Sáng sớm hôm sau, tôi thấy Hà công công dẫn đầu, có sáu cung nữ cầm y bào cùng phượng ấn mang đến, Hà công công cười mị nháy mắt,“Nô tài xin thỉnh an Quý phi nương nương!”
Tôi cười nói,
“Tốt lắm, tốt lắm, đừng đùa nữa!”
Hà công công chỉ tay vào bộ y bào kia nói,
“Nương nương, đây là Hoàng thượng mời Y phòng trong cung mất mấy ngày mới làm gấp ra được y phục của quý phi, xin mời nương nương mặc thử xem, vì chuyện phong điển ngày mai mà sơm chuẩn bị!”
Tôi cười nở miệng, toàn bộ cung nữ trong cung phiêu Hoa đều đồng loạt quỳ xuống,
“Chúc mừng nương nương, chúc mừng nương nương…”
Hoan nhi tiếp nhận lấy quần áo, cùng tôi đi vào trong phòng, nàng ta cho tôi mặc thử, tôi đại khái chỉ thử một chút, dường như rất vừa với người tôi, tâm tư Long Kỳ như vậy đúng là đáng quý.
Thử xong quần áo, tôi đi ra phòng bên ngoài thì đã thấy nhiều người đứng, tất cả đều vì chuyện tấn phong tôi mà tới, nhìn thấy tôi từ trong phòng đi ra, Lệ phi dẫn đầu, đứng ở đại sảnh, tôi nở nụ cười,
“Sao lại đến hết cả đây thế này?”
Lệ phi cười rất chi là miễn cưỡng, nói nhiệt tình,
“A, muội muội được phong quý phi, chị em chúng ta đây tất nhiên là vui mừng thay cho muội rồi!”
Tôi nhìn chuyện tới dò hỏi mới là mục đích thật sự đi!
Trong lòng tôi cười thầm, bảo Hoan Nhi pha trà, mời các nàng ta uống, tiếng chúc mừng vang lên nịnh bợ tôi tới tận trời xanh rồi, tôi chỉ cười không nói, nghe các nàng ấy cứ so tài ăn nói, tôi thấy buồn bực lắm, sao trước kia lại không biết tôi có tài này chứ?
Chỉ nghe một vị tài tử khoa chân múa tay nói,
“Nương nương ấy à! Lần đầu tiên ta nhìn thấy nương nương đã cảm thấy nương nương là quý tướng rồi, sớm hay muộn gì cũng vinh quang đứng đầu lục cung, ai ngờ đã ngay lập tức nhận được rồi không phải sao?”
“Ây da, Vũ phi nương nương thành thạo, thanh nhã, lời nói chững chạc, hoà thuận ngừơi ngoài, ngươi nói xem ngươi còn lo không đứng đầu lục cung sao, vẫn có khả năng này sao?”
Quả thực cho tôi những lời hay cổ đại bay bổng nhất tôi chẳng còn gì để nói, những lời này ngay cả cứ câu nọ chồng tiếp câu kia làm cho bầu không khí chẳng được yên tĩnh.
Tôi đảo mắt quan sát vẻ mặt của các phi tần, có người mắt tôi có thể nhìn ra thật giả, không phải là tôi khoa trương bản thân mình đâu, lời ra phải tận mắt tôi nhìn mới thấy rõ, Lệ phi cười vô cùng miễn cưỡng, bưng trà cùng nhìn tôi nhìn mọi người cười nói xôn xao, tôi chỉ chen vào một câu,
“Được rồi, các chị em, nói đã cả ngày rồi, tan đi! Lần sau cso thời gian tới cung phiêu Hoa uống trà, nơi này của ta còn có trà rất ngon đó!”
Tôi vừa nói xong, các phi tần ngậm miệng lại, tay bưng chén trà uống một ngụm rồi nhanh chóng bỏ của chạy lấy người.
BẠN ĐANG ĐỌC
HOÀNG HẬU ANH TÚC
RomanceMọi người có biết hoa anh túc vô tội không? Bản thân nó không có độc, tựa như tình cảm vậy, cũng vô cùng đẹp đẽ nhưng không biết lúc nào đã bị dính vào. Nó tựa như hoa anh túc vậy tiết ra chất độc, xâm chiếm lòng người khác, xâm nhập vào máu của a...