Trong điện lại im lặng một trận, tiếng cung nữ trả lời thánh thót vô cùng, thời gian cứ lẳng lặng trôi đi, cuối cùng, cũng nghe được tiếng đóng cửa thật mạnh vang lên, tôi từ sau tấm bình phong đứng lên, quét mắt nhìn trong đại điện một lượt thấy trống không không còn ai nữa, yên lặng dường như chưa có ai tới vậy.Tiểu Thuận Tử cũng đứng dậy theo, tôi nhìn thấy nét kinh ngạc hiện trên mặt cậu ta, lời nói vừa rồi chắc cậu ta cũng nghe được, cậu ta máy móc nhìn lại tôi.
Tôi cau mày, mở miệng bảo,
“Tiểu Thuận Tử, nhớ kỹ, những lời ngươi vừa mới nghe được không được nhắc đến với bất kỳ ai, bao gồm cả Hoàng Thượng nhé”
Tiểu Thuận Tử kinh ngạc thêm, sau đó thì thuận theo gật gật đầu, từ trong sự kinh hãi vừa rồi tỉnh táo trở lại, khôi phục sự thông minh vốn có của mình, nhẹ tay chân đi ra ngoài cửa điện xem xét, sau đó quay đầu nhìn tôi,
“Nương nương, các nàng ấy đã đi rồi!”
Tôi cùng cậu ta nhanh mở cửa ra, đi ra khỏi đại điện, theo hành lang đi tới phía trước.
Thật là nguy hiểm kinh khủng, tôi vừa đi vừa suy nghĩ lại cảnh vừa rồi kia, Lệ phi các nàng ấy đang có âm mưu gì đây?
Vừa rồi cảnh đó thay đổi thật lạ lùng, lời nói đều phải giấu trong phòng bí mật, hơn nữa nàng ta chế tạo long bào làm gì nhỉ?
Hắn trong miệng nàng ta là ai đây?
Trở lại trong cung, tôi thay y phục công công, trở lại mặc nữ trang, ngồi trầm tư trước bàn, kết hợp tất cả, cuối cùng tôi cũng ngộ ra tính nghiêm trọng của chuyện này, đoạt vị, Thái Hậu và lệ phi đang có âm mưu đoạt ngôi vị Hoàng đế.
Ngẫm lại, long bào trong thiên hạ ai dám mặc chứ, ai có thể mặc chỉ có duy nhất một đáp án là một người, đó phải là đương kim hoàng thượng, mà từ hắn xuất hiện trong miệng Lệ Phi có khả năng vô cùng là kẻ có ý định muốn mặc long bào trên người đây.
Không ngờ được đương kim hoàng triều còn có người tồn tại ý tưởng đoạt vị chứ.
Nhìn chung triều đình, người có quyền thế đều đã bị Long Kỳ từ từ thu hồi dần quyền lực rồi, Lâm Quân Duệ hạ bệ, có khả năng là người ngoài cung, nhưng mà tôi còn thật nghĩ không ra là ai có lá gan lớn này, vì thế, muốn điều tra rõ người kia trong miệng Lệ phi là ai thì chỉ có từ trên người Lệ phi xuống tay thì mới được.
Hơn nữa nghe Lệ phi nói cái giọng thì thào vậy, nói vậy thì người đó và nàng ta còn có một đoạn tình ý, chắc không phải là người lệ phi chung tình đó chứ?
Ý tưởng lớn hình thành dần trong đầu tôi.
Tôi gọi Tiểu Thuận Tử tới, bảo cậu ta đi hỏi thăm giúp tôi xem Lệ phi trước khi phong phi tiếp xúc với ai.
Đầu tôi càng ngày càng cảm thấy sự tình cũng không đơn giản như tôi nghĩ, trong tình thế này có giấu huyền cơ gì có lẽ tôi chỉ có thể đoán được một góc nhỏ, loại tâm tư lo âu này đều làm cho cảm xúc của tôi không ổn định, cuối cùng tôi có định đem chuyện này nói ra với Long Kỳ không nhỉ?
BẠN ĐANG ĐỌC
HOÀNG HẬU ANH TÚC
RomanceMọi người có biết hoa anh túc vô tội không? Bản thân nó không có độc, tựa như tình cảm vậy, cũng vô cùng đẹp đẽ nhưng không biết lúc nào đã bị dính vào. Nó tựa như hoa anh túc vậy tiết ra chất độc, xâm chiếm lòng người khác, xâm nhập vào máu của a...