Mabuti na lang at hindi naging mahirap sa akin na makontak at makausap si Dad ng di nalalaman ni Mom.Si Uncle Molly kasi muna ang tinawagan ko muna bago ko nakausap si Dad.
"Really dad,Nagkausap kayo ni Joyce mismo?Wow naman,bilib talaga ako sa power mo eh.Sinabi mo bang ako ang nagpapunta sayo dun?Anong sinabi nya,tinanong nya ba ko sayo?_AKO.Para akong bata na excited sa pasalubong.
"Aba'y sympre naman anak,Ako paba?Wag kang mag alala,naitimbre ko na sa ninong mo si Joyce.At inassure nya ako na walang mangyayaring di maganda dun sa gf mo._Daddy.
"Dad,hindi ko nga sya GF.Kaibigan ko lang sya.Wag na wag mo lang ipaaalam kay mom na dun nagwowork si Joyce dahil siguradong aawayin nya yun kapag nalaman nya.Salamat dad,Thank you for believing in me and accepting me for who iam._AKO.Sa totoo lang,umiiyak ako ngayon habang kausap ko si Dad.Malaking bagay sa akin na malaman at maramdaman kong tanggap at naiintindihan ako ng sarili kong ama.
"Anak,Umuwi kana.Namimiss ka na namin ng Mommy mo.Wag kang mag alala,hindi ako tumitigil sa kaka kumbinsi sa nanay mo na wag ka nyang ipakasal sa lalaking yun.Pasasaan ba at unti unti ka ding matatanggap ng mommh mo.Hindi nga lang ganun kadali,pero darating din yung araw na yun anak,kaya umuwi kana._Daddy.Alam ko kung gano ako kamiss nilang dalawa,dahil ganun din ako sa kanila.Pero kailangan ko munang i established ang sarili ko bago ko sila harapin.
"Thanks a lot Dad.Hayaan mo soon,babalik din ako sa bahay.Pero sa ngayon,gusto ko munang hanapin ang sarili ko.Dont worry,okey naman ako dito kina yaya Luding.I'll be back soon daddy,kapag maayos na any lahat.I love you and I miss you daddy,Please hug me to mom._AKO.Saka kami naputol na sa ere.
May mga transaksyon akong bago na pinag tutuunan ngayon ng pansin.
Nag venture kasi ako sa isang production na nagpo produce ng mga mtv's online.Since nagustuhan ko naman ang pagdi direk ng mga mtv's at malaki laki din ang kita,naengganyo akong makipag collaborate sa mga producers.Bale apat kaming producer at may kanya kanya kaming ambag sa production.Since may experience na ako as a director,sila naman ang sa planning,casting at pagmamanage ng budget.Hindi sya masyadong malaking production at maliit lang ang budget pero in demand sya online."Good job guys!May ilan na tayong views at magaganda din ang feedback mula sa mga nakapanuod na.Kapag umabot tayo sa million likes,tyak na ang kita natin kaya dapat mas galingan pa natin sa pagpo promote._Alex.
Sya ang namamahala sa site at isa din syang blogger kaya kabisado nya ang pasikot sikot at kalakaran sa social media."Alam nyo bang may mga komokontak na din sa aking ad agency na gustong gawing themesong ng commercial nila yung mtv song natin?
Luckyly,nag iintay pa ako ng mas malaking offer para the more na madaming hit,mas tatas ang value ng MTV na prinoduce natin._Marlyn.
Co producer at freelance nude painter din sya."Mukhang maswerte sa atin itong si Direk Terry eh.San ka nakakita ng producer na,direktor pa?Hahahaha.Nakatipid na tayo sa magdi direk, nadagdagan pa tayo ng budget.Ilang tao lang naman ang binabayaran natin,bukod sa cameraman at mga artistang di naman kalakihan ang talent fee.Madali tayong yayaman for sure.heheheh._John.Sya ang utak ng lahat ng ito,at sya din ang namamahala sa buong production.
"Mas maswerte ako at napabilang ako sa grupo nyo guys.Alam nyo naman na walang wala ako pero hindi kayo nagdamot na i share sa akin ang mga talento nyo.Salamat.Wag kayong mag alala,tutulong ako sa pagpo promote para mas lalo pang makilala ang mga ginagawa natin._AKO.
Pansamantala ko munang isinatabi ang pag ibig para bigyan ang sarili ko ng panahon para tumayo ng mag isa.This time,nakakasiguro ako na walang koneksyon ito sa mga magulang ko.Masarap sa pakiramdam na unti unti,naibabangon ko ang sarili ko ng wala akong inaabalang tao.
Sina Denise,Marc at Rick na pinagkakatiwalaan ko sa company ko ang syang pinamamahala ko sa pagpapatakbo ng K&J building habang busy ako sa sinisimulan kong bagong trabaho.Pero kahit wala ako sa opisina, patuloy pa din naman ako sa pagmomonitor ng takbo ng negosyo ko.
May sampung palapag ang K&J Empire.Sa unang palapag ang reception area na may malaking lobby para sa mga darating na bisita.May cafeteria at coffee shop din na nagrerent sa ibaba ng building.
Mula 2nd floor naman hanggang 3rd floor ang inuukopa ng isang talent agency na syang nagmamanage sa mga baguhang aspiring artist.
Ang 4th floor ang nagsisilbing opisina ko at dun din nag oopisina ang tatlong pinagkakatiwalaan kong staff na sina Rick,Denise at Marc.
Ang 5th 6th and 7th floor naman ay nirerentahan ng tatlong magkakaibang kumpanya.Ang kinikita ng building ko ay dumidiretso lahat sa banko kaya naman kahit na ano pa ang mangyari,hinding hindi ako maghihirap sa buhay.
"Boss Terry,Mabuti naman at binisita nyo kami.Sa totoo lang,mahirap yung wala ka.Ang dami daming nag hahanap sayong mga kumpanya.
Gusto nilang kunin kang direktor sa mga bagong commercial na ipalalabas nila,Pero alam ko namang ayaw mo munang magtrabaho kaya sinabihan ko sila na hindi ka pa tumatanggap ng trabaho sa nagyon._Rick."Salamat sa pag aasikaso kahit wala ako.Talagang maaasahan kayong tatlo kaya naman malaki ang pasasalamat ko.Kampante akong nakakapagbakasyon dahil alam kong di nyo pababayaan ang K&J._AKO.
Hindi ko na din kasi matiis na di makita si Joyce kaya ako nagbalik na sa Manila.Isa pa,nababahala ako sa trabhong pinasok nya.Kahit alam kong safe sya dahil kay Ninong,hindi pa din maalis sa akin na mag alala sa sitwasyon nya."Syanga po pala boss,Kamakailan lang ay bumisita dito ang mommy nyo.
Tinignan ang buong building at saka nakita yung malaking painting nyo sa itaas at gustong ipatanggal.Ang sabi na lang namin,itatawag muna namin sayo para ikaw ang magpatanggal kung sakali._Denise."Hayaan nyo lang,Ako na ang bahalang makipag usap sa kanya.Speaking of 9th floor nga pala,may bago akong project na ginagawa ngayon at balak kong dun kami mag opisina ng mga co producers ko.Napag usapan din naming dun na din ang magiging studio namin para mas makatipid._AKO.
"Boss,Ayos din yang nasalihan nyong grupo eh.Simple lang ang mga datingan at parang mga naglalaro lang pero malaki ang kita.Pero mahirap din kasi para kayong sumusugal kung maghihit ba o hindi yung pinu produce nyo.Pero overall naman,nakikita kong nag eenjoy ka kaya okey na din sa amin._Marc.
"Akala mo lang madali at parang naglalaro pero mahirap bumuo ng concept sa totoo lang.Tapos madami ka pang dapat na kunsultahin bago mo sya mabuo.Ngayon ko lang nga narealize na hindi lang pala talaga dahil sa pera kaya mo gustong gawin ang mga gusto mo kundi dahil un ang passion mo.Talented naman kasi talaga sila at malalawak ang isip kaya hindi nakakapagtaka na successful ang una naming venture._AKO.
"Congrats sa bago mong mundo boss,Proud kami sayo at sana magtuloy tuloy na ang happiness na darating sayo.Basta andito lang kami palagi sayo para suportahan ka._Denise.
"Salamat.Sana nga magtuloy tuloy na ang pagbangon ko para naman hindi nakakahiya sa parents ko._AKO.
BINABASA MO ANG
PRICE TAG: MONEY CAN'T BUY ME LOVE (KATARINA AND JOYCE ROMANCE)
RomanceAno nga ba ang tunay na kahulugan ng PAG IBIG? Masasabi nga ba natin na Nagmamahal na tayo kapag nakakaramdam tayo ng kaligayahan tuwing kasama natin ang isang tao? Sina JOYCE AT KATARINA ang ating bida sa kwento. Kung si Terry ay nagmula sa mayaman...