70. Học sinh lớp 12 không có tự giác

2.7K 242 11
                                    

Ngày mùng một, Cố Tịnh Nhuyễn thức dậy khá muộn, chờ tới lúc xuống lầu cô mới phát hiện Tạ Tri Ý đang ngồi ở sô pha phòng khách, cùng Tạ Dao Cố Hải nói chuyện phiếm.

Cố Tịnh Nhuyễn xoa xoa hai mắt của mình, không thể tin được mà kêu một tiếng:
"Tỷ tỷ?"

Tạ Tri Ý đã sớm thấy cô, nhìn cô mặc đồ ngủ, mặt mày mơ màng, cảm thấy có chút đáng yêu.

"Ừ, năm mới tốt nha Nhuyễn Nhuyễn."

Cố Tịnh Nhuyễn vẫn là không thể tin được, người tối hôm qua cùng cô nấu cháo điện thoại đến đêm khuya, bây giờ thế nhưng ở ngay trước mắt cô, còn có vẻ đã tới thật lâu.

Cố Tịnh Nhuyễn đạp dép lê lẹp xẹp chạy tới, kéo tay Tạ Tri Ý.
"Tỷ tỷ sao chị ở đây nha?"

"Nhuyễn Nhuyễn không muốn thấy chị sao?"

Tuy biết Tạ Tri Ý là đang giả bộ uỷ khuất, nhưng Cố Tịnh Nhuyễn vẫn nhanh chóng giải thích nói:
"Không phải không phải, em đây là sợ tỷ tỷ không ngủ đủ giấc thôi."

Có thể là lâu lắm không gặp, Tạ Tri Ý cảm thấy mỗi một cử chỉ động tác của Cố Tịnh Nhuyễn đều vô cùng đáng yêu. Tối hôm qua nghe được em ấy trước khi ngủ lơ mơ nói câu "rất nhớ chị a", lòng nàng liền mềm nhũn, nếu không phải hừng đông đến quá muộn, nàng còn muốn đến sớm hơn một chút.

"Không có việc gì." Tạ Tri Ý cười lắc lắc đầu.

Cố Tịnh Nhuyễn còn chuẩn bị đáp lại hai câu, nhưng mà bị Tạ Dao cắt ngang:
"Ăn cơm trưa tới nơi, con dậy cũng sớm thật."

Cố Tịnh Nhuyễn quay đầu lại bĩu môi: "Ai kêu mọi người không gọi con."

"Tối hôm qua đã nhắc con tự chỉnh đồng hồ báo thức, ngày mùng một tự bản thân mình thức dậy sớm thì suốt năm mới có thể thức dậy sớm."

"A..."
Cố Tịnh Nhuyễn thầm thở dài, không biết mẹ cô nghe chuyện này từ đâu, nhưng cô cũng không định phản bác lại, bằng không cuối cùng người có hại khẳng định chỉ có cô mà thôi.

Thấy cô bị yếu thế vậy mà tỷ tỷ còn nhấp môi cười, Cố Tịnh Nhuyễn trừng mắt một cái, ánh mắt tựa hồ muốn nói: Chị không giúp em? Có phải không muốn có tiền xài hay không?

Tạ Tri Ý hiểu ý ho nhẹ một tiếng: "11 giờ rất sớm, không muộn không muộn, về sau khẳng định vẫn có thể dậy sớm."

Cố Tịnh Nhuyễn lúc này mới vừa lòng gật gật đầu: "Vốn dĩ liền không muộn."

Tạ Dao: "......"
Đã 11 giờ 50, còn không muộn sao?

Tạ Tri Ý ở lại Cố gia ba ngày, tới mùng năm người nhà Tạ gia lại đây chúc Tết và đón người, nghĩ tới đạo lý lễ thượng vãng lai, Cố Tịnh Nhuyễn cũng chuẩn bị đi Tạ gia, ai biết Cố Hải đã lên kế hoạch tới ngày mùng tám.

Cô vốn là muốn tự mình đi, nhưng Tạ Dao cùng Cố Hải không cho, nói cô như vậy không lễ phép, hơn nữa mấy ngày nay khẳng định có rất nhiều khách đến Tạ gia, cô tới đó không phải là thêm phiền sao.
Cố Tịnh Nhuyễn muốn nói mình đi thì sẽ có tỷ tỷ chiếu cố, bất quá lời đến bên miệng cũng chưa nói ra được.

Xuyên thành tiểu tiên nữ của nữ xứng tỷ tỷNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ