Nang di siya nagsalita,

"I'm sorry to ask, I know you're busy Chairman, mianhaeyo" sabi ko nalang.

"I have to go now,..just do your job there..bye"

<tooot...tooot...tooot> end of call

Binabaan na ako ng telepono. Nilagay ko agad ang hawak ko sa desk at napahilamos ng mukha.. Its not my job to take care this company Chairman, it's you.

"Mr. Jeon, what do you want?" tanong ng secretary sakin.

"Just go out,..leave me alone...for now."

Nagulat pa siya sa sinabi ko pero tumango lang siya

"Arraseo" at lumabas ng office ko

Ang totoo niyan kahit kailan hindi ko pa nakita ang mukha ng chairman na yan lalo na ang lahat ng mga nagtatrabaho sa kumpanya niya. Weird pero tama ang narinig niyo, unknown ang identity niya, hindi pa namin siya nakikita at nakakausap lang namin siya through calls. One thing I know about his background ay may anak siya. He has a son but we never see his face. Hindi namin alam kung bakit ganun pero one thing I know, may hindi tama sa nangyayari. Masyado siyang misteryoso at lage nila akong pinipressure na pagbutihin ang trabaho ko bilang tagapangalaga ng kumpanyang di naman akin. May anak si Chairman pero bakit ako? Bakit ako ang kailangang gumawa ng obligasyong ito.

All I know and want is that I want to pay him sa nagawa niya sakin before. A long time ago.

"Akala ko makikita ko na rin sa wakas ang mukha mo Chairman, pero parang di pa pala. Ano bang tinatago mo Mr Chairman? Anong mukha ba yan at kailangan mong itago"

Biglang sumakit ang likod ko, sobrang sakit na agad akong napasandal sa pader.

'Sumasakit na naman siya,.matagal ko na tong di nararamdaman!

NALGAE BOOK 1: Fallen Angel✔Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon