HANNA POV.
nasa hospital ako . ano nag yari sa akin. bakit ako nadito?? nakita ko sila katinig sila sa akin.
dumating ng doctor. kausapin niya sila dad. muka seryoso esplenayon muka niya.
kalan ninyo na matele dito sa hospital-dr. celine park
ang gunun po ba doc- hanna
ano sakit ng anak ko ?-mom
pacheck po namin.- dr. celine park
mom kausapin ko si doc.-hanna
sige..-mom
bakit mo hindi mo palam sa kanila buntis ka. ayaw mo nila malaman buntis ka.-dr.celine park
doc . kalan hindi po nila alam. sabihin po natin dumating panahon. mag isip muna ako doc.-hanna.
sige hanna sabihin natin sa karating araw.-dr. celine park.
ayaw ko malaman nila buntis ako. matuloy ba ang kasal.
nasa hospital bed ako. sila mom nasa labas. dinalaw ako nila tita ,tito at wilston.
iha. muzta ka na. ok ka na ba?- tita rosalinda.
oh hanna. bakit ka dito sa hospital? nakita ka lang wala ka malay.- tito jackson.
hindi ko alam tito- hanna.
nakita ko si wilston seryoso muka niya.bakit kaya.?
nadito mga friends ko. masaya ako kasama ko sila.
dumating doctor park.
celine . kamusta anak namin?-mom
ok!lang siya . pacheck namin siya.- dr. celine park.
dumating yung nag check sa akin si dr.damala herrera. katining siya kay ciline. sila yung mga kaibigan ko doctor.
dr. damala herrera. ano sakit ng anak ko- mom.
mom. kausapin ko sila.- hanna
damala,celine dapat hindi ba nila malaman na wala ako sakit. na buntis ako.-hanna
sige panako namin.-dr. damala herrera
oh sige. - dr. celine park.
bakit hindi ninyo sabihin na wala talaga siya sakit .ako mag sabi sa kanila na buntis siya.-dr.jeff masteballe
sabihin namin. kung handa na siya.- dr. damala herrera.
lumabas na sila. dumating sina tito at tita. kasama si wilston.
pumasok dad ni damala na si doctor henry herrera.
iha.... kumusta ka na?sabi ni damala nadito ka confine. pagaling ka. get well soon iha. maganda inanak ko ha.- dr. henry herrera.
siya ba si kuya paco. doctor din siya dito?- hanna.
oo. my cousin.... hanna. -paco
hi tita imelda ako si paco santaigo - paco
oo ng. kumusta mo ako sa mom mo.-mom.
opo tita... - paco..
imelda. mag pinsan sila dalawa.- tito jackson
oo. anak siya ng ate ko. si ate sarah.-mom.
mukang seryoso muka ni kuya paco sa amin ni damala. alam niya na wala talaga ako sakit. lumabas sila mom may business trip sila dad.
si kuya paco kasama ko dito . tapos na duties niya. siya bantay sa akin.
umalis na sila tita at tito. may stockholders sila.
hoy. babae. utosan mo si damala na bagoin ng result.- kuya paco.
nakita mo naman. na arrange marriage. ayaw ko mag kasal sa kanya.- hanna
bakit?ikaw?arrange marriage sila damala at si jeff. ano nayon hindi tuloy kasala nila. dahil buntis si ayla si jeff ang ama. sayo pakasal si damala.-hanna
oo alam ko yun.. masama ba rin gawa mo.-kuya paco.
alam ko naman kuya. dumating nag araw sabihin ko naman sa kanila.-hanna
hanna. alam ko na hindi ka sabi ng totoo. lahat ginawa ko kay damala. give up na ako sa pagibig ko sa kanya.- kuya paco.
sila damala, celine , jeff at ikaw. kaalam mga sikreto ko. buntis ako diba.-hanna.
alam ko na dapat nila malaman na buntis ako. si wilston ng ama maging anak.
kinbukasan.
pagising ko si kuya paco nasa katabi ko.
kuya.. - hanna
bakit?- kuya paco
masikit tyan ko. ahh ahh sakit- hanna.
halika na sa emergency room.- kuya paco.
pinuhat niya ako sa papunta sa emergency room.
check nila ako sila damala at celine muka naalala na sila sa akin.
ok ka lang. sabi mo na sa kanila buntis ka- damala.
oo nga . dapat sinabi mo na pabuntis - celine.
okey ka lang. ba dapat sabihin mo sa pamilaya mo. dapat malaman ni tita imelda.-kuya paco.
dumating parents ko at sila tito jackson. pumasok sila sa loob. nakita nila ako tulog . kasama ko sila damala, celine at kuya paco. pumasok si dr. jeff. seryoso muka nila.
revael na skreto ko. ano gawa ko??dapat sabihin ko na sa kanila.
BINABASA MO ANG
.Married My Lady Boss
Romanceang pakasal ka isang tao hindi mo naman siya mahal.malaking utang mga magulang mo sa mga tao untan ng magulang mo. ang bayad sa utang ninyo papakasal ka sa anak ng utagan ninyo . paano ka mahalin isang tao hindi ka kaya mahalin ka muli. babalik ang...