Chương 22: Cường đạo

376 14 0
                                    

Tâm trạng của Trì Phong bây giờ có thể nói là phi thường buồn bực, một thân một mình lại phải trải qua cả một đoạn đường dài như vậy quả thật rất nhàm chán, lúc vừa mới bắt đầu nàng còn hăng hái rời khỏi lưng ngựa mà hái hoa bắt bướm, hoặc là nghêu ngao ca hát, nhưng trải qua một thời gian, nàng thật sự đã mất hết kiên nhẫn rồi, ngước nhìn bầu trời trong xanh cao vút, mây trắng lượn bay trên không trung, cây cối xanh tươi dọc hai bên đường, cảm giác hảo nhàm chán nga.

Trên đường đi, mọi người ai nấy cũng đều vội vã bề bộn mà lướt nhanh, chưa có người nào dừng lại để nghĩ chân, ngẫu nhiên có vài người trong lúc vô tình thoáng liếc qua Trì Phong, nhưng chẳng một ai nói gì.

Cho nên Trì Phong không thể làm gì khác hơn là tự lẩm bẩm với chính mình, con ngựa của nàng ngẫu nhiên đáp lại bằng một hai tiếng "phì phò", một người một ngựa tuy rằng chỉ mới ở cùng nhau trong bốn ngày ngắn ngủi nhưng cảm tình được bồi dưỡng tốt lắm, vì vậy Trì Phong quyết định đặt cho nó một cái tên, chính là "Kinh Phong".

"Nhàm chán, quả thật rất nhàm chán nga, suốt cả quãng đường đi chẳng có gì hứng thú, phải chi gặp được cường đạo cũng tốt, ít nhất thì vẫn còn có người cùng ta trò chuyện." Trì Phong cúi người ghé sát vào tai con ngựa mà thầm thì to nhỏ.

Rốt cuộc vận may của Trì Phong cũng đã đến rồi, vì muốn nhanh chóng thoát khỏi tình thế hiện tại, nàng quyết định chọn con đường tắt đi xuyên qua núi, căn cứ vào tấm địa đồ của gia gia, từ nơi này xuất phát có thể rút ngắn được một nửa thời gian. Bất quá ở hai bên đường đều chỉ là rừng cây mà thôi, cho nên thoạt nhìn trông có điểm âm u tĩnh mịch.

Nhưng... Nhưng điều trọng yếu nhất chính là tại sao nàng chưa bao giờ nghe gia gia nói qua ở nơi này có cường đạo! Nếu như biết từ trước, thì nàng đã không phải buồn rầu ủ rũ suốt cả mấy ngày nay.

Nhìn đám người ồn ào náo loạn ở phía trước, Trì Phong vỗ vỗ vào con ngựa của chính mình vài cái, còn bản thân hăng hái bừng bừng mà phi thân tiến đến gần, sau đó liền nhân tiện ẩn mình phía sau một gốc cây đại thụ.

Lúc bây giờ tái quan sát kĩ, mới phát hiện đây quả nhiên là cường đạo.

Đám cường đạo này, đại khái có tổng cộng hai mười tên, tất cả đều bịt kín mặt, cưỡi ngựa, thân mặc hắc y, trong tay lăm lăm cầm đại đao không ngừng phát ra bạch sắc quang mang, đang đứng vây quanh một chiếc xe ngựa hoa lệ, hoàn lại bên cạnh còn có hai người.

Một trong số đó vốn là tiểu thư đồng, bộ dạng ước chừng mười bốn mười lăm tuổi, giờ phút này hắn rất trấn định nhìn bọn người vây xung quanh, chỉ là chân có điểm run rẩy mà thôi.

Người còn lại là một nam nhân tráng kiện như thiết tháp, đại khái khoảng hai mươi tuổi, mặc huyền sắc áo tang bằng vải thô bình thường, bên hông mang theo một thanh bội kiếm được quấn bằng lớp lụa trắng. Tiếc thay, ở vị trí của Trì Phong chỉ có thể trông thấy bóng lưng của hắn, nhưng lại không tài nào nhìn rõ được diện mạo.

Đám cường đạo cười khằng khặc một trận quái dị.

"Ngọn núi này vốn là địa bàn của bọn ta, nếu muốn bình an rời khỏi đây, hãy ngoan ngoãn giao nộp toàn bộ tư trang! Bổn đại gia sẽ nhân tiện mà tha mạng cho các ngươi!" Một tên trong đám cường đạo bộ dạng trông tựa như đầu lĩnh lên tiếng, thanh âm trầm thấp mang theo vài phần lạnh lùng.

LENG KENG HỒNG NHAN PHONG THÁI HÀNH THIÊN HẠNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ