Một ngày trước khi thi đại học, cũng không biết có phải do gần đây thường xuyên đọc phải mấy ví dụ tiêu cực về chuyện thi đại học hay không, Cố Tịnh Nhuyễn có chút hoảng hốt, cô kể cho Hứa Phán Phán nghe, nhận lại một đợt xem thường.
"Có gì mà lo lắng, thi đậu hay không đều là số mệnh."
Cố Tịnh Nhuyễn đánh bả vai nàng, "Nói chuyện kiểu gì đấy!"
"Giỡn thôi." Hứa Phán Phán lại nói, "Ngươi phải tin tưởng Tạ Tri Ý, với trình độ đó nháy mắt hạ gục một đám phàm phu tục tử, chỉ cần ngươi đừng đi ảnh hưởng chị ngươi là được."
"Ta làm gì mà ảnh hưởng?"
"Ngươi đứng ở bên cạnh chị ngươi cũng đủ ảnh hưởng rồi."
"......" Cố Tịnh Nhuyễn thế nhưng vô pháp cãi lại, bởi vì Tạ Tri Ý xác thật có nói câu này với cô.
Ngày đó cả hai ở thư viện học tập, kết quả Tạ Tri Ý nhìn cô thật lâu sau phun ra một câu "Nhuyễn Nhuyễn, em đừng ảnh hưởng chị."
Hiện tại cô mới hiểu được thì ra là ý tứ này.
"Tư Ngọc và Nhan Nhan đã chọn xong trường ở nước A, nhà trường yêu cầu trước khi nhập học phải học một năm cao trung ở đó, chắc là kết thúc học kỳ này hai đứa nó sẽ bay qua kia."
"Sao ta không biết chuyện này?" Tin tức đến đột ngột làm Tịnh Nhuyễn hết hồn, mấy ngày nay các cô đi học đi chơi chung, nhưng cô không có nghe nói tới a?
"Bọn nó tính là lúc sau mới nói cho tụi mình biết, mà ngày hôm qua không cẩn thận bị ta phát hiện, sau đó Tư Ngọc nói ra luôn."
Cố Tịnh Nhuyễn im lặng, trong lòng không được vui.
Phòng học bị dùng làm phòng thi, hai người lúc này đang vừa sắp xếp lại bàn ghế vừa dán bảng tên.
Hồi đầu nghe tin Hứa Phán Phán cũng rất khó chịu, tuy là sớm biết các bạn mình sẽ đi, nhưng không nghĩ nó tới nhanh như vậy. Hứa Phán Phán thấy Cố Tịnh Nhuyễn không nói chuyện, cũng biết trong lòng cô khẳng định không thoải mái, liền nói sang chuyện khác: "Haizz ngươi nói coi trước đó Tư Ngọc đã chọn đi nước C, sao tự nhiên thay đổi?"
"Ai biết được, có lẽ là sợ Nhan Nhan bị khi dễ? Hoặc là không muốn đi học một mình?"
Hứa Phán Phán phụ họa gật gật đầu: "Ta nghĩ chắc là do cái trước, cảm giác Nhan Nhan thật dễ dàng bị lừa."
*
Trung học Du Lâm làm trường thi, khối 10-11 đều sẽ có hai ngày nghỉ.
Đến ngày thi, Tạ Dao dậy sớm làm đồ ăn sáng, chuẩn bị đi kêu Cố Tịnh Nhuyễn rời giường, ai dè thấy con gái đã tự mình đi xuống.
"Dậy sớm như vậy?" Tạ Dao không thể tưởng tượng, bà dự tính kéo con gái dậy cùng đi, kết quả con gái đã tự dậy rồi?
"Vâng, mẹ cũng là chuẩn bị đến trường thi? Con đi cùng với mẹ." Cố Tịnh Nhuyễn có hơi mệt mỏi, tối qua hơn nửa đêm cô mới ngủ.
"Đúng vậy, nhanh ăn đi, Tạ gia bên kia khẳng định không có ai đi xem, họ Tưởng càng khỏi nói tới."
Cố Tịnh Nhuyễn cầm lấy bánh mì nướng trên bàn, gặm một miếng, trả lời: "Bây giờ thì kêu họ Tưởng, sao trước đó người khác khi dễ mẹ, mẹ không hung dữ lại?"