Chương 288: Anh không cho phép em gả cho anh ta

1.3K 19 1
                                    

Từ đầu đến cuối Diệu Tinh cũng không quá cảm thấy dám tin tưởng sự thật kia. Đứa nhỏ của cô không bị chết, hơn nữa, bây giờ lại còn đang ở bên cạnh cô, hơn nữa, cô còn đã từng ôm con bé, đã từng hôn con bé! Alice lại chính là đứa nhỏ của cô…

Thời điểm Diệu Tinh từ trong xe bước xuống, ngay cả bước chân cũng có chút bất an. Sau khi nói rõ ý định, rốt cục cô đã được gặp Alice. Chẳng qua là giờ phút này, bước chân của cô cực kỳ nặng nề. Tựa như bước đi cũng rất khó khăn. Đứa nhỏ rõ ràng đang ở trước mắt cô, nhưng sao cô lại cảm thấy khoảng cách này thật xa xôi.

Alice có chút sững sờ, đến bây giờ cô bé vẫn hoàn toàn không thể hiểu được chuyện gì đã xảy ra. Người mẹ vẫn luôn yêu thương cô bé lại không phải là mẹ, người cha vẫn cưng chiều cô bé đến bầu trời kia, cũng không phải là cha. Hết thảy đều quá kỳ quái. . .

"Alice!" Diệu Tinh nghẹn ngào, "Tới đây!" Diệu Tinh vươn tay ra.

Alice có chút do dự. Cô bé chậm rãi đi ra, trong lòng có chút sợ hãi, thậm chí trong đôi mắt của cô bé cũng tràn ngập sự e dè. Nhìn ra sự đề phòng ở trong mắt của đứa bé, trong lòng Diệu Tinh hung hăng một hồi đau đớn! "Sao vậy?" Phải thật lâu Alice mới đi đến bên cạnh Diệu Tinh.

"Alice!" Diệu Tinh kích động ôm con gái vào trong ngực. Đứa nhỏ của cô không phải đã bị chết! Giờ phút này, cô đang ôm đứa con của mình vào trong ngực. Nước mắt, từ trong tròng mắt đóng chặt chảy xuống dưới.

Alice bị Diệu Tinh ôm thật chặt, tựa như có chút không biết nên nói năng gì… lại tựa như có chút khẩn trương. Mặc dù cô bé thông minh lanh lợi. Nhưng mà… dù sao cũng vẫn chỉ là một đứa nhỏ chưa đủ năm tuổi. Có mấy lời, cô bé chỉ có thể thoáng hiểu một chút, hay ví dụ như, tại sao bây giờ cô bé lại có thêm cha mới mẹ mới.

"Mẹ nói…" Alice nói xong, nhận thấy mình nóinhư vậy không đúng. Nghe đứa nhỏ gọi mẹ, trong lòng Diệu Tinh run lên mạnh mẽ. Nhưng mà Diệu Tinh cũng biết, cái từ mẹ kia là Alice đang gọi Tịch Mạt,

"Tại sao mẹ lại đột nhiên trở thành cô cô (*) như vậy?" Cô bé ngước khuôn mặt nhỏ nhắn lên nhìn Diệu Tinh bộ dáng không biết phải làm như thế nào. "Dì và cậu, thế nào lại biến thành cha mẹ?" Alice không hiểu. "Dì, dì thật sự là mẹ sao?" Alice thử hỏi thăm dò.

(*) Cô cô: Cách gọi em gái của cha ở Trung Quốc. Ở Việt Nam gọi em gái của cha là cô.

Diệu Tinh kích động không thể nào phát ra âm thanh, cổ chỉ biết gật đầu một cái.

"… Mẹ!" Alice cẩn thận mở miệng nói. Buổi sáng, khi mẹ đưa Alice tới vườn trẻ thì mẹ đã đặc biệt dặn dò cô phải ngoan ngoãn, chờ mẹ thật sự tới thăm, khi ấy Alice không nên gây thương tâm cho mẹ.

Phù! Trái tim của Diệu Tinh trĩu xuống thật nặng nề. Alice vừa mới gọi cô mẹ, cảm giác này thật sự hoàn toàn khác hẳn. Cô khẽ vuốt ve gương mặt của con gái. Những giọt nước mắt chảy ra chan chưa sự vui mừng, Diệu Tinh lại ôm thật chặc con gái vào trong ngực mình một lần nữa.

"Bảo bảo. Mẹ rất nhớ con!" Diệu Tinh hôn lên mái tóc nhung của Alice, hôn lên khuôn mặt nhỏ nhắn trắng trẻo bụ bẫm của con gái. "Mỗi ngày mẹ đều luôn nhung nhớ đến con, ngày nào mẹ cũng suy nghĩ." Diệu Tinh nói xong nước mắt đã thấm ướt dần lên cổ áo của đứa nhỏ.

Hợp Đồng Tình Nhân 2Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ