Khu nhà Tạ gia đã có lịch sử trăm năm, cho người ta loại cảm giác cổ xưa tao nhã.
Từ hậu viện đến tiền viện đại khái vài phút lộ trình, Tạ Tri Ý mấy ngày trước đã tới nơi này, cho nên biết đường đi thế nào.
Cố Tịnh Nhuyễn đi trên hành lang, sờ sờ trụ gỗ đỏ hai bên, "Tỷ tỷ, tổ tiên nhà chị là làm quan đúng không?".
"Ừ, nghe nói là có tổ tiên từng làm quan cửu phẩm."
Trong sân bay tới thoang thoảng hương hoa mai, Cố Tịnh Nhuyễn hít sâu vào, cảm thán nói, "Sau này em cũng muốn mua một toà nhà, bên trong khuôn viên trồng đủ loại hoa cỏ, còn làm một cái bàn đu dây, có thể chơi đánh đu."
Tạ Tri Ý nhìn cô, hỏi: "Còn chị đâu?".
"A?" Cố Tịnh Nhuyễn mới nhớ mình không có thêm phần cho Tạ Tri Ý, lại thêm một câu, "Nếu không thì làm hai cái bàn đu dây? Hoặc là em ngồi chơi đánh đu, ngắm chị trồng hoa?".
Tạ Tri Ý: "... Em vui vẻ là được rồi."
Lúc cả hai đến tiền viện, phòng khách đã ngồi đầy người.
Mấy ngày trước Tạ lão gia đột nhiên té xỉu phải nằm viện, ngày hôm qua mới ra viện.
Trong lúc nằm viện vẫn luôn lẩm bẩm muốn gặp Tạ Tri Ý, con gái của ông là Tạ Tuệ Anh mặt ngoài đồng ý nói sẽ đi tìm Tạ Tri Ý, kỳ thật cũng không tính toán nói cho người khác, thậm chí còn cố tình phong toả tin tức, nào ngờ vẫn bị Tưởng Thành Phương biết, còn đưa Tạ Tri Ý đến bệnh viện. Theo kết quả ngầm điều tra, Tạ Tri Ý tựa hồ cực kỳ phản cảm mẹ ruột, theo lý mà nói sẽ không nghe lời trở về Tạ gia, kết quả ngược lại chăm chỉ ghé thăm bệnh viện. Tạ Tuệ Anh nghĩ đến cảnh tượng ông già nhà mình khen Tạ Tri Ý thông tuệ hiểu chuyện, liền tức giận đến nghiến răng.
Nguyên lai mẹ con kia đều là giả vờ.
Tức thì tức, trên mặt lại không hề có vẻ tức giận, Tạ Tuệ Anh còn mỉm cười chào hỏi Tạ Tri Ý, "Tri Ý rốt cuộc tới rồi a, mọi người chờ con đã lâu."
Tạ Tri Ý còn chưa kịp đáp lời, đã bị Tạ lão gia - Tạ Thành Huy cắt ngang: "Đây là lời mà trưởng bối nên nói sao!".
Tạ Tuệ Anh không nghĩ tới Tạ Thành Huy sẽ làm bà mất mặt trước nhiều người như vậy, nhất thời có chút sượng sùng.
Tạ Thành Huy cũng mặc kệ con gái nghĩ thế nào, ông cười tủm tỉm, nhìn Tạ Tri Ý nói: "Đói bụng không?".
Tạ Tri Ý không trả lời, quay đầu hỏi Cố Tịnh Nhuyễn.
Cố Tịnh Nhuyễn sửng sốt một chút sau đó lắc đầu.
Tạ Thành Huy lúc này mới nhìn tới Cố Tịnh Nhuyễn đứng phía sau Tạ Tri Ý, lấy trưởng giả thân phận cùng Cố Tịnh Nhuyễn hàn huyên vài câu.
May mắn chỉ là hàn huyên vài câu.
Sau khi ngồi xuống, thừa dịp bọn họ sôi nổi nói chuyện, Cố Tịnh Nhuyễn kéo kéo vạt áo Tạ Tri Ý, kề tai nói nhỏ: "Chị không cảm thấy nơi này thực áp lực sao?".
Tạ Tri Ý lắc lắc đầu: "Không có a."
Cố Tịnh Nhuyễn vừa định cảm thán mới ngày đầu tiên ở bên nhau mà hai người đã nghĩ khác nhau, lại nghe đối phương nói: "Có em bên cạnh, làm sao áp lực được."