“Á”Thân tôi bị đám đông ép chặt đẩy tới ngã tư đường một cái, tôi lảo đảo hơn nữa trên lưng còn địu một đống tranh vẽ, giá vẽ nặng trịch, cả người mất thăng bằng ngã nhào xuống,
“A”
Tôi thảm thiết kêu lên, nhìn một đám bụi bay mù mịt trước mặt, tôi thầm kêu không xong rồi, kiểu gì cũng bị hít đám bụi này mất thôi.
Tôi nhắm tịt mắt lại cũng chuẩn bị sẵn tinh thần sắp hôn đất, bỗng được một cánh tay to vòng qua eo túm lại, dùng chút sức kéo đầu tôi lên, truyền tới cảm nhận chấn động sâu sắc.
Chuyện bi hài này cũng chấm dứt khi tôi mở mắt ra chớp chớp, choáng váng hoa mày chóng mặt nhìn thấy một khuôn mặt, ôi không phải là vị công tử Trạng Nguyên đang vinh quy bái tổ kia đó sao, tôi đang nằm mơ rồi!
“Ngươi không sao chứ?”
Trên đầu truyền tới một giọng vô cùng, phải nói là vô cùng nam tính. Tôi không phải đang nằm mơ.
“Không sao, không sao, tôi không sao, cám ơn!”
Tôi lễ phép tách người ra xa chút, mặt hơi nóng lên.
“Tỷ tỷ….Tỷ tỷ..”
Lúc này Tiểu Thuý Tiểu Lan vẹt mạnh đám đông chạy tới phía tôi.
“Tỷ tỷ, người không sao chứ? Có bị thương chỗ nào không?”
Tiểu Thuý Tiểu Lan kiểm tra cả người tôi từ trên xuống dưới, rồi nhìn thấy vị công tử Trạng Nguyên đứng cạnh, vội nói:
“Cảm ơn công tử đã cứu tỷ tỷ nhà chúng ta, cảm ơn ngài, ngài thực sự là người tốt”
Đám đông đang im lặng nghiêm trang lúc này cũng vỗ tay nhiệt liệt hưởng ứng, ra sức khen ngợi cách làm người của công tử Trạng Nguyên, công tử Trạng Nguyên lại vẫy vẫy tay hướng tới đám đông, cưỡi khẽ, rồi lại lên ngựa, tiến lên phía trước, đám đông bắt đầu nối đuôi nhau đi theo sau.
Tôi ổn định lại tinh thần, trong lòng bắt đầu có chút thích vị Trạng Nguyên không kiêu căng, tử tế này rồi.
Tôi và Tiểu Thuý Tiểu Lan tiếp tục hướng đến “Mặc Viện” đi tới, xuyên qua dòng người thấy một toà nhà cao lớn đẹp đẽ, khí thế xuất hiện trước mặt, trước cửa lớn treo một tấm biển, viết hai chữ rồng bay phượng múa “Mặc Viện”, nét chữ cứng cáp, chữ cổ đại tôi cũng không phải là chưa thấy bao giờ, nét viết cũng tựa như nét vẽ vậy.
Đi vào trong mặc viện, phát hiện ra kiến trúc của nó giống như kiến trúc ở hiện đại, cũng có hàng loạt các dãy phòng, chẳng qua là bán các thứ khác nhau mà thôi.
Mặc viện là nhà khá lớn, được chia là 4 khu vực: quán thơ, quán văn, quán ca nhạc, và quán hoạ.
Lúc này người đến người đi tấp nập, lòng tôi thầm cao hứng, xem ra việc kiếm lời ở đây cũng khá đấy chứ.
Chúng tôi đi tới quán hoạ, lập tức có một vị trung tuổi ra đón, nhìn thấy trên lưng tôi đeo mấy bức tranh sơn dầu thì hỏi:
“Cô nương tới bán tranh hay là mua tranh vậy?”
“Bán tranh”
Vị nam tử trung tuổi cười
BẠN ĐANG ĐỌC
HOÀNG HẬU ANH TÚC
RomanceMọi người có biết hoa anh túc vô tội không? Bản thân nó không có độc, tựa như tình cảm vậy, cũng vô cùng đẹp đẽ nhưng không biết lúc nào đã bị dính vào. Nó tựa như hoa anh túc vậy tiết ra chất độc, xâm chiếm lòng người khác, xâm nhập vào máu của a...