Chương 24: Nhập học

405 13 0
                                    

  Thành Tương Châu vốn nằm ở phía Đông Nam của Tử La quốc, ngoại trừ kinh thành thì có thể nói đây là thành trì nổi danh thuộc vào loại bậc nhất lúc bấy giờ, bởi vì nơi đây có Hàn Lâm viện, hàng năm thư hương tung bay, trong triều đình có rất nhiều quan viên đều cầu học tại thành Tương Châu, danh nhân thi sĩ cả nước cũng ở chỗ này học tập qua.

Hàn Lâm viện trong mấy ngày nay đang chuẩn bị tổ chức chiêu sinh, cho nên không khí đặc biệt ồn ào náo nhiệt. Ngoài cửa thành lúc nào cũng tấp nập người cùng xe ngựa qua lại, thỉnh thoảng xuất hiện một nhóm nam nhân trẻ tuổi, bọn họ thân mặc nho sam, rất hào hứng cùng nhau đàm luận điều gì đó.

Trì Phong không có tâm trạng quan tâm đến những việc này, nàng hiện tại đang không ngừng đi tới đi lui trước đại môn của Hàn Lâm viện mà đắng đo suy nghĩ trước sau.

Nguyên lai tại Hàn Lâm viện mặc dù có đến mười mấy sở học sân, nhưng nổi danh nhất bất quá chỉ có hai viện.

Một viện trong số đó vốn là văn võ đều phải học, nhưng vẫn lấy việc học tập kinh thư làm trọng yếu, rất nhiều quan văn đã xuất thân từ nơi đây, gọi là Phong Hiền viện.

Một viện khác cũng tương tự văn võ đều phải học, nhưng lại lấy việc rèn luyện võ thuật làm trọng yếu, rất nhiều võ tướng cũng đã xuất thân từ nơi đây, gọi là Lạc Lâm viện.

Hai sở học sân vốn là địa danh nổi tiếng nhất cả nước, vì vậy hấp dẫn đông đảo người đến cầu học, tuy nhiên nếu muốn nhập môn thì cần phải trải qua một cuộc khảo thí vô cùng ngắt ngao.

Điều kỳ quái nhất chính là hai gian thư viện này đều tọa lạc trên hai ngọn núi tương đối cao, trung gian được phân cách bởi một khoảng sân rộng lớn, lúc này cả hai nhà đều đang rất bận rộn mà chiêu sinh.

"Trì Phong, ngươi có gì phiền não sao?" Đứng ở một bên, Vân Thiên Trạch tò mò hỏi thăm. Hắn thân mặc hoa phục, đầu đội bạch ngọc quan, phụ trợ thêm cho vóc người cao gầy một cỗ phiên nhiên khí, mặc dù khuôn mặt tuyệt mỹ của hắn sẽ khiến cho không ít người lầm tưởng đó là nữ nhân, nhưng nhìn qua y phục cùng dáng vẻ thì có thể hoàn toàn nhận ra đó là một nam nhân.

Tuy đã biết hắn đích thực là nam nhân, bất quá vẫn có rất nhiều người len lén mà ngắm nhìn, tỷ như mới vừa rồi Trì Phong còn trông thấy một vài tên khuôn mặt thoáng chốc ửng hồng.

Vân Thiên Trạch thoạt nhìn qua thần sắc vẫn thản nhiên như trước, đối với những ánh mắt si mê đó vốn không thèm để ý.

Bây giờ Trì Phong không có tinh lực nghĩ đến những việc này, nàng phiền não nhíu mày: "Ta đang suy nghĩ nên báo danh vào viện nào? Phải biết rằng đây chính là nơi chúng ta theo học trong suốt bốn năm, vạn nhất lựa chọn sai lầm sau này sẽ rất thống khổ nga!" Ánh mắt của nàng không ngừng dao động tại hai bên bàn đăng ký.

"Ngươi cho rằng ngươi là ai? Bây giờ vốn là Hàn Lâm viện chọn lựa ngươi, không phải ngươi chọn lựa Hàn Lâm viện." Dung Ức Ảnh hừ lạnh một tiếng.

Trì Phong khóe miệng nhếch lên, cười nói: "Ta đối với chính mình vốn vô cùng tự tin, muốn vào viện nào hoàn lại đều rất dễ dàng." Vừa dứt lời liền nhân tiện nhìn thoáng qua Dung Ức Ảnh, "Ngươi thì sao? Rốt cuộc đã xuống quyết định hay chưa?"

LENG KENG HỒNG NHAN PHONG THÁI HÀNH THIÊN HẠNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ