Chương 74

33 1 0
                                    


Lâm Nhược Nhiên đi rồi, tôi đồng ý vẽ giúp nàng ta một bức tranh.

Tôi lượm lặt những thông tin từ nàng ta cũng đã hoàn toàn giải trừ toàn bộ nỗi băn khoăn, bức tranh đó đã đến tay hắn, biết ý ta, cảm liên quân, tấm chân tình này hỏi trời cao!

Tôi nghe ra Lâm Nhược Nhiên cũng bị Long Kỳ làm cho tức, nét bi thương trong đó, vẽ cảnh trong tranh để tưởng niệm một người, trong mắt các nàng thì có lẽ có cảm nhận phong cách độc đáo riêng, đường nét độc đáo mới mẻ, nhưng câu thơ này người trong cuộc lại có một ý nghĩa khác, có phải Long Kỳ đã đoán được ẩn tình trong đó hay không đây? 

Mùa xuân đã đến, thời tiết vô cùng mát mẻ, ham muốn lớn nhất của tôi chính là nằm trên chiếc giường mềm cạnh cửa cung cẩm thạch lười biếng phơi nắng, lắng nghe chút tiếng gió, đá cẩm thạch phát ra tia sáng bên trông làm cho tôi thấy rất thoải mái.

Cảnh ngoài cung điện vô cùng hợp lòng người, bên cạnh có ao sen, một toà lương đình tứ giác đứng sừng sững giữa đó, kết cấu hết sức đơn giản, cùng là chỗ mà mấy ngày nay tôi rất thích tới. 

Hôm nay khác chút, tôi ngồi một mình ở trên sàn gỗ hương, đặt cạnh hai bình rượu nhỏ.

Tôi nhìn ánh mặt trời chiếu rọi trên cao mà thở dài nhè nhẹ.

Một mình đã ở trong này tám ngày rôi, tôi cũng đã quen cái kiểu không có ai tới làm phiền. 

Chỉ là hôm nay thực sự rất buồn bực, hai cung nữ kia lén mang theo hai bình rượu tới đây giải sầu, người ta đều nói mượn rượu tiêu sầu mà.

Tôi uống được nửa ngày thì mới biết, hoá ra dùng rượu tiêu sầu không phải là cách dễ làm.

Tôi muốn say sụp sát mặt đất, trước mắt mơ màng.

Tôi nằm trên sàn gỗ, ngửi mùi hương tự nhiên, bình yên đi vào giấc ngủ. 

Trong lúc hoảng hốt, dường như tôi nằm mộng, mơ thấy một bóng dáng thon cao đi tới ôm lấy tôi, rất ôn nhu rất cẩn thận.

Lòng tôi thấy kỳ lạ, là ai vậy?

Là ai đang ôm tôi vậy?

Nhưng gương mặt người đó cứ mơ hồng không rõ, cho dù tôi có cố nhìn thế nào thì cũng không nhìn thấy rõ mặt hắn, chỉ nghe được có tiếng người khổ sở thốt lên trong đó.

“Tội gì phải vậy…” 

Tôi giật mình tỉnh lại thì đã thấy nằm trong tẩm cung rồi.

Tôi trừng mắt nhìn, say rượu làm cho đầu óc người trống rỗng, mãi cho tới khi tôi nhìn thấy một bóng người đang bận rộn trước mặt, một cung nữ làm cho tôi để ý, mới kỳ lạ kêu,

“Nè...” 

Vị cung nữ kia nghe tiếng tôi gọi nàng ta mới quay đầu nhìn tôi, trên mạt lộ ra nét cười vui sướng, đi tới chỗ tôi,

“Cô nương tỉnh rồi?” 

Tôi nhìn qua trên nét mặc vui mừng của cô nàng, nói lãnh đạm,

“Sao ngươi lại ở đây thế?” 

Nàng ta thấy vẻ lãnh đạm của tôi mới cúi đầu, quỳ xuống trên mặt đất,

HOÀNG HẬU ANH TÚCNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ