Nhưng mà thần sắc Lãnh Phù thì có vẻ không ổn lắm, trong mắt xẹt qua tia đau thương, tôi mới giật mình nơi này là nơi ở của sư phụ Lãnh Phù, nhưng mà ông ấy đã tạ thế rồi, lúc này nàng ta chắc là nhìn cảnh sinh tình, bồi hồi nhớ lại.Lãnh Phù nhìn một lúc rồi quay đầu để ý tới chúng tôi đang theo sát sau nàng ta, xin lỗi chút rồi dẫn chúng tôi vào trong phòng, đẩy cánh cửa gỗ tinh xảo ra, bên trong rất thanh thoát, bài trí hết sức tao nhã, lại được quét tước vô cùng sạch sẽ.
Nếu không biết là nơi ở của sư phụ Lãnh Phù thì tôi lại đoán rằng đây là u cốc lánh đời của tiểu Long Nữ đây!
Mùa đông gần như đã sắp hết, nhưng ở đây lại là bốn mùa như xuân, vô cùng ấm áp, chẳng có chút rét lạnh nào, điều này làm cho ai ai cũng thấy ngạc nhiên mãi.
Lúc này Lãnh Phù phân cho mỗi người một phòng, tôi ở một mình một phòng, mở cửa sổ ra có thể thấy mây lượn lờ như khói trong sơn cốc, cây cối xanh biếc một màu, cảnh sắc thật đẹp vô cùng, như một bức tranh thật vậy.
Ngọc Hoán và Lãnh Phù ở hai phòng bên cạnh phòng tôi.
Lúc này, có một giọng thánh thót vang lên từ bên ngoài,
“Ngươi là ai?”
Giọng nói xa lạ làm cho tôi hoảng sợ, ngước mắt nhìn thì thấy một cô gái xinh đẹp đứng ở cửa đang nhìn về phía tôi.
Thấy nàng ta tôi vô cùng kinh ngạc, thế nào mà trong cốc vẫn còn những người khác cùng sinh sống hay sao?
Tôi vừa định lên tiếng hỏi thì nghe tiếng Lãnh Phù truyền đến,
“Lục Nhi…”Cô gái có tên Lục Nhi kia vui sướng kêu lên,
“Phù tỷ tỷ, tỷ đã trở lại rồi! Sao tỷ không báo cho chúng em một tiếng chứ?”
Nghe thấy Lãnh Phù giải thích, tôi mới biết hoá ra trong cốc không chỉ có sư phụ Lãnh Phù là một cao nhân, mà trong sơn cốc này cũng có cao nhân lánh đời khác ở nữa.
Vị Lục Nhi vừa rồi kia là cháu gái của một ông lão hàng xóm trong cốc, có thể là nghe thấy động tĩnh của chúng tôi nên mới lại đây tìm Lãnh Phù.
Chuyện như vậy tôi cũng không thấy lạ, trước đây lúc xem tiểu thuyết võ hiệp cũng có nói qua một nhóm người, bọn họ thích cuộc sống yên tĩnh thanh tịnh, vì thế mới rời xa phàm trần, tránh gặp người đời, một mình tu luyện.
Chúng tôi cứ vậy mà ở đó, hôm đó Lãnh Phù thả bồ câu đưa tin về kinh, báo cho Long Kỳ biết chúng tôi đã tới nơi an toàn.
Tôi ngồi ở một nơi yên tĩnh trong cốc, nhìn về núi non xa xa điệp trùng.
Nhàm chán đoán xem Long Kỳ đang ở chỗ nào.
Tôi không thể không nghĩ đến cảnh tình hình Long Kỳ chiến đấu hiện giờ, như vậy sẽ chỉ càng làm cho tôi thêm suy nghĩ miên man hơn thôi, rồi lại tự làm cho tâm ý chính mình thêm phiền loạn, vì thế tôi cũng rõ là không nghĩ nữa.
Trong lòng chỉ có một ý nghĩ duy nhất trong đầu đó là phải tin tưởng Long Kỳ nhất định sẽ không sao thì tốt rồi.
BẠN ĐANG ĐỌC
HOÀNG HẬU ANH TÚC
عاطفيةMọi người có biết hoa anh túc vô tội không? Bản thân nó không có độc, tựa như tình cảm vậy, cũng vô cùng đẹp đẽ nhưng không biết lúc nào đã bị dính vào. Nó tựa như hoa anh túc vậy tiết ra chất độc, xâm chiếm lòng người khác, xâm nhập vào máu của a...