21.JOYCE

1.2K 48 0
                                    

Aaminin ko,Nagselos ako ng sobra ng mapanuod ko sa video ang nagviral na paghalik ni Yuri kay Terry.Pero hindi ko yun ipinahalata sa mga taong malalapit sa akin lalong lalo na kay Terry.Pero kahit pala anong tago ang paglilihim mo,mapapansin at mapapansin pa din mg iba kahit anong tago ang gawin mo.

"Joyce,Alam mo bang gigil na gigil silang tatlong magkakaibigan kay YURI lalong lalo na si Terry sa ginawa nya?Ang sabi nga ni TOP,plinano daw talaga yun ni Yuri para daw mapa sa kanya si Terry.Pero Sorry nalang daw kasi NEVER syang papatulan ni TERRY._Dess. Balik na ulit kami sa dati na magkakasabay kumain sa canteen dahil na din sa bagong chain na binuksan ni TOP sa LAGUNA.

"Agree ako dyan.Kinwento din sa akin ni GD na kahit daw family friend nila ang pamilya ni YURI hindi pa din daw nya mapapalampas yung ginawa ni YURI sa kaibigan nya.Imaginin mo nga namang pati tuloy mommy ni TERRY,SOBRA ang galit sa kanya sa pagkaka bulgar ng pagiging lesbian nya.Ayun tuloy,pilit syang ipinakakasal sa guy bigla._Sally

Bigla naman akong naawa kay TERRY.Sa sitwasyong kagaya nuon,isa  pa ako sa nagalit at nagtaboy sa kanya.Ni hindi ko pinakinggan ang paliwanag nya.Samantalang kapag ako ang nangailangan ng tulong,hindi ko na kailangan pang magsalita at kaagad syang nariyan sa tabi ko.

"Bigla tuloy akong nahiya sa sarili ko.Imbis na pakinggan ko sya at damayan sa nangyari sa kanya,itinaboy ko pa syang papalayo.
Ang selfish ko talaga.Sariling damdamin ko lang ang inaalala ko._AKO.

"Hindi ka naman selfish,Normal lang namang reaksyon yan kasi "NAGSESELOS ka.hihihi.Pero sympre hindi mo yun aaminin sa amin diba?Yieeee..._Dess.Bahagya naman akong namula pero hindi na lang ako nagsalita.Baka may masabi pa akong iba.

"Pero maiba nga pala ako Joyce,Tungkol sa foundation na gustong tumulong sa pagpapa transplant sa nanay mo...Alam mo bang myembro din pala si YURI ng league kaya madalas silang magkita kita ng iba pa nilang kasapi._Sally.Hindi myembro sina GD at TOP ng grupo dahil pawang mga closet or hindi ladlad lang ang mga myembro nito.

Sa ikalawang pagkakataon,Tumuntong na naman ako sa K&J building.
Gaya ng dati,masaya at mainit ang pagsalubong sa akin ng mga tao duon sa pagpasok ko.Matapos ang malugod nilang pagbati,pansamantala muna akong pina upo ni Mich sa loob ng waiting room habang may bisita pa daw na kausap si Terry sa itaas ng opisina nya.

Wala akong kamalay malay na ang  taong kausap nya pala sa opisina nya ay si YURI. Agad napalis ang maganda kong ngiti ng makita kong magkasabay silang lumabas buhat sa elevator at naka hawak pa si Yuri sa braso nyang papalapit sa akin.

"So...Sya pala si Joyce.Uhmmm,pwede na.Kaya lang parang pamilyar sya sa akin.Hindi ba ikaw si miss supervisor ng CK mall right?_Yuri.Yung tingin nyang mula ulo hanggang paa ko sabay ang pagtawa.

"Ahhh ehh,Joyce.Pasensya kana kung pinag antay kita ng matagal. May pinag usapan pa kasi kami.Regarding dun sa issue tungkol sa amin. Anyways,Si YURI nga pala.And Yuri,this is JOYCE._Terry. Hindi ko alam kung bakit nakadama na naman ako ng selos.Mas kaysa sa naramdaman ko nuong napanuod ko ang viral video nila.

"Yes Ma'm.Ako nga po yung nag assist sa inyo nung nag shopping kayo sa CK mall.Glad to meet you again._AKO.

"Oo nga,ikaw pa nga ang nagbitbit nung binili kong couple shirt at sneakers namin ni Terry.Small world ha.Hindi ko alam na magkakilala pala kayo nitong si ANGEL OF MINE,I mean si TERRY pala._Yuri. Obvious namang sinadya nyang banggitin ang tawag nya kay Terry para lalo akong pagselosin.Pwes hindi ako apektado.bulong ng isip ko.

"Syanga pala Yuri,Hindi ba't sabi mo may pupuntahan kapa? Sa next meeting na lang tayo ng league magkita ulit.Baka mahuli kana sa pupuntahan mo eh._Terry.Di naman halatang nagkakabulol bulol itong si Terry sa harapan ni Yuri.haaaaist!

"Actually hindi pa naman ako nagmamadali talaga,kung gusto nyo sumabay na kayo sa akin mag lunch.Mukha namang hindi pa din kayo nagla lunch pareho hindi ba?_Yuri.So talagang desidido syang samahan kami ni Terry hanggang sa pagkain.E di wow,sya na ang linta.Grabe maka dikit eh.

"Well,Since lunch time na nga naman pala.Okey lang ba sayo Joyce na mag lunch muna tayo sa Terry's? _Terry.As if may choice naman ako eh resto nya yun.Tumango naman ako sa kanya at saka tipid na ngumiti lang.

"Dito na ko sa front seat uupo ha Terry,Para naman hindi ka magmukhang driver namin.Okey lang ba sayo Joyce?_Yuri.Tumango lang ako at saka kami sabay sabay ng sumakay ng kotse ni Terry papunta ng Terry's.

"Alam mo ba itong si Terry,napaka pihikan sa babae nyan.Iilan lang kaya kaming kinakausap nyan sa foundation.Pero kapag ako na ang dumarating,para akong reyna duon na lahat sila nasa akin ang atensyon kaya no choice sya na di ako kausapin._Yuri.Nasa terrys na kami at kumakain.Hindi naman ako makakakain ng husto dahil sa kakakwento ni Yuri at sympre nahihiya naman akong kasabay silang kumain.

"Hahahahahha.Reyna talaga?Pero totoo naman yun.Ganun ka ka special sa foundation.Parang kapag ikaw na nga ang darating,lahat kailangang yumuko sayo eh._Terry.Napansin kong masayahin talaga si Terry kahit na sinong kausap.At natutuwa akong kahit papapano hindi nya masyadong dinidibdib ang problema nila ng mommy nya.

"Sympre naman,Ako yata ang may pinakamalaking donation sa lahat kaya ganun sila sa akin.hahahaha.Pero aminin mo,Ako din naman kasi ang pinaka maganda sa lahat duon kaya lahat kayo naglalaway sa akin._Yuri.
Ganun sya kabilib sa sarili nya.Ang mamayaman talaga.

"Hahahaha.Oo na lang!Ikaw na ang GGSS._Terry.Saka nya napansin na tahimik lang ako kaya bigla na lang din syang tumahimik.

"Pero alam mo,Hindi talaga ako sang ayon sa gustong mangyari ng mommy mo sayo eh.Ipapakasal ka sa guy para lang maagpatuloy ang lahi nyo.hahahahaha.Kapag gusto mo ng aanakan,willing ako ha.hahahha. Pero kidding aside,kailangan mo na talaga sigurong magladlad ng tuluyan para tigilan ka na din ng mommy mo._Yuri.

"Let's change the topic na lang pwede ba?Hindi kasi ako komportableng pinag uusapan ang personal problem ko eh.Pero salamat sa concern Yuri,I appriciate it._Terry.Then wala na kaming naging imikan hanggang sa magpaalam si Yuri na mauuna na daw sa amin dahil may pupuntahan sya

PRICE TAG: MONEY CAN'T BUY ME LOVE  (KATARINA AND JOYCE ROMANCE)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon