Cố Tịnh Nhuyễn đi rồi, Tạ Tri Ý trực tiếp đến văn phòng hiệu trưởng.
Vì phòng ngừa Cố Tịnh Nhuyễn quay trở lại, hiệu trưởng đã khoá cửa.
Bây giờ là giữa trưa, rất ít có công vụ tìm ông, nghe tiếng gõ cửa, còn tưởng rằng lại là Cố Tịnh Nhuyễn, ông thở dài đi ra mở cửa.
Kết quả phát hiện người gõ cửa là Tạ Tri Ý, vẻ mặt ông lập tức trở nên thân thiết, "Tri Ý à, có chuyện gì vậy?".
Hiệu trưởng trước nay rất thích những đứa trẻ làm trường học vẻ vang, đặc biệt là Tạ Tri Ý, cho nên tác phong ngữ khí đối đãi ôn hoà hơn rất nhiều.
"Em tìm thầy có chút việc."
Trừ bỏ một ít khen thưởng thi đua cần ông ký tên, Tạ Tri Ý hiếm khi chủ động tìm ông, vừa nghe nàng nói vậy, hiệu trưởng liền biết sự tình có khả năng cấp bách.
"Vào đi." Hiệu trưởng ngồi xuống bàn làm việc, kêu Tạ Tri Ý ngồi ở sô pha đối diện.
Tạ Tri Ý lắc đầu từ chối, đi thẳng vào vấn đề, "Trước đó thầy có nói qua chuyện từ bỏ tư cách tuyển thẳng đại học, em đã suy nghĩ xong."
Hiệu trưởng tức khắc ngồi thẳng lưng, "Thế nào?".
"Em có thể từ bỏ cơ hội đó, đặt lại mục tiêu là trở thành Trạng Nguyên khoa học tự nhiên cho tỉnh ta, nhưng em có một yêu cầu."
"Đừng nói một cái yêu cầu, mười cái đều đáp ứng, nếu cảm thấy trường học trao tiền thưởng không đủ nhiều em cũng có thể đề xuất."
Mỗi năm trung học Du Lâm đều sẽ có mấy người đủ tư cách được xét tuyển thẳng vào đại học, khối 12 năm nay không thể nghi ngờ sẽ có một vị trí cho Tạ Tri Ý, nhưng từng ấy năm tới nay người có hy vọng nhất để trở thành Trạng Nguyên khoa học tự nhiên cũng chỉ có Tạ Tri Ý, nếu tuyển thẳng em ấy chắc chắn là lãng phí nhân tài.
Hiệu trưởng từng nhiều lần khéo léo đề nghị kêu nàng nhường suất tuyển thẳng ấy, nhưng không có dấu hiệu gì từ nàng.
Rốt cuộc so với tuyển thẳng, thi đại học không thể nghi ngờ là một canh bạc, hai năm trước Triệu Tây Ninh chính là một ví dụ.
"Chỉ có một yêu cầu, hy vọng hiệu trưởng có thể đáp ứng."
Hiệu trưởng sao có thể không đáp ứng a, chỉ cần có thể bắt lấy cái danh hiệu Trạng Nguyên khoa học tự nhiên này, thanh danh trung học Du Lâm có thể nói là tăng lên rất nhiều.
"Được, em nói đi yêu cầu gì."
Nói thật hắn khó tưởng tượng Tạ Tri Ý sẽ có chuyện gì đáng giá để đánh đổi bằng suất tuyển thẳng. Gia thế tốt, áo cơm không lo, điều kiện bản thân cũng ưu tú, cũng vì vậy mà ông không có chỗ để xuống tay dụ hoặc.Tạ Tri Ý hơi hơi nhấp môi, "Xin thầy huỷ bỏ xử phạt Cố Tịnh Nhuyễn."
?
Ông thế nhưng quên mất chuyện Tạ Tri Ý là chị gái Cố Tịnh Nhuyễn.
Theo bản năng nhìn thoáng qua bản thảo khai trừ mà ông đang soạn trên máy tính, ông thở dài, "Em hà tất phải làm vậy, dùng suất tuyển thẳng đổi lấy yêu cầu này, mấy chục vạn tiền thưởng không tốt hơn sao?".
(Cỡ mấy trăm triệu vnđ)