"ZEE"
I woke up about 9 in the morning. Well, hindi naman talaga ako natulog. Kasi naaalala ko pa rin yung reaksyon ni Ranz nung malaman n'yang aalis na ako ngayon.
Nasasaktan ako, oo, pero kailangan ko munang harapin yung mga taong ginawa akong miserable. Kailangan muna nilang magbayad sa mga utang nila sa akin.
Sana talaga pumunta s'ya mamaya. Ayokong umalis dito na masama yung loob n'ya sa akin. I want to see his smile para naman mapalakas yung loob ko na humarap sa mga taong nanakit sa akin.
I get my phone to call someone. This has something to do sa pag uwi ko ngayon.
"Hello, Dominique?" sabi ko.
"Zee? Ikaw ba yan?" sagot nito.
"Of course, who do you think I am?"
"Yeah right, naninibago pa rin ako sayo. What's up?"
"Nandyan ka pa rin ba sa bahay?"
"Yes, why?"
"Prepare everything, I'm coming home"
"Woah? Talaga? Give me the details"
"Nandyan ba si Manang Diding?"
"Manang! Tawag po kayo ni Zee" rinig kong pagsigaw nito.
"He-Hello, anak, Zee! Kailan ka ba uuwi? Miss na miss na kita anak! Tagal na kitang hindi nakikita" sambit ni Manang Diding.
"Uuwi na po ako, Manang! Gusto ko po sana na magprepare kayo ni Dominique sa pag uwi ko, and please wag n'yo po munang sabihin kina Mommy at Daddy na uuwi ako. I'll surprise them"
"Naku! Ikaw talagang bata ka! Mahilig ka talaga sa mga surpresa. Os'ya kaming bahala ni Dominique. Ipagluluto kita ng mga paborito mo!"
"Wag po, Manang!"
"Bakit, anak? Di ba gusto mo yun?"
"Ang ihahain po natin ay yung mga paborito ni Kiara"
"Ha? Di ko maintindihan"
"Basta po, Manang. Mamaya makikilala n'yo ang kaisa-isang batang babaeng pinalaki n'yo"
"Os'ya sige! Ibabalik ko na to kay Dominique para makapamalengke na ako"
"Dominique, don't tell anyone na uuwi ako. Gusto kong nandyan si Mommy, Daddy, Kiara at si Brian" matigas kong sambit kay Dominique.
"Yes, Zee! I'll handle everything." sagot nito.
"Good! It's payback time! Humanda talaga yang bratty whore kong kapatid at yang makati kong ex"
"Are you sure, Zee? Do you still have the video?"
*flashback*
I woke up seeing white ceiling.
"Thank, God, you're awake, Zee!" sambit ni Dominique.
BINABASA MO ANG
Chasing Fantasy
RomanceCredits to rightful owners of the artworks I've used for my book cover. :)