Nghe Hà công công giải thích một hồi, tôi cuối cùng cũng hiểu được Thu Nhi lẻn vào trong chúng tôi có mục đích gì.Hoá ra đây là âm mưu nhiều năm của vương gia Nạp Lý muốn đoạt ngôi vị.
Vương gia Nạp Lý nắm giữ binh quyền Đột Quyết, hơn nữa địa vị rất cao, có thể nói là quyền hành trong tay, đứng trên thiên hạ, lòng người đầy tâm cơ, sâu thẳm như động không đáy, thành công sự nghiệp không ai tưởng nổi?
Hơn thế, mọi chuyện hắn đã có sự chuẩn bị, chỉ thiếu gió đông thôi, mà gió đông này, bọn họ thế nhưng tìm đúng là Long Kỳ, đúng là có dã tâm quá mà!
Theo Lena nàng ta bắt đầu đóng giả bán mình chôn cha, bọn họ liền thực hiện luôn kế hoạch dã tâm này, chỉ có một chút tôi không rõ lắm, chả nhẽ Khả Hãn nước Đột Quyết là người ngu ngốc sao?
Cực kỳ ngốc quá ư?
Có người đã muốn rục rịch đoạt ngôi, ông ta lại bất động, ngồi hưởng nhởn nhở, thực đáng buồn đáng buồn quá ha.
Tôi thấy tôi và Hà công công đều có cùng cảm giác buồn như nhau, tôi nghĩ hỏi thêm sẽ hiểu ra chút.
“Khả Hãn nước Đột Quyết là hôn quân sao?”
Vẻ mặt Hà công công suy tư.
“Ông ta là người thế nào ta chưa từng thấy, nhưng nghe nói là một người tài đức vẹn toàn, ông ta cũng có chỗ khó xử mà! Thử nghĩ xem, chúng ta hoàng triều Vĩnh Hán là một nước lớn nhất, bất luận kẻ nào cũng đều muốn chung sống hoà bình, Thái tử điện hạ lựa chọn nước Đột Quyết cũng là phúc khí của bọn họ, cũng thấy bọn họ tệ ở chỗ nào! Bọn họ đã cược, cược thái tử có thể hạ vị hay không? Cược cả tương lai bọn họ nữa nha!”
Tôi nghe mà thấy u hết đầu, đối với chuyện đánh đấm tranh đoạt, tôi một chút khái niệm cũng không có.
“Vì sao ha?”
“Nghĩ tới thái tử chúng ta đi! Mọi người ai cũng đều nói đại hoàng tử là một người có dã tâm vô cùng, nếu hắn lên làm đế vương Vĩnh Hán, không chừng sẽ phát động chiến tranh với các nước nhỏ quanh mình, cướp đoạt đất đai, tăng cường thế lực, cô nói, có phải rất đáng sợ không ha!”
“Ôi... ”
Nói tới chiến tranh tôi sợ tới mức co rúm người lại, Hà công công phân tích rất đúng, ai mà thấu hiểu dã tâm của đại hoàng tử chứ, tại thời đại cá lớn nuốt cá bé này, khả năng nào cũng đều có hết.
Hà công công thở dài.
“Cho nên mới nói, đem hạ bệ đại hoàng tử là chuyện không đơn giản, cũng là hy vọng của nước Đột Quyết, cũng là hy vọng của chúng ta, chúng ta vốn có một vị hoàng đế tốt yêu dân yêu nước, vừa mạnh vàư độc đoán, cô bảo không phát động chiến tranh thì là gì, chịu khổ chỉ có dân chúng thôi ha! Cả đến chúng ta lúc đó đều bị mang lên trước đoạn đầu đài, sống chết biết đâu mà lần, aizzz”
Hà công công nghĩ tới cảnh địa hoàng tử lên kế vị mà thấy khủng bố quá, khuôn mặt già nua suy sụp xuống.
Nghe ông phân tích như thế, tôi sợ tới mức toàn thân ra mồ hôi lạnh, nếu thật chiến tranh nổ ra, tương lai của tôi không phải đã bị chôn vùi như vậy hay sao.
BẠN ĐANG ĐỌC
HOÀNG HẬU ANH TÚC
RomantikMọi người có biết hoa anh túc vô tội không? Bản thân nó không có độc, tựa như tình cảm vậy, cũng vô cùng đẹp đẽ nhưng không biết lúc nào đã bị dính vào. Nó tựa như hoa anh túc vậy tiết ra chất độc, xâm chiếm lòng người khác, xâm nhập vào máu của a...