CHAPTER 45

36 3 1
                                    

SUGA'S POV

Hindi na nagpahatid si Fayre sa labas, utos sana ni lolo yun sakin. Nakaharang si Danielle sa labasan pero napaiwas naman ng dumaan si Fayre.

Ng kaming dalawa nalang ni Dan ay seryoso at may pagtataka siya kung makatingin sakin. Napabuntong hininga ako at nag-iwas ng tingin.

"Yoongi wait" pigil niya sa akmang pagtalikod ko.

"What are you doing here?" walang emosyong tanong ko.

"Napano yang braso mo?? Are you ok?" nagpapanic na tanong niya.

"You're not answering my question--

"Ano ngang nangyari sa braso mo?" nag-aalalang tanong niya.

"Nadulas lang ako" sagot ko. "Bat ka nandito?"

Hindi siya nagsalita at sa halip ay nakatingin siya sa bendang nakatali sa braso ko.

"I was checking you if you're ok" sagot niya. Hindi ako nagsalita.

"Pero siguro nga sa nakita ko kanina mukhang ok na ok ka" sarkastikong aniya.

"Dan"

"What?" pilit na natatawang tanong niya. "May yakap pa mula sa kaniya-

" Danielle" inis na pigil ko. "Mali ang nakita mo"

"Wow" emosyonal na aniya pero sinusubukang matawa. "I can't believe this"

"Umuwi ka na,ok lang ako"

"I'm here to visit you"

"Hindi kritikal ang lagay ko ok"

Akmang lalakad na ako pero hinawakan niya ang braso ko. Lumingon ako sa kanya at nagsalita.

"Ikaw ang nagbigay ng address sa kanya?"

"Yes...." pagpuputol niya na para bang iniisip niya ang kasunod. "And I regret it--

"Stop it" pigil ko. "Ano bang gusto mong iparating--

"I'm jealous" naiiyak na sabi nito. "Hindi ko maintindihan kung bakit yayakapin ka pa niya--

"Ako ang yumakap sa kanya"

"Wow," pilit na tawa na naman niya.

"Dan kung ano mang nakita mo wag mong bigyan ng meaning,its not what you're thinking"

"Do you like her?" biglang tanong niya. Na pinagtaka ko.

Sa yakap ba nakabase ang pagkagusto ng tao?Tsk!

"Danielle" pigil ko

"Oo at Hindi lang Yoongi"

"Hindi" diretsong sagot ko

"You're lying"

"Pwede bang tumigil ka na" naiinis na sabi ko. Pinipilit na wag magtaas ng boses.

"I can't believe this, ang bilis mo ata namang makahanap?" dun na bumuhos ang luha niya.

Kung alam mo lang sana ang bawat dahilan ko Dan,iisipin mong sana wala ako sa sitwasyon ko ngayon. Iisipin mong mali lahat ng naiisip mo sakin. Akala mo ba madaling layuan ka? Kung alam mo lang ang bawat rason ko,

Pinigilan ko ang emosyong malapit ng lumabas sakin at napatitig sa kanya ng seryoso.

"Tapos na tayo Dan, your obsess" pilit wag iutal ang huling salita. Hindi ko gustong sabihin yun.

Nakita kong kinagulat niya ang pagsabi ko ng obsess siya.

"If obsession to you is a crime then I'm guilty so arrest me" iyak niya.

NALGAE BOOK 1: Fallen Angel✔Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon