Author's Note : Read at your own risks! Charot!
FAYRE'S POV
FRIDAY!
Kahapon ay hanggang alas dose lang ng gabi kami pinagtrabaho at pagkatapos nun ay diretso uwi ang lahat.
<flashback>
"Ok everyone listen to me first,.so ngayong gabi ay hanggang 12 midnight lang ang trabaho niyo." masayang sabi pa ni Jungkook samin lahat.
"Para naman makapagprepare kayo para bukas...especially kayo ang maghahandle ng concert. By the way maayos na ba ang lahat?" tanong niya
"Ahm yes sir,.we had our final rehearsal kahapon sir." sagot ng kasama naming isa din sa magpeperform.
"Hmm but mas mabuti if the final rehearsal will be tomorrow morning,.as I have said dapat maaga kayo bukas--
"Pero sir pano po kami makakapagprepare para sa gaganaping Ball? Medyo mahirap po kase kung maaga kaming pupunta sa event tapos mag aayos pa kami sa sarili namin and then kami pa ang magmamanage sa concert" sabat naman ni Danielle
Oo nga noh? Eh pano ito? Nasa backstage kami the whole time para sa concert tapos mag aayos pa kami para afterwards sa BALL..ANAK ng..
"Oh! That thing...ahmm,..well pano ba to" sagot naman ni Jungkook sa kanya na nag iisip pa.
"Pano na to Dan?" bulong ko kay Danielle at nagkibit balikat lang siya.
"Ahm ok ganito nalang maguutos nalang ako ng papalit sa inyo dun sa backstage, and by that time magpreprepare na kayo sa mga susuotin niyo"
"What if sir di nalang kami sasali sa Ball?" tanong nung isa.
Oo nga no?
"No,no,no, kailangang sumali kayo doon, its unfair if this department will not joined the Ball, di ako papayag dun" sagot naman ni Jungkook samin.
"I repeat lahat sasali" sabi pa niya na tumingin pa sakin. "Hindi naman siguro lahat sa inyo ay nasa backstage that time right?" nakangising tanong niya at tumango naman kami.
"Besides after the concert may one hour break for preparations, you don't have to worry everyone" saysay pa niya.
"Mahal talaga niya tayo no?" bulong pa ng kasama namin.
Wala ng pumalag sa gusto ng Boss namin,pero kung ako ang tatanungin,nakakapagod ang papalit palit ng damit lalo na't gown pa! Sa tanang buhay ko hindi pa ako nakakasuot nun,eh di ko nga sinukat eh,pero alam kong kasya sakin hehe.
<end of flashback>
7 o'clock in the morning....
Nakakaantok pa pero no choice, alas otso palang dapat nandun na kami para sa last preparation na gaganapin. Pero after that alas tres uuwi kami para makahanda at alas 7 naman magsisimula ang event..
Nakakapagod na,tsk!
Humihikab pa akong tumayo at dahan dahang inangat ang dalawang braso ko sa ere.
Daghan dahan akong lumapit sa wardrobe at binuksan ito.
Bumungad sa mata ko ang gown na binili ko nung pumunta kami ng Mall. Kulay itim pero ito yung tipo ng gown na kumportable ako.
Ayoko sa mga light colors lalo na sa pink, nakakababae masyado hmp!
Hinawakan ko pa to at tinignan ang bawat nakaburda dito. Katabi niya ang dalawang tuxedo na isusuot nila Jimin at Hoseok,...nandun din ang tatlong masks na susuotin namin.
BINABASA MO ANG
NALGAE BOOK 1: Fallen Angel✔
Mystery / Thriller[TAGALOG BTS ff.] GOD. ANGELS. DEMONS. Gwynette Fayre Elise doesn't believe in such existence. Not until they see them in her own eyes. Everything's changed. inspired by Blood, Sweat and Tears Start: Feb. 7, 2018 End: June 27, 2018