6 yearsHanna POV.
After 6 years bumalik ako sa Philippines para sa bago kompanya manage ko. Bago bahay binili mommy sa akin.
Nadito para magaling ko ate .Ate . nadito ka para?- hanna
Meron ako sabihin sayo -hazel
Ano yun ate?-hanna
Tunkol sa pake diploma ko ginagawa ko noon dahil sa orpanach. - hazel
Okey yun ate, natintihan ko bakit mo gingawa yun .- hanna.
Sopra bonding namin ni ate hazel pareho kami malunkod buhay namin . ako dahil hiwalay namin ni Wilston. Si ate naman nalaman nila nakaraan niya. Dahil sa pake niya diploma .
Kasama ko sila Cassandra at Sabrina .sopra busy ako sa trabaho.....After working hours hinila ako ni ate hazel para shopping. Iniwan namin dalawa ko kaibigan. Si ate Hazel nag drive.
Saan kayo punta?-Cassandra
Sumunod kayo dalawa sa mall .- hazel.
Saan mall ba yan?- sabrina.
Gaga! Sa mall namin ni Franco.- hazel.
Saan talaga ako dalhin ni ate hazel. Malaming ako taposin trabaho . tapos meron investors namin pupunta bukas. Si Cassandra at sabrina hintay sa amin. Nagshopping kami apat, malaming minili sa akin ni ate .kumain na din kami, pumunta kami sa bar, ayaw umuwi ni ate.
Ate baka magalit si Franco.- hanna
Ano ka ba , punta siya dito si Franco libre sa akin . kasama si Aaron.- hazel.
Nasa bars kami nayon bago business ni Kuya lesther nayon. Si Kuya lesther nasa tabi ko nayon.. May bago siya girlfriend si kriezha kapatid ni ate Trisha.
Grave bago bar si kuya lesther.maging makita ulit kami dalawa sana patawarin niya ako makalimut ko na lahat. Ibag radaman ko nayon gabi meron lalaki tumigin sa akin nayon. Sakto dumating si ernnest CEO ng jay cosmetic. Siya kadate ko nayon. Si ernnest siya tumulog makalimot mga sakit radaman ko noon six years ago.Lumabas na kami sa bar ni Kuya , umakayat sa rooftop ng bar ni Kuya lesther.
Wilston POV.
Nalaman ko nasa Philippines si hanna. Gusto ko siya kausapin tunkol six years ago .pumunta ako sa mansion nila Tita Imelda. Si hazel lang nakita ko pero si hanna wala siya.kasma ko si mom.
Wilston nadito ka ?- Tita Imelda.
Hazel kapatid mo nasan?-Tita Imelda.
Sino kapatid si Kuya ba or si hanna mom?!- hazel
Si hanna hinahanap ko.- Tita Imelda.
Nasa opisina lang yun or naman kay ernnest siya nayon- hazel
Sino ernnest ?- mom
Malay ko. Mom. Aalis kami Nina Cassandra at sabrina nayon.punta kami sa bar ni Kuya lesther.- hazel
Pumunta ako sa opisina ni hanna, meron security nasa harap ko. Lumapit siya sa akin.
Sir . sino hanapin niyo?
Si ms. Hanna chio....
Umakyat ako sa opisina ni hanna. Sakto dumating si hazel at mga kaibigan ni hanna. Hinila siya ni hazel.
Sundan ko sila Cassandra , pansin nila ako , seryoso muka nila nakita ako. Alam ko galit sila sa akin dahil iniwan ko si hanna noon. Umalis na sila , sa mall sila pumunta nakita ko si hanna at si hazel pakita nila Cassandra at sabrina .Nagshopping sila iba hanna kilala ko noon. Hanna nayon sopra stress siya sa trabaho niya. Nalaman ko punta sila Cassandra sa bar kasama si hanna at hazel. Sa bar ni lesther kasama girlfriend niya.
Sopra lasing siya, meron dumating lalaki, siya si ernnest.umakyat sila sa roof top , umupo sila sa swing.pansin ko umiyak si hanna, lalaki na yun ibag gusto niya si hanna. Siya business investor sa kompanya ni hanna.
Stay away my girl, hindi ako payag agawin babae mahal ko.
Sundan ko sila hanna, sa bahay nila......Umuwi ako sa bahay, si mom nakita ko siya naka kape sa sala with Tito Carlos....... Bukas pakita na ako sa kanya bukas.
May dinner kila Tita bukas...........
BINABASA MO ANG
.Married My Lady Boss
Romansaang pakasal ka isang tao hindi mo naman siya mahal.malaking utang mga magulang mo sa mga tao untan ng magulang mo. ang bayad sa utang ninyo papakasal ka sa anak ng utagan ninyo . paano ka mahalin isang tao hindi ka kaya mahalin ka muli. babalik ang...