Chương 58

7K 130 10
                                    

"Mọi người theo sát đội ngũ, chúng ta đã tới phố đồ cổ. Ở đây có đồ cổ của các triều đại để lại. Mọi người có thể đi tham quan xung quanh, đừng rời khỏi đội ngũ quá xa." Cô hướng dẫn viên du lịch quơ lá cờ nhỏ, nói to.

Bắp chân Du Tư Nhạc vô cùng đau đớn, đi một bước là nó đau theo một lần.

Du Lăng Thần phát hiện Du Tư Nhạc khác thường, lúc bước đi cố ý đỡ cô, cố gắng để cô dễ chịu hơn một chút.

"Đau lắm à? Nếu không thì anh nói với hướng dẫn viên du lịch một tiếng, đưa em về khách sạn nghỉ ngơi nhé?" Anh hỏi.

Cô lắc đầu. Không dễ dàng gì mới ra ngoài du lịch một lần, cô nhất định phải quý trọng cơ hội này. Không biết lần sau được ra ngoài du lịch là lúc nào.

Cô có rất nhiều thời gian nhưng anh hai thì sao? Một năm có thể sắp xếp được nửa tháng đã không tệ rồi.

"Em muốn đi dạo một chút." Cô nâng bước đi về phía trước.

Quán bán đồ cổ hai bên đường được trang trí theo phong cách cổ xưa. Chỗ nào cũng có bình sứ kiểu triều Thanh, đồ sứ Thanh Hoa đời Minh, còn có rất nhiều bức tranh sơn thủy. Bầu không khí cổ đại tràn ngập.

Ở đây rồng rắn hỗn tạp, mua đồ hoàn toàn dựa vào nhãn lực. Hơi nhìn lầm một chút là mua ngay phải đồ giả, chỉ có thể tự cho là mình xui xẻo thôi.

Du Tư Nhạc dạo mấy vòng quanh quán đồ cổ, nhìn sơ qua một hồi.

Đồ cổ bày trong quán khá giống đồ thật, tinh mắt nhìn qua thì không khác gì với đồ thật, giá cả cũng cao đến dọa người.

"Anh hai, anh thấy ngọc này thế nào?" Du Tư Nhạc nhìn một miếng ngọc bội khắc rồng trong quầy chằm chằm, hỏi Du Lăng Thần.

Chất lượng ngọc bội không tệ, màu xanh biếc, rất thu hút ánh mắt.

Ông chủ quán bán đồ cổ làm ăn đã nhiều năm, nhìn người nhìn vật rất tinh, liếc thấy cách ăn mặc của hai người trước mặt chứng tỏ họ là người có tiền, ca ngợi tất cả đồ trong quán là hàng thật một cách uyển chuyển. Ngọc bội này không thể mua được ở chỗ khác, là thứ độc nhất vô nhị.

Vẻ ngoài của Du Lăng Thần rất lạnh lùng, mắt nhìn ngọc bội mấy lần.

"Anh không nghiên cứu về đồ cổ."

Hỏi anh châu báu linh tinh thì anh còn có thể coi là nửa người trong nghề, nhưng về mặt đồ cổ này thì anh rất ít quan tâm.

Ánh mắt Du Tư Nhạc chần chừ không chắc, đánh giá xung quanh quán bán đồ cổ. Ai biết thứ bán ở đây là thật hay giả? Đừng nghe ông chủ khoe khoang ba hoa chích chòe. Có đôi khi ông ta bán thứ gì đó không chừng là hàng giả. Chuyện đồ cổ vàng thau lẫn lộn còn ít à? Đồ giả công nghệ cao, đảm bảo bạn nhận không ra.

"Ngọc bội này bao nhiêu tiền?" Du Tư Nhạc tùy ý nói.

Trong đồng tử ông chủ thoáng qua chút vui vẻ.

"Thấy cô thích ngọc bội này như vậy, tôi lấy cô ba mươi vạn. Sao? Ngọc bội này qua tay một lần đảm bảo có thể lên tới ba mươi lăm vạn. Tôi nói thật với cô nhé, lúc này tôi đang túng thiếu, nếu không cũng sẽ không bán cho cô dễ dàng vậy đâu."

ANH HAI BOSS, ĐỪNG NGHỊCH LỬANơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ