PROLOGUE
Anong sasabog? Linapitan ko si Fuego at hinila papalabas sa race track. Oo napahanga niya ako dahil sa ginawa niya kanina, dahil bilang lang ng sampung kamay ko ang magagaling maglaro ng ganitong laro at isa siya doon.
"Ano ang sasabog?" Tanong ko. Madaming estudyante ang naririto kaya madaming madadamay.
"Anong ginagawa mo dito? Alis." Saad niya na galit. May hinahanap si Fuego sa bike niya at tama nga siya may bomba. Napatingin ako sa gawi ni Ayesha at wala na siya. Maduga.
30 seconds left. Nang tinignan ko ang crowd nandoon na sina Aire at Tierra. Kasama sina Chaser at Raven. Hinila ako ni Fuego, at binitawan niya ang bomba. Parang nagslow motion ang lahat,
"Hindi tayo aabot Zephyr." Saad niya at rinig ko iyon.
Nang biglang...
Sumabog ang bomba at napapikit na lang ako, etona ba ang katapusan ko? Hindi pa ako gumawa ng mabuting gawain, mapupunta ako nito sa impyerno. Sabi ko at kita ko kung paano kinain ng apoy ang race track.
Tila nabingi ako dahil sa kaganapan, ng may naramdaman akong may yumakapak sa akin, ano ginagawa niya? Mamamatay na kami chachansingan niya pa ako? Sana noon sinabi niya na.
Gusto kong pumikit dahil sa takot na naramamdaman ko ngunit hindi ko magawa dahil nakatingin lamang ako sa babaeng yumayakap sa akin, tila ginawa niyang shield ang katawan niya laban sa apoy at nakaik kami ng apoy, imbes na hapdi at sakit ang maramdaman ko ay hindi ko iyon nagawang ramdamin.
Kita ko ang pag apoy ng mata ni Fuego at paggiging kulay apoy ng buhok niya, hindi ako natakot, dahil mas gumanda siya. Sino siya? Hindi siya normal na tao. Isa ba siyang diwata?
"Zephyr, may dapat kang malaman tungkol sa akin. Kailangan kita. Sana hindi mag-iiba ang paningin at pagtrato mo sa akin." Nang narinig ko ang katagang iyon, tila bumilis ang tibok ng puso ko. Sabay sabing
"Di ba nga sabi ko sa'yo tanggap kita kung sino ka man?" Saad ko at niyakap siya. Nang bigla siyang nawalan ng malay at biglang naging kulay itim ang buhok.
Nawala na din ang apoy sa paligid. Tila parang walang nangyari sa akin, dahil kay Feugo. Apoy. Madami akong gustong malaman at tanungin tungkol sa kanya. Tinatanong niyo ba kung takot ako? Hind. Bakit naman ako matatakot? Kung ang babaeng ito ang unang pumukaw ng attention ko.
BINABASA MO ANG
Elemental Princess [COMPLETED]
Fantasía----COMPLETED---- BOOK 1 Tunghayan ang apat na prinsesa kung paano sila makikipagsapalaran sa kanilang kaaway sa elemental world at kung paano ang magiging buhay nila sa mundo ng mga tao. Apoy, Hangin, Tubig at Lupa sila ang dahilan kung bakit nanan...