“Đưa tay cho ta”Tôi ngoan ngoãn vươn tay ra, một bàn tay to nhanh chóng nắm lấy kéo nhanh tôi lên ngựa.
Con ngựa bị kinh sợ giật mình, hí lên một tiếng, hai vó trước giơ cao lên, tôi sợ tới mức ôm chặt lấy eo hắn, mặt áp sát vào lưng hắn, một luồng nhiệt của đàn ông truyền tới.
Tôi thầm mắng mình một tiếng, thân thể hắn cũng không vì sự tiếp xúc thân mật của tôi mà có phản ứng gì.
Để tôi ôm bừa, giục ngựa đi tới.
Đây là cục diện khốn quẫn nhất của tôi, ôm cũng không phải mà không ôm cũng không phải, cưỡi ngựa cũng không giống như ngồi xe máy, cả chỗ nắm cũng không có, cứ bồng bềnh, nếu ngồi không cẩn thận chỉ có ngã ngựa mà thôi.
Dọc đường đi, lòng tôi đấu tranh kịch liệt, nhưng tay vẫn ôm chặt lấy hắn.
“Ngài tên gì vậy?”
Tôi ngồi sau lưng hỏi hắn, thấy rất hiếu kỳ với hắn
“Long Kỳ”
Hắn đáp ngắn gọn.
Long Kỳ sao?
Tôi nghiền ngẫm tên hắn, cũng dễ nghe nha!
Cũng khá xứng với người, tuổi còn trẻ vậy mà đã có năng lực như thế, nếu ở địa vị cao hắn cũng phù hợp là nhân vật chính trong tiểu thuyết vậy.
Ông trời hình như cũng biết chuyện chúng tôi đi làm lần này giống nhau, nên dọc đường đi, làm mây che trăng, chỉ có tiếng gió rít gào, thỉnh thoảng có tiếng gì đó từ bốn phái truyền tới, như âm hồn quỷ vậy than khóc, như tiếng ai oán của người chết, âm thanh thê lương tột cùng, xa xa một màu đen tuyền, thỉnh thoảng có ánh lân tinh lấp loé, nhìn vô cùng yêu tà, như ánh mắt của quỷ vậy, cứ nhìn chằm chằm vào từng cử động của ngươi vậy.
Lòng tôi rùng mình lạnh lẽo, xem ra vùng này người chết không ít!
Người bị chết nên để sống yên ổn, mở quan tài coi như bất kính, nói thật tôi còn cho rằng làm vậy là không có đạo đức, nhưng toàn bộ là vì ai đây?
Còn không phải vì cứu tôi sao?
Aizz…
Tôi than thở trong lòng, nhắm mắt lại.
“Đại nhân, đằng trước là ngôi mộ của Triệu Chí ạ”
Một tuỳ tùng chỉ về phía trước kêu lên.
Tôi theo bên cạnh Long Kỳ đi tới, cách đó không xa có chút tiền giấy, lộ ra mấy ngôi mộ, có một đống đất cao cao dựng bài vị đằng trước, toàn bộ ngôi mộ lạnh tanh, dưới ánh trăng tàn càng thêm quỷ dị.
Long Kỳ nhảy xuống ngựa, đưa tay ra ôm lấy tôi, tôi lắc đầu, tự mình nhảy xuống ngựa.
Thị vệ đằng trước đã bắt tay vào đào đất, nhìn từng đám đất bị đào lên, tâm lý của tôi vô cùng thương cảm, một thế hệ quan thanh liêm cứ thế là xong, thực sự đáng thương quá.
Bỗng cảm giác hai má có luồng chất lỏng nong nóng trào ra, tôi chớp chớp mắt, cây cối xa xa mờ ảo, tựa như thương xót cùng tôi vậy.
BẠN ĐANG ĐỌC
HOÀNG HẬU ANH TÚC
RomantizmMọi người có biết hoa anh túc vô tội không? Bản thân nó không có độc, tựa như tình cảm vậy, cũng vô cùng đẹp đẽ nhưng không biết lúc nào đã bị dính vào. Nó tựa như hoa anh túc vậy tiết ra chất độc, xâm chiếm lòng người khác, xâm nhập vào máu của a...