ang saya ni hanna may red rose ibigay ni wilston sa kanya, mabuting kaibigan sila hanna at wilston. malaming red rose sa opisina ni hanna.nag lakad si hanna sa harap ni wilston . umalis si hanna kasama mga anak niya na sina marie , bainca at jessie....
masaya si marie tulogan niya si tito wilston niya, sopra close sila si marie kasabawat niya. umalis na si hazel papunta sa phippines kasama kanya asawa at in laws. malaming rose sa opisina ni hanna. ang laking pasalamat si wilston sa anak ng kanya kuya na si marie.......
########
si marie laking nittii sa kanya labig, lumapit siya sa tito niya, nag bulong at humalik sa kanya si marie... hindi maintihan ni hanna kung bakit bumulog sa kanya si marie.
its's a problem!!!
hindi sumagot dalawa sopra seryoso muka ni hanna , nakita nila si hanna umalis at hawak niya kamay ni marie..... nag sabi si hanna sa kanya ina ng....
mom , never ako maging battered wife!!!
nagulat si hanna sinabi kanya anak na si marie, lumapit siya sa anak niya at nag tanog bakit niya sabi mga bagay na yun........ umuwi nila sa bahay malaming red rose, sa sala nila .
si hanna kinuha niya card, laking gulat niya sino ibigay nakating siya kay wilston lumapit sa kanya si hanna. laking nitii ng lalake ng ligaw sa kanya.....
*********
ang laking gulat ni hanna malaming red rose, si hanna naman nag luto ng dinner nila . malaming red rose..... si marie kinuha red rose sa kanya ina, si bainca inaway kanya kapatid . si jessie naman kinuha red rose sa kanya kakambal.... laking gulat ni wilston , ang gulo ng bahay nila hanna.
nag shock si wilston ang gulo ng mga anak nila ni hanna, si hanna naman sakit ulo niya umalis mga yaya nila .
***********
WILSTON POV.
laking gulat ko ang gulo ng bahay nila , si hanna naman mainit ng ulo niya sa mga anak niya. nag lagay ako red rose sa dinning table nila . si hanna naman nasa study room kanya ama. sopra busy niya........
mommmyyyyy!!!!!!!!
sigaw ni bainca kay hanna, lumapit si hanna sa anak namin, kinuha niya si bainca dinala sa kwarto nila ni jessie. si marie naman kasama niya si jessie, ibigay ko si jessie red rose .
baka magalit mommy niyo kinuha red rose niya- wilston
so okey lang babies , kumuha ka ilan gusto mo malaming naman red rose- hanna
si jessie mahilig sa white roses, dahil sa kanya crush, si marie seryoso muka niya. ang cute mga bata eto . happy family sana kami ni hanna, hawak ni hanna red rose, may naalala ng siya. seryoso mukang niya....
nakita ko sa maliit ng box mga red rose , ibigay niya sa akin dry rose , laking gulat ko mga rose bata ba kami noon. red rose ng ibigay ko noon.
..............
flashback**
nasa university kami noon nag aral, si hanna ibigay siya ni kuya red rose . kunin niya red rose kung saan ako ibigay kay hanna red rose. si kuya boyfriend niya sa akin galing red rose , wala pera si kuya dominic dahil ayaw ni dad mag ligaw ni kuya kay hanna. tumulog ako kay kuya dominic.....
si hanna naman ng tuwag sa kanya red rose, sa akin galing mga red rose niya, seryoso muka ko nakita red rose na yun.
********
gradaute na sila ni hanna, bigay ni kuya red rose, ako ibigay sa kanya red dosen rose. mas maganda sa akin. kinuha niya ibigay ko . umalis na sila hanna, pumunta sa korea.
10 yrs later**
bumalik na sila hanna , kunuha ko kape niya hindi ko siya makilala ibag itsura niya ng plastic sergury siya sa korea . siya ang bagong ceo ng kompnya nila, hindi ko siya nakilala dahil ibag mukang niya.
ang ganda para niya nayon, laking galit niya sa akin noon dahil sa iniwan ko siya noon, si kuya kanya boyfriend nayon. siya ang ceo , ako ang assistant, bagong ko malaman na siya arrange marriage ako sa kanya.
ang red rose nasa table niya , yun files ibigay ko sa kanya , lagay ako red rose salob ng floder. naabot ko sa kanya. nakita ko tinapon niya red rose ibigay ko sa kanya........
si kuya dominic kanya boyfriend nayon, kinuha ko ang marrage contract nila kuya.kinuha ko mga kopya, tinapon ko sa basurahan.
.......................
the hitory the red rose ( wilston's pov)
si hanna kinuha ang ang red rose , kinuha ko ang kanya red rose ko. si kuya naman dinala siya sa garden kung saan kami na kilala....
si tito anton nalaman ko na may utag sa mga bir niya, si dad naman gusto pakasal sa kanya hndi ko siya mahal. at hindi niya ako mahal, si kuya ang mahal niya.......
A/N
thank you support my story, thank you readers , malapit na po matapos book 2. update ulit bukas....... malapit ko start book 3....
thank you
clairecalra****
istragram betz23clara
facebook bettina clarisse stacy regacho*
BINABASA MO ANG
.Married My Lady Boss
Romanceang pakasal ka isang tao hindi mo naman siya mahal.malaking utang mga magulang mo sa mga tao untan ng magulang mo. ang bayad sa utang ninyo papakasal ka sa anak ng utagan ninyo . paano ka mahalin isang tao hindi ka kaya mahalin ka muli. babalik ang...