Chương 21: Hàn Lâm viện

401 13 0
                                    

Rốt cuộc thì trận cuồng phong bão táp tin đồn cũng qua đi, thành Càng Châu cùng Úy Trì phủ đã có thể trở lại những ngày tháng bình yên rồi.

Vào một buổi sáng đẹp trời, tại tiểu sảnh của Tùng Lâm viện.

Trì Phong thư thái ngồi gác cả hai chân lên một cái ghế thượng, nhàm chán mà gặm quả táo trong tay, ngẫu nhiên rống to lên một câu: "Nương, ngươi rốt cuộc bảo ta đến đây để làm chi?"

Đợi một hồi lâu sau, mới trông thấy lão nương của nàng đang nổi giận đùng đùng từ ngoài cửa tiến vào.

"Ngươi như thế nào lại ở chỗ này? Ta không phải đã bảo ngươi chờ tại từ đường hay sao?"

Trì Phong nheo mắt tinh chuẩn mà đem hột táo mới vừa ăn xong ném vào trong thùng rác, khóe miệng lộ ra một nụ cười tà dị, nói: "Nương, phiền người sau này nếu có muốn truyền ta tới đi chăng nữa thì không nên dùng các tiểu nha hoàn nga, các nàng vừa trông thấy ta liền lắp ba lắp bắp nói không ra lời, khiến cho ta căn bản là chẳng nghe được gì, cho nên không thể làm gì khác hơn đành phải chờ người ở nơi này mà thôi. Hơn nữa, có việc gì lại phải đến tận từ đường để nói chuyện? Nói ở đây hay ở đó chẳng phải cũng giống như nhau cả sao? Mặc dù hai nơi đều với gần chỗ ở của ta."

Lâm Ngọc Lan tức giận nhìn nam nhi đang ngồi trước mặt mình, à không, vốn là nữ nhi, người này lớn lên càng ngày lại càng trở nên anh tuấn, mặc dù ngẫu nhiên vẫn có điểm nữ khí, nhưng nhìn chung rất tiêu sái tuấn dật, quả thật là mạo tựa Phan An, phong lưu thích thảng, nếu như chính mình có thể trẻ lại thêm mười lăm tuổi, hắn vừa lại là một nam tử, vậy nàng tuyệt đối sẽ sống chết mà truy đuổi hắn cho đến cùng, khi đó hội không còn coi trọng Úy Trì Tùng nữa rồi.

Đáng tiếc... Lâm Ngọc Lan lắc đầu, thở dài một hơi.

"Nương, ngươi đang suy nghĩ điều gì mà lại có vẻ trầm tư như vậy?" Trì Phong vừa nói vừa với lấy quả táo khác ở trên bàn, nhân tiện dùng ống tay áo lau sơ qua, sau đó liền nhanh chóng há miệng gặm lấy một miếng lớn.

"Ôi chao, ôi chao, ngươi có thể hay không tẩy qua rồi hãy tái ăn? Còn nữa ngươi cũng mau chóng chỉnh đốn lại tư thế cho nghiêm túc có được hay không?" Lâm Ngọc Lan vội vàng ngăn cản.

"Không có việc gì, ta ở trước mặt người ngoài sẽ không bao giờ hành động như vậy, cho nên ngươi có thể yên tâm." Trì Phong mỉm cười nói, ở thời cổ đại này không khí vốn vô cùng thoáng mát sạch sẽ, cần gì phải lo lắng đến việc ô nhiễm cơ chứ.

Lâm Ngọc Lan thấy thế không thể làm gì khác hơn là quay trở lại vấn đề chính: "Xem ra lão gia gia bây giờ quả thật rất yêu thương chiều chuộng ngươi, nhưng ta vẫn lo sợ vạn nhất có một ngày hắn cao hứng, muốn đem ngươi đi gia nhập quân ngũ hoặc cưới thể tử thì phải làm sao đây? Chi bằng ngươi hãy là nhanh lên một chút rời khỏi nhà đi."

Lâm Ngọc Lan cũng có chút bất đắc dĩ, nữ nhi của chính mình thật sự là mạng khổ, từ thuở nhỏ đã phải nữ cải nam trang, hơn nữa trên vai còn gánh vác trách nhiệm nam tôn độc nhất của Úy Trì phủ, bây giờ chính mình lại muốn đuổi nàng đi, có phải hay không ngay từ khi bắt đầu bản thân đã quyết định sai lầm rồi?

LENG KENG HỒNG NHAN PHONG THÁI HÀNH THIÊN HẠNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ