Chương 51: Chôn Cất Cha

38 2 0
                                    


Ăn sáng xong thì tiếp tục lên đường.

Buổi sáng phố xá vẫn chưa náo nhiệt, xe ngựa đi lại dễ dàng không bị ngăn trở.

Chỉ được một lát, tôi đang nghĩ ngợi thì xe bỗng chốc ngừng lại, tiếng Hà công công truyền vào.

“Chủ nhân, đằng trước người rất đông, xe ngựa không đi qua được” 

Long Kỳ dẫn đầu xuống xe, cả đoàn chúng tôi nối nhau đi theo sau, quả nhiên nhìn thấy một đống người tụ tập bàn tán xôn xao gì đó! 

Tôi hiếu kỳ chen vào trong đám đông, đập vào mắt đầu tiên là một thi thể bó vải trắng, đôi chân khô gầy thò ra, một cô gái đang quỳ bên cạnh khóc không thành tiếng, cúi gục đầu, từng giọt từng giọt nước mắt thánh thót rơi xuống đất. Lúc này tôi mới để ý tới mấy chữ viết ở trên, bốn chữ “bán mình chôn cha”, thì ra là con gái có hiếu! 

Cô gái khóc lóc thảm thiết, dẫn tới đám đông đồng tình cao.

“Thật đáng thương quá đi! Nghe nói cha nàng ta vì nuôi nàng ta mà đi đốn củi trên núi, bị hổ vồ cắn chết, thật sự là đáng thương quá đi!” 

“Người cha này vừa đi, cô con gái nhỏ này cũng không có nơi nương tựa, chẳng trách mà phải bán thân mình ha!” 

Tôi nghe vậy ánh mắt không khỏi ươn ướt, vị phụ thân này thực vĩ đại quá.

Tôi vừa ngắm vừa liếc mắt nhìn vẻ mặt kia tái nhợt không còn chút máu trong lòng thấy đau xót vô cùng, thực sự là thảm kịch nhân gian mà. 

Tôi âm thầm đồng tình một trận với người con gái này.

Đúng lúc đó, đám đông truyền tới tiếng quát thô bạo.

“Tránh ra, tránh ra, Lý công tử tới” 

Hai người đàn ông to cao lực lưỡng khênh một chiếc kiệu rẽ đám đông tiến vào, đi vào là một người đường nét tuấn tú, mặt tràn vẻ dâm đãng, không nói lời nào, nhìn thấy cô gái quỳ trên mặt đất thì khinh thường lấy tay nâng mặt cô nàng lên nhìn.

Trời ơi, tôi thấy kinh hãi!

Đó là một khuôn mặt thế nào nhỉ?

Vô cùng nghiêng nước nghiêng thành, chỉ cần ngoái đầu thôi đã làm vạn người kinh hãi.

Trong thiên hạ người đẹp như thế này, miệng nhỏ xinh, mi cong cong mày lá liễu.

Lòng tôi thấy thương hại quá, quay đầu nhìn vào đám người Long Kỳ.

Vị công tử kia tay nắm cằm cô gái xem xét, sau đó cười dâm đãng.

“Xinh lắm, quả thực xinh lắm, hắc hắc, tốt, mua về làm tập thứ tư của ta”

Vị Lý công tử này đúng là không tốt, người đẹp này mà gả cho hắn, thật sự giống như bông hoa nhài cắm bãi phân trâu vậy, thối hoắc.

Hơn nữa vị Lý công tử này cứ một câu tung ra cũng làm cho trên thế giới này người xem cũng lâm vào tuyệt vọng thê thảm, quả thực là vô cùng thê thảm. 

“Cảm ơn người tốt bụng, nhưng tôi phải chôn cất cha trước, xin ngài cho tôi tiền trước để tôi chôn cất cha, sau khi xong tôi sẽ đi theo ngài” 

HOÀNG HẬU ANH TÚCNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ