Cố vứt hết mọi suy nghĩ linh tinh đi, xuống lầu, gọi tiểu nhị mang một thùng nước ấm lên, hôm nay đã chạy mất một ngày tôi mệt chết lên được chỉ thiếu nước là ngã sấp xuống thôi, toàn thân đầy mồ hôi, dính nhớp nháp vào da thịt, rất chi là khó chịu.Sờ thấy nước ấm, cởi bỏ dây buộc tóc, nhảy vội vào thùng tắm, chớp mắt toàn thân được nước bao quanh, tôi ngả đầu trên thành bồn, tóc dài rơi xuống nước ướt đẫm.
Cả phòng tĩnh lặng, yên tĩnh đến nỗi tôi có thể nghe thấy tiếng nước róc rách dưới chân.
Từ trong khách sạn đi ra thì trời đã chạng vạng tối, người buôn bán nhỏ đi trên đường cũng đã rời đi gần hết, có chút lạnh lùng, lười nói chuyện với Tiểu Thuý Tiểu Lan, sợ các nàng lại truy ra căn nguyên, dây dưa lằng nhằng.
Hai tiểu nha hoàn này từ lúc đi theo tôi đã luyện được lá gan càng lúc càng lớn, đặc biệt với cách làm quái dị của tôi, bắt đầu tìm được khe hở luồn lách vào hỏi linh tinh một đống, bực mình quá cơ.
Hoàng hôn buông xuống, ngã tư đường chỉ còn sót lại ánh nắng yếu ớt, mỏng manh, hơi nóng bốc lên, tôi rảo bước thật nhanh tiến tới phủ.
Xuyên qua hàng loạt con phố ngang dọc, thấy cửa lớn xuất hiện trước mặt, một cánh đã mở sẵn, còn nhìn không rõ cảnh cây cối xanh biếc bên trong, không hiểu sao mỗi lần đứng ở chỗ này tôi lại có cảm giác tim đập dồn dập, không biết sao cứ nghĩ ngợi hỗn loạn không ra đâu với đâu cả.
Tôi đi vào cánh cửa đã mở sẵn, trời chạng vạng tối nên trong phủ đã thắp đèn đuốc sáng trưng, bốn phía đều treo đèn lồng, chiếu sáng ngời, truyền đến một luồng hơi thở mãnh liệt.
“Diệp cô nương đến rồi à, mau mời vào, thiếu gia vừa luyện kiếm xong đang tắm, cô cứ chờ trong thư phòng nhé!”
Quản gia ở đâu chui ra.
Luyện kiếm sao?
Chắc chắn là rất có khí thế tuấn tú rồi, lòng tôi lại dội lên nỗi khát khao.
“Được. Xin hỏi xưng hô với ngài thế nào ạ?”
“Ai cũng gọi ta là lão Lý, cô nương là bạn của thiếu gia, cứ gọi như vậy đi”
“Được, ta tự mình vào là được rồi! Ông có việc cứ đi đi!”
Lão Lý gật gật đầu.
“Vậy được! Ta đi bảo phòng bếp chuẩn bị một ít điểm tâm mang tới đây vậy”
Nói xong thì hướng cuối sân đi tới.
Cái sân này ghê gớm thật đấy, lúc này phảng phất toàn mùi hoa quế, hoa quế ban đêm cứ thoang thoảng bay ra từng đợt, sực nức mũi, hấp dẫn tôi bước vào trong rừng cây, giang hai tay ra xoay tròn xoay tròn, miệng còn thốt lên lời ca “Thế giới hoàn mỹ”.
Bài hát này có đoạn:
“Không biết ngày lên trăng tàn, bao nhiêu mùa hạ mùa thu, không biết ta đã chạy khắp nơi bao lâu...”
Bỗng có tiếng vỗ tay truyền tới, tôi kinh ngạc chút quay đầu nhìn thấy bóng Quá Ngọc Hoán đang đứng cách đó năm thước, mặt mỉm cười, đường nét khuôn mặt tuấn mỹ dưới bóng hoa mang vẻ quyến rũ kinh người.
BẠN ĐANG ĐỌC
HOÀNG HẬU ANH TÚC
Storie d'amoreMọi người có biết hoa anh túc vô tội không? Bản thân nó không có độc, tựa như tình cảm vậy, cũng vô cùng đẹp đẽ nhưng không biết lúc nào đã bị dính vào. Nó tựa như hoa anh túc vậy tiết ra chất độc, xâm chiếm lòng người khác, xâm nhập vào máu của a...