"Fallen angels are followers of Satan. However, they didn't begin as his followers. They were God's created spiritual beings who were meant to serve Him and act as messengers to His people. As with humans, fallen angels were given free will. Their choice led them to their fall from heaven and God's grace.""All created beings have two choices, to accept this authority over the evil enemy or to follow Satan into "everlasting fire, prepared for the devil and his angels" (Matthew 21:45)
" So WHAT DO YOU THINK? We have all sinned and deserve God's judgment. God,the Father, sent His only Son to satisfy that judgment for those who believe in Him. Jesus, the creator and eternal Son of God, who lived a sinless life, loves us so much that He died for our sins, taking the punishment that we deserve, was buried and rose from the dead according to the Bible. If you truly believe and trust this in your heart, receiving Jesus alone as your Savior, declaring, "Jesus is the Lord," you will be saved from judgement and spend eternity with God in heaven."
"Tsk!"
Inilipat ko agad ang channel ng T.V, pambihira bwesit! Bat ba puro mga walang kwenta ang pinapalabas ngayon!.
Purket malapit na ang 'Holy Week bakamo eh puro ganito.
"Ganun nalang tayo kamahal ng 'Ama at pinadala ang kanyang anak para sa kaligtasan ng sangkatauhan. Ha! Eh buong pamilya ko nga di niya nailigtas,.buong sangkatauhan pa kaya!"
Dahil sa pikon na pikon na ko sa mga naririnig ko sa 'TV na to! Pinatay ko na lang at inihagis ang remote sa sahig.
Kumukulo talaga ang utak ko.
"DIYOS?! seriously!Kailan pa merong Diyos sa mundong to! Nasan ang mga anghel na sinasabi nila? Puro kasinungalingan! Di naman napatunayan!"
Pumunta ako sa kusina at binuksan ang refrigerator, kinuha ang malaking bote ng beer at ininom walang baso baso, di na kailangan.
"Ang ingay!! Hoy!!"
Paniguradong yung kapitbahay ko na namang weirdo ang nagpapatugtog ngayon, gabing gabi na nga! Nag ro-rock in roll pa.
Sawang sawa na ko sa buhay nato, kung pwede lang kitilin ko na sarili ko pero di ko magawa.
Hintay lang Fayre,..kunting dahilan pa para mapatay mo sarili mo.
Kailangan ko ng isang dahilan, isang dahilan para mabuhay sa isang walang silbi at bulok na mundong to.
Kailangan ko ng kasagutan,..sagot kung bakit tinira pako!
"Bwesit!!!"
Di ko binitawan ang bote hanggang sa maubos to.
Di parin ako lasing.
Hmm isang bote pa Fayre.
Babalik pa sana ako sa kusina ng biglang nag ring ang telepon.
"Bwesit to oh! Sino namang naglakas loob tawagan ako!"
Hmm bakit biglang umiikot ang paligid, may lindol ba,hmm ayos,ng matabunan ako ng buhay hahaha
Di ako lasing..umiikot talaga
"Oh! No sadya mo!!"
Kainis!
Bat ayaw magsalita nito.
"Hoy! Bingi ka ba!!" sigaw ko
" Police station po to Ma'am "
Bat napatawag to,naligaw ata hahaha
"Oh,eh ano naman?" patawa kong tanong.
"Kayo po ba si Gwynette Fayre Elise?"
Bwesit! Kailangan bang kumpletuhin pangalan ko.
BINABASA MO ANG
NALGAE BOOK 1: Fallen Angel✔
Misterio / Suspenso[TAGALOG BTS ff.] GOD. ANGELS. DEMONS. Gwynette Fayre Elise doesn't believe in such existence. Not until they see them in her own eyes. Everything's changed. inspired by Blood, Sweat and Tears Start: Feb. 7, 2018 End: June 27, 2018