Sau này thì khổ rồi, chỉ bằng ba cô gái yếu đuối như chúng tôi thì muốn xoay chuyển còn khó hơn lên trời vậy, hơn nữa có phu nhân Huyện Thái gia làm chứng sức thuyết phục càng cao, sau lưng nàng còn có Lý đề đốc gì gì đó chống đỡ, quan hệ chặt chẽ thế này, cái ngày chúng tôi ra mặt cũng xa vời quá đi.Nghĩ đến vài ngày vừa rồi chạy thục mạng, phu nhân ngoan độc cứ cố tình đẩy chúng tôi vào chỗ chết, sau đó chết không có đối chứng, kết án qua loa, bà ta có thể ung dung tự do tự tại, yên bình qua ngày, cách làm quá tàn nhẫn, nếu chúng tôi không chạy nhanh, tất nhiên là đúng với mong muốn thích thú của bà ta rồi.
Sao phu nhân lại phải hại lão gia chứ?
Mà xuất phát từ động cơ gì?
Hay còn có mục đích nào khác?
Đây mới là đáp án mà tôi muốn tìm, cho dù sau này thực sự có bị bắt, tôi cũng phải có cách phản bác lại chứ, mà không phải cứ câm miệng không nói được, mặc kệ, đúng vậy, có thể rửa sạch tội danh chúng tôi chỉ còn cách tìm ra mục đích chính của phu nhân, sau đó có gắng tìm chứng cớ chính xác để giúp chúng tôi lật lại bản án.
Thực ra thì chúng tôi không chỉ có chờ chết, chúng tôi không điên, cũng không phải kẻ giết người điên cuồng, mà muốn giết người cũng phải có lý do chứ!
Nói gì thì nói Huyện lão gia vốn là người thanh liêm, cũng không biết kết thù oán với ai, mà dù có kết thù oán thì cũng phải là những kẻ xấu căm hận ông ta chứ, nghĩ đến báo gì gì đó chứ, còn tôi chỉ là một nha hoàn nho nhỏ sao có khả năng giết người được.
Mưu cầu tài lộc ư?
Báo thù ư?
Thực ra nghĩ kỹ một chút thì những chuyện này không thể nào nói rõ được, tôi không phải là kẻ hay để bụng, mà tôi mới chỉ vào phủ có ba bốn ngày thôi, đến cả hộp nữ trang của lão gia để ở đâu tôi cũng đều không có thời gian để thăm dò nữa, nhưng phu nhân thì có thể nổi lên lòng tham ham muốn chiếm đoạt tài sản, đây cũng là một cách thăm dò đáng giá hiện giờ.
Còn anh có nghĩ ra không!
Nguyên nhân án mưu sát này là gì?
Vợ chồng cãi nhau sao?
Tôi phủ nhận ngay, loại khả năng này vô cùng nhỏ, tục ngữ đã nói, vợ chồng cãi nhau đầu giường, cuối giường hoà thuận, phu nhân và lão gia đã sống với nhau vài năm, chuyện tình cảm không thể một loáng là trở mặt thành thù được.
Xem cách làm “tàn nhẫn” của phu nhân như thế, đây chắc chắn là có kế hoạch mưu sát rồi, còn chúng tôi thì vừa đúng lúc động tới, hoặc phu nhân đã sớm chọn đúng kẻ thay tội, thảm quá ha, quan đương thời hủ bại, quan lại bao che cho nhau, muốn tìm người làm việc công minh đúng pháp luật, không thể cứ xử án bừa bãi cho quan đại lão gia thanh liêm được, tôi định rửa oan thế nào đây?
“Đứng lên nào! Trước tiên chúng ta tránh đã, không thì những quan binh kia lại quay lại nữa”
Tôi đẩy hai người gần như tê liệt bên cạnh ra.
Haizz....
Tôi đúng là không may tý nào, sao lại vớ được hai cô gái mảnh mai ẻo lả thế này chứ?
BẠN ĐANG ĐỌC
HOÀNG HẬU ANH TÚC
RomanceMọi người có biết hoa anh túc vô tội không? Bản thân nó không có độc, tựa như tình cảm vậy, cũng vô cùng đẹp đẽ nhưng không biết lúc nào đã bị dính vào. Nó tựa như hoa anh túc vậy tiết ra chất độc, xâm chiếm lòng người khác, xâm nhập vào máu của a...