“Vũ nhi đó ư?”Chàng không quay đầu, hoá ra chàng biết đằng sau có người, nhìn tư thế của chàng, dường như là đặc biệt đang đợi tôi.
“Vâng, là em đây…”
Tôi cất giọng chua xót, Ngọc Hoán hơi khẽ quay đầu, ánh mắt đau đớn, mấy ngày không thấy, cả người chàng tiều tuỵ đi rất nhiều, mặt sạm lại, lòng tôi đau quá đưa tay xoa xoa mặt vàng vọt của chàng.
Hai người không nói gì, chỉ dùng ánh mắt thống khổ nói cho đối phương biết nỗi khổ sở phải chịu đựng, tôi si ngốc nhìn chàng, đồng thời lao mình vào trong lòng chàng, ôm chặt lấy, thật lâu, nghe tiếng chàng nhẹ giọng nói
“Vũ nhi, ta không muốn cách xa nàng… Ta thực luyến tiếc…”
Tôi khẽ nấc lên, lại ôm chặt lấy chàng.
“Em biết! Em đều biết cả rồi….”
Người si tình như thế, tôi nỡ nào lại nhẫn tâm như trước bỏ lại chàng cơ chứ?
Có nhiều lúc bên người thực yếu ớt, cho dù vẻ ngoài chàng được trang bị kiên cường bao nhiêu chăng nữa.
“Lúc nàng nói những lời đó, ta có cảm giác như toàn bộ sinh mệnh đã mất đi hết hy vọng, vì tương lai của ta đã đặt hết lên nàng rồi, mất đi nàng, cuộc sống của ta đã mất đi mục tiêu! Vũ nhi à…Nàng có nguyện ý cùng ta đối mặt không?”
Nước mắt đã sớm rơi xuống thành thót như những hạt ngọc, từng giọt từng giọt lăn xuống, hoá ra Ngọc Hoán và tôi giống nhau, mang đối phương trở thành tương lai cuộc sống, mất đi chàng, tôi cũng không biết làm sao.
Nhưng mà, tôi đang nghĩ đến cha mẹ lớn tuổi của chàng, vẫn còn có công chúa của chàng đang kiên nhẫn đợi chàng nữa, còn có Long Kỳ, phụ thân chàng chắc chắn sẽ nổi trận lôi đình, còn công chúa cũng không từ bỏ ý đó, hơn nữa có Long Kỳ chặn đứng, tôi không biết lần này đồng ý với chàng là hại chàng hay cứu chàng nữa.
Tôi thật sự khó lựa chọn quá.
Ngọc Hoán giúp tôi lau nước mắt, nhìn vẻ mặt tôi tràn đầy nước mắt mênh mang, đau lòng bảo,
“Đừng khóc, ngày mai chúng ta cùng đi gặp Hoàng thượng, bảo ngài tác chủ cho chúng ta!”
Tôi hoảng sợ, vừa khóc vừa nói,
“Ngài ấy không phải đã đồng ý rồi sao?”
Ngọc Hoán thở dài,
“Chúng ta cùng đi gặp mặt ngài ấy lần cuối cùng đi! Ta nghĩ tốt rồi, nếu không được, ta sẽ từ quan về quê, cùng nàng sống một cuộc sống bình thường”
Lòng tôi hoảng sợ, Ngọc Hoán vì nguyện vọng của tôi mà buông cho toàn bộ công danh lợi lợi đã cực khổ bấy lâu mới có được ư?
Đừng….
Đừng mà…
Tôi ra sức lắc lầu, che miệng chàng lại,
“Đừng mà, đừng nói những lời như thế nữa, em nguyện cùng chàng đi gặp Hoàng thượng là được, nhưng trăm ngàn lần đừng nói tới chuyện ẩn lui nha, chàng còn trẻ tuổi như vậy, chàng còn có khát vọng của chàng, em không muốn chàng vì em mà trở thành một dân chúng bình thường đâu! Em sẽ tự trách mình tới chết đó…”
BẠN ĐANG ĐỌC
HOÀNG HẬU ANH TÚC
RomanceMọi người có biết hoa anh túc vô tội không? Bản thân nó không có độc, tựa như tình cảm vậy, cũng vô cùng đẹp đẽ nhưng không biết lúc nào đã bị dính vào. Nó tựa như hoa anh túc vậy tiết ra chất độc, xâm chiếm lòng người khác, xâm nhập vào máu của a...