Trở lại khách sạn đã là nửa đêm, sau khi chia tay với Quá Ngọc Hoán về nhìn thấy tiểu nhị đang ngáp ở quầy, thấy tôi về thì nhìn mơ màng về phía tôi, tôi mỉm cười, rồi đi về phòng mình, chân bước nhẹ nhàng, miệng hát líu lo.Trở lại phòng, chỉ có một mình tôi, nỗi hưng phấn nén lại giờ bùng nổ, tay che miệng, không dám cười to, cứ trong lòng bộc phát nỗi vui sướng tột độ, nếu ở ngoài có ai nhìn vào chắc chắn sẽ bị bộ dạng của tôi doạ.
Hồi lâu sau tôi mới bình tĩnh trở lại, tôi không phải lâm vào tình cảnh được yêu mà lo được lo mất, cứ suy nghĩ miên man về người ta, tôi tin tưởng tình cảm lưu luyến của mình cứ chậm rãi dừng ở đó, đợi khi tôi đi qua, thì nó vĩnh viễn sẽ không biến mất.
Không có lời thề non hẹn biển, không có những lời ngon tiếng ngọt, cảm giác của tôi với Quá Ngọc Hoán vừa mới nhất thời sáng tỏ, tôi nhận định chàng là duy nhất của tôi kiếp này.
Đặt bút xuống, mở rộng trang giấy, vẽ hai trái tim thật to, có mũi tên thần Cupid xuyên qua, tim màu đỏ, mũi tên màu vàng, xung quanh trang trí những hoa văn nhìn vô cùng xinh đẹp.
Bức tranh này vẽ lòng tôi vui mừng, nghĩ đến cái gì thì vẽ cái đó, cánh chim thiên sứ, động vật đáng yêu, khuôn mặt tươi cười nghịch ngợm, hoa quả khoe sắc, trên giấy tràn đầy những hình vẽ, hạnh phúc ngọt ngào.
Linh cảm vừa tới, cũng không nắm chặt được, lần này vẽ chỉ là những hình ảnh phim hoạt hình, đường nét thanh thoát tuấn mỹ, biểu hiện tràn đầy vẻ đáng yêu, một bức cảnh như mộng ảo, mắt to toả sáng mê ly, thái độ biểu hiện nghịch ngợm cổ quái, miệng chu lên, trong chớp mắt, tóc dài bay bay, lụa trắng như mộng, tóc dài như tuyết trắng bay bay trong gió, dài tới tận mắt cá chân, bối cảnh khác nhau, màu sắc khác nhau, xung quanh trang trí đường viền khác nhau, vô cùng hoàn mỹ.
Những bức tranh này ngày mai lại sẽ khuấy động vùng sông nước thành thị trang nghiêm làm cho náo động cuồng nhiệt, còn tôi nguyên tác giả này, sẽ bởi vậy mà nổi như cồn.
Hôm sau, Tiểu Lan Tiểu Thuý dĩ nhiên không đánh thức tôi dậy, mặt trời đã lên cao tám con sào, mắt có chút mỏi mệt, chắc là do tối qua dùng mắt quá độ, dụi dụi mắt, ngồi trước gương, tay dính đầy mực, mắt tôi thì thâm đen như mắt gấu mèo.
Tôi rất lo lắng, hiện giờ không có mặt nạ đắp mặt, như vậy lộ vẻ xấu tệ, tôi cũng chỉ là một người con gái thích chưng diện như ai thôi mà!
Rửa mặt mũi sạch sẽ, ngoài cửa sổ đã truyền tới tiếng chân bước, đến gần cửa sổ, là tiếng của hai cô nhóc tiểu Thuý tiểu Lan.
“Tỷ tỷ à, đã dậy chưa vậy?”
Tôi đáp lại ngay, hai nàng đi vào, nhìn thấy một đống tranh trên bàn, há miệng hoảng sợ, vội vàng tiến gần, nhìn thấy những đường viền, nét vẽ trong tranh thì vui mừng không hiểu hỏi.
“Tỷ tỷ à, những tranh này vẽ trang trí gì vậy ha? Người sao lại có hình dáng đẹp thế, những người này thật tò mò quá ha”
Thì chính là từ nhân vật phim hoạt hình thoát ly người thường ra cả mà, lấy một hình dáng biểu hiện khác để thể hiện sự hỉ, nộ, ái, ố, làm sao người cổ đại có thể hình dung ra chứ.
BẠN ĐANG ĐỌC
HOÀNG HẬU ANH TÚC
RomanceMọi người có biết hoa anh túc vô tội không? Bản thân nó không có độc, tựa như tình cảm vậy, cũng vô cùng đẹp đẽ nhưng không biết lúc nào đã bị dính vào. Nó tựa như hoa anh túc vậy tiết ra chất độc, xâm chiếm lòng người khác, xâm nhập vào máu của a...