CHAPTER 16

794 34 0
                                    

ASHLEY POV'S

Pagising ko ay may naamoy akong napakabango, Bigla nalang tumulo ang laway ko 'nakaramdan ng gutom ang tiyan ko.

Kaya pagbangon ko 'pumasok agad ako sa banyo at naligo. Pagbaba ko ang daming nakahain na pagkain 'nakita ko silang lima na naka-apron at nagluluto. Si alex ay ayun nanunuod lang sa lima at natatawa.

"Alex, nandito ka" bati ko sa kanya.

"Best, namiss kita" niyakap niya ako.

"Bakit kayo ang nagluluto" baling ko sa lima.

"Kailangan namin paglingkuran ang mga prinsesa" sabi nila at nagvow samin. Natawa naman kami nila yaya.

"Baby maupo kana" aniya ni ace. Inalalayan ako maupo.

"Baby?"baling sakin ni alex.

"Sweety, sila na ni ace" aniya ni hendrix.

"Talaga ba?" Di makapaniwalang sabi ni alex.

"Oo best" sabi ko.

"Wala ng ligaw-ligaw, sagot agad" aniya ni hendrix.

"Nakakatuwa best pareho na tayong may lovelife" aniya kinikilig.

"Tara kumain na tayo" aniya ni ethan.

"Hindi ako makapaniwala best, na si ace ang nakatuluyan mo" sabi ni alex.

"Bakit naman?" Sabi ko habang may hawak na fried chiken.

"Dahil nasusura ka sa kanya,' kapag nakikita mo siya" aniya.

"Pero ngayon kapag nakikita niya si ace, bumibilis ang tibok ng puso niya." Pang-aasar ni hendrix.

"Ngayon lang ulit namin nakitang ganyan kasaya si ace" si kevin.

"Parang bumalik ang dating ace" si kuya. "At dahil yan sayo ashley" ngiti ni kuya.

"Dating ace? May iba pa bang ace?" Tanong ko. Natawa sila sa sinabi ko.

"Si ace kasi nung naghiwalay sila ni lalaine, palaging mainit ang ulo, laging galit, masiyadong seryoso at tahimik 'hindi makausap" sabi ni ethan.

"Pero nung dumating ka bumaliktad ang lahat" aniya ni kevin.

"Wagas kasi magmahal ang isang ACE LIAM MAURER" seryosong sabi ni hendrix.

"Kaya sana wag mo siyang sasaktan" pakiusap ni ethan.

"Teka nga! paano naman ang kapatid ko" aniya ni kuya jaxon.

"Tama si jaxon, paano kung saktan ni ace ang kaibigan ko" angil ni alex.

"As if namang sasaktan ko siya, si drix na nagsabi WAGAS AKONG MAGMAHAL" aniya ni ace sakin at ngumiti.

"Kumain na mga tayo" aniya ko.

Pagkatapos naming kumain ay napag-usapan namin na magbakasyon 'dahil sa naudlot naming bakasyon nung nasa palawan.

Nagbalot na kami ng mga gamit na kakailanganin dahil mahaba-haba ang bakasyon namin.
Bago kami umalis ay dumaan muna kami sa bahay ni alex, dahil kukuha pa ito ng mga gamit niya.

Habang nasa biyahe kami, ay di ko maiwasang mangiti 'si alex kasi ay sobrang ingay. Todo takip nalang ng tenga si drix. Pag naging mag-asawa ang dalawang to panigurado mabibingi si drix hahaha.
Si kevin ang nagmamaneho katabi niya si kuya jaxon. Sa likod naman nila 'si alex at drix, kami ni ace ay sa likod nila.

"Grabe ang ganda dito" sigaw ni alex pagdating namin sa hotel.

"Sweety hinaan mo boses mo, nakakahiya" aniya ni drix.

THE FIVE GANGSTER AND METahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon