The Next Day....
"YIEEEEEEEE! GRABE! DI KO TALAGA MAPIGILAN! KINIKILIG AKO! AAAHHHHH!" Sigaw ko habang nakatakip ng unan yung mukha ko. Nandito ako sa kwarto, iniisip yung nangyari kahapon. Kakagisinb ko lang eh.
"Oy! Sunhee! Ingay mo! Natutulog ako!" Narinig kong sabi ni Adrian sa kabilang kwarto, inirapan ko nalang siya. Wala akong magagawa eh, kinikilig ako. Umagang-umaga, bineast mode ko siya. Haysss!
Everytime I close my eyes, naiisip ko si Zen!
Ang saya talaga ng birthday ko! Nakakawala ng stress.
Bumangon ako ng kama at lumabas ng kwarto ko, ginawa ko na yung mga dapat kong gawin. Yung kumain, maghanda ng pagkain para kay Adrian, maligo at mag-ayos ng kwarto.
Pagkatapos ko gawin lahat na yun, nanood nalang muna ako ng tv since wala naman akong school. Hindi na ako nag-aaral eh. Including Adrian.
Maya-maya, bigla akong may narinig na katok sa pinto. Tumayo ako at naglakad papunta dun.
Pagbukas ko, si Zen nakatayo sa harap ko, may hawak na maliit na box.
"Hi Sunhee." Sabi niya habang nakangiti. Ngitian ko rin siya.
"Hi Zen. Pasok ka bili." Pinapasok ko siya sa bahay at pina-upo ko sa sofa."Anong gusto mo? Water? Coffee? Juice?" Tanong ko habang nauutal ng onti.
"Water nalang." Nung sinabi niya yun, tumakbo ako papuntang kusina at nagsalin ng tubig. I don't know why I'm like panicking right now. Kinakabahan ako pag nasa harap niya o kinakausap siya.
Bumalik ako sa sala at ibinigay ang tubig kay Zen, agad naman niyang ininom ito.
"Thank you."
Ibinalik niya sa akin na walang laman kaya pumunta ako sa kusina para ilagay yung baso sa lababo.
Pagkatapos, pumunta ulit ako sa sala at umupo sa tabi niya. Tahimik at first ng may narinig kaming bumukas na pinto sa taas.
Gising na si Adrian.
Nakita namin ni Zen na bumaba siya habang nakasando at naka-boxers lang. Gulo-gulo pa ng buhok niya habang kinukusot niya yung mga mata niya. Humihikab.
I'll admit, he's cute. Except yung boxers. Something is bothering me.
Bakit may naka-umbok? Ano pa yung linagay niya dun sa loob para magkaroon ng tent boxer shorts niya? Ang laki pa.
"Good morning, Sunhee. Oh bro! Nandito ka pala!" Sabi niya sabay hikab.
Kanina ko pa tinititigan yung nasa shorts niya. Ano ba kase yun?
"Adrian? Ano yung nakatayo diyan sa boxers mo? Mukhang espada. Or maybe tent? I dunno, ano linagay mo diyan?" Tanong ko sa kanya. They looked at me in shocked. Kaya na shock rin ako.
Agad naman tinakpan ni Adrian yung naka-umbok sa boxers niya at pumuntang CR. I just stood there confused.
"Ano ba yung nasa shorts niya?" Tanong ko kay Zen. He just looked at me surprised.
"Di mo alam yun? Wow. Ang inosente mo pala."Huh? Ano daw?
"Ano gagawin niya sa CR?" Tanong ko ulit. Kita kong namumula siya sa mga sinasabi ko. Di ko talaga matindihan.
"Hayaan mo nalang yun. It happens to boys. Change topic!"
I shrugged my shoulders and turn my attention to the floor. Dahil wala akong magawa ngayon eh.
Maya-maya, lumabas si Adrian. Naka-shorts na siya ng mahaba.
"Sorry pala kung nakita mo yun, Sunhee."
"Ano ba nangyari? Ano ba yun?"
"Boner."
"Ano ba yung boner?"
"Search mo sa google-AH!"
BINABASA MO ANG
[✔️]Teaching Ms. Troublemaker A Lesson
RomanceSi Sunhee Gonzales, isang estudyante na nag-aaral sa Malaya National High. 17 years old. From Class 309. Kinikilala siya dun bilang Ms. TroubleMaker, dahil she always causes trouble. Palagi siya sumasagot at pinagtritripan niya palagi yung mga guro...