CHAPTER 44

11 1 0
                                    

"ZEE"

I woke up hearing strange sounds coming outside my room.

It wasn't just a strange sound. I'm hearing moans. Not a moan of fear, but of satisfaction.

"Yes ugh! I'm nearly coming" I heard.

I figured out that the voice is familiar to me.

I went outside of my room and trying to find where the moans are coming from.

I'm continuously walking until I reached the end of the hallway of our house, when I saw my sister's room door is open.

I walked towards the door to sneak and to make sure if my speculations are not right.

"Please no!" I mumbled to myself while walking and trembling in nervousness.

I was right, this is where the moans are coming from. I tried to peek behind the door and I saw something I expected but I don't anticipate that will happen.

Brian, my boyfriend is having sex with my sister, Tera.

I saw everything, how happy are they, how they exchange their moans, and how they satisfy themselves.

I find myself crying and trembing at the same time.

This is not the first time that I felt this kind of pain and betrayal.

I rushed into my room again and let out all the pain and all the despair I am feeling.

While crying, memories flashed in me.

I saw Brian and JM having sex in my room while they know that I'm just fixing something in our kitchen.

JM was my first boyfriend and we are mutual friends by Brian.

I am currently in a relationship with Brian when the time he had sex with JM.

For the past 2 years of our relationship, this is not the first time that Brian cheated on me.

I always forgive him with the hope that my love will change him, but obviously, I'm wrong and fooled again by that person.

I wiped out my tears and decided to walk.

Where am I going? I don't know.

I just want to escape from everyone. I just want everything to end.

While walking, my sight turns black and before I lost my consciousness, I heard someone is calling me.

"Zee! Zee! ZEE!"

"RANZ"


Mababaw lang ang tulog ko ngayon, siguro kasi nakatulog ako nung hapon o baka namamahay lang ako.

3 am na pero putol putol pa rin ang tulog ko. Maya maya ay narinig ko si Zee na para bang nahikbi, marahil ay nananaginip ito.

Bumangon ako para makita ang nangyayari dito. Sa kakarampot na liwanag na tumatama sa mukha nito ay nakita kong may luhang napatak sa mga mata nito kahit na natutulog ito.


Maya maya pa ay lumakas ang hikbi nito akala mong may tinatakasan ito dahil medyo nahingal pa ito.

Kaya dali dali akong lumapit dito dahil alam kong binabangungot na ito. Bahala na kung masampal ako. Di na maganda yung nakikita ko.

"Zee!" tawag ko, pero di pa rin ito nagmumulat ng mata.

"Zee!" wala pa rin.

"ZEE!" huli kong tawag at nagmulat na ito ng mga mata n'ya.

Kita mo sa mga mata n'ya ang takot at mga hinagpis mula sa mga luha nito.

Bigla itong napayakap sa akin habang patuloy pa rin ang paghikbi.

"Sssshhhh. Panaginip lang yun. Nandito lang ako di kita iiwan" bulong ko rito habang hinimas ang likod nito para kumalma.

Maya maya pa ay naramdaman kong tumigil na ang paghikbi nito.

Tinignan ko ito at nakita kong nakatulog na itong muli.

Sinubukan kong tanggalin ang pagkakayakap nito sa akin para makabalik na ako sa aking pwesto, pero lalong humigpit ang yakap nito sa akin kung kaya wala akong nagawa at nanatili na lang doon.

Kung ano man ang napanaginipan n'ya, siguro yun yung dahilan kung bakit s'ya ganito ngayon. Nagtatago sa matapang n'yang maskara.

Pero, hindi na ako papayag na iiyak ka uli, Zee. Hinalikan ko ito sa noo at nakita kong umaliwalas na ang mukha nito mula sa kaniyang pagkakahimbing.


Nakatulog na rin ako sa ganoong posisyon.

"Bahala na bukas" bulong ko sa sarili.


"PUTA ANO TO!." Napabalikwas ako ng bangon ng marinig iyon at agad napatingin kay Jae at Kai na gulat na gulat sa nakita.

Napatingin naman ako kay Zee na nag-iinat pa at agad akong tumayo at hinilamos ng kamay ang aking mukha.

"W-wala yon!." tanggi ko sa mga ito nang tingnan ako ng puno ng pagdududa.

"What happened?." pupungas-pungas na tanong ni Zee sa amin. "Ang aga niyo sumigaw."

"W-wala nagulat lang." sagot naman ni Jae pero nginisian ako. "Bumaba na kayo at kakain na, wala sina Tito at Tita kaya walang bantay ang bahay."

"Sige susunod na ako." ani ko sa mga ito at hinarap naman si Zee.

"Ayos ka lang ba?." umupo ako sa tabi nito at tumango lang ito.

"Oo may nangyari ba?." takang tanong nito sa akin.

"Wala naman." hindi na siguro nito naalala ang nangyari kung kaya iyon nalang ang sinagot ko. "Tara mag-ayos ka na at bumaba na."

Tumango lang ito saka ko inayos ang aking pinaghigaan at saka naunang bumaba. Biglang lumakas ang kabog ng dibdib ko, habang kumakain kami ay di ko maiwasang mapatingin kay Zee dahil tila presko pa sa utak ko ang nangyari rito kaninang madaling-araw.

Ngumiti naman ito sa akin na ikinalaki ng mata ko. May sakit ba to? nakakapanibago ha. Napatingin naman ako sa dalawang nagkekwentuhan at napakibit-balikat nalang saka pinagpatuloy ang pagkain.

Bandang hapon ay katatapos ko lang maligo at saka ako tumambay sa labas. Si Jae at Zee ay lumabas dahil hapon naman at bumili ang mga ito ng makakain. Ang sabi ni Jae ay bukas pa raw makakauwi sina Tito at Tita dahil kailangan nila dalawin ang bahay ng anak ng mga ito.

"Ilog tayo bukas?." tanong ni Kai sa akin matapos nito pumasok sa gate.

"Pwede ba?." tanong ko at nilabas nito sa kamay ang susi saka ngumisi.

"Celebrate natin ang monthsarry namin ni Jae." sagot nito. "Nahiram ko ang bahay nina Denver doon.

"Kaya pala, osige ano bang plano?." tanong ko at pinag-usapan naming dalawa. Nakausap na rin ni Kai si Zee kung kaya may katulong na rin kami. Mukhang may hahagulgol sa tuwa bukas.





Chasing FantasyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon