Lòng tôi đột nhiên đau xót, đều do tôi gây ra, đều do tôi làm hại cả, tôi đã chịu khổ thì thôi sao lại đem cả những người vô tội như này chịu cùng cùng mình chứ.Tôi thống khổ nhắm mắt lại, Hàm Mặc biết tôi đã tỉnh, nói nhẹ nhàng,
“Nha đầu, mọi chuyện đã qua rồi, đã qua rồi…”
Tôi mở to mắt nhìn hắn cười đau khổ, tôi biết trông mình rất khó coi, nhưng đến mở miệng nói tôi cũng không còn sức nữa.
Đúng vậy!
Đã qua rồi, hoá ra một đoạn tình cảm chấm dứt lại là chuyện dễ dàng vậy, chỉ cần trong đó có một người kiên quyết, tình cảm vỡ tan rất nhanh.
Tôi và Ngọc Hoán cứ vậy mà nhanh chóng cách xa.
Tôi đột nhiên cuống lên, trợn to mắt hỏi,
“Hôm nay là ngày mấy rồi?”
Hàm Mặc cầm lấy tay của tôi,
“Là ngày kia! Nha đầu”
Ngày kia chính là ngày mà Ngọc Hoán và Cầm công chúa thành thân, tôi tóm lại là làm đúng, Ngọc Hoán hiện giờ thế nào rồi?
Chàng đã đồng ý rồi sao?
Trong lòng tôi âm thầm chờ mong kết quả.
Tôi có thể đi lại được, phủ đệ Hàm Mặc vô cùng tao nhã, như người của hắn vậy, ở vườn hoa rất nhiều loại hoa, tôi ngồi xuống mấy canh giờ liền, tiểu Thuý tiểu lan bưng điểm tâm đứng cách xa năm thước.
Trong đầu tôi đang tập trung nhìn hai con bướm vui vẻ bay lượng chơi đùa, thấy chúng nó chơi vui vẻ quá, không sầu không lo, tuy chúng nó sống thực ngắn ngủi nhưng chúng nó lại có thể hưởng thụ sự vui vẻ vĩnh hằng trong khoảng thời gian ngắn vậy, cho dù chết cũng không tiếc nuối.
Sao giống con người chúng ta, sinh mạng cả đời không ngắn không dài lắm, bảo ngắn thì cũng không ngắn cho lắm, nhưng phải trải qua nhiều thống khổ mới đi hết một đời người, có mấy ai chết mà không tiếc nuối cơ chứ?
Chuyện vui vẻ này chỉ có thể hồi tưởng lại, một người nhớ lại.
Cùng yêu nhau với Ngọc Hoán, tưởng niệm ngày một nhiều, mà gặp nhau thì lại ít như vậy, lúc hấp hối thống khổ lại lớn như vậy.
Tính toán ra thì thực sự không có lời nào nói nổi.
Tôi cười khổ rộ lên, ngày kia Ngọc Hoán sẽ khoác áo chú rể cùng Cầm công chúa bước lên thảm đỏ tuyên bố họ được kết hợp lại, mà vốn đó là vị trí của tôi đây mà!
Thôi quên đi, không thể cứ suy nghĩ loạn lên thế, tôi nhìn các cô nhóc lúc nào cũng theo giúp tôi kia, cả thân mình đều đứng thẳng lên, vẫy vẫy tay với các nàng,
“Mang điểm tâm lại đây đi!”
Tiểu Thuý tiểu Lan đỡ tôi ngồi xuống,
“Tỷ tỷ à, ăn đi! Đây là do vương gia bảo đầu bếp trong cung làm điểm tâm, ăn ngon lắm đó! Ngửi mà thấy rất thơm nha! Ha ha nhìn xem này?”
Tôi mỉm cười cầm lấy một miếng bỏ vào miệng, mùi hương tinh tế, vào mồm tan ngay, quả nhiên là đặc biệt, tôi nhìn hai cô nhóc,
BẠN ĐANG ĐỌC
HOÀNG HẬU ANH TÚC
RomanceMọi người có biết hoa anh túc vô tội không? Bản thân nó không có độc, tựa như tình cảm vậy, cũng vô cùng đẹp đẽ nhưng không biết lúc nào đã bị dính vào. Nó tựa như hoa anh túc vậy tiết ra chất độc, xâm chiếm lòng người khác, xâm nhập vào máu của a...