28. Tỷ tỷ ăn kẹo

4.3K 425 16
                                    

Sáng sớm hôm sau, Tạ Tri Ý mới vừa xuống lầu liền thấy Cố Tịnh Nhuyễn - đã rửa mặt chải đầu xong xuôi - đang ngoan ngoãn canh giữ ở bàn ăn.

Hiện tại là 5 giờ rưỡi, thường giờ này em ấy chỉ vừa rời giường mà thôi. Thông báo đuổi học cũng chưa lập tức công bố, Cố Tịnh Nhuyễn chỉ là tạm thời bị nghỉ học ở nhà, hôm nay không cần đến trường, không rõ em ấy dậy sớm như vậy làm gì.

Nàng cũng không hỏi, chỉ là xẹt qua bàn ăn cầm lấy hai miếng sandwich cùng hộp sữa bò, hướng phòng bếp nói một câu, "Mẹ, con đi đây."

Cố Tịnh Nhuyễn nhìn theo toàn bộ hành trình, há miệng lại không nói ra được gì.

Tạ Tri Ý ra khỏi biệt thự, cắn một miếng sandwich, cảm thấy nhạt nhẽo vô vị, lại nghĩ tới bộ dáng mới vừa rồi của Cố Tịnh Nhuyễn, có điểm bực bội.

Làm cái mặt đáng thương đó rồi đi nhìn mình mà không nói lời nào là muốn làm sao?

Tạ Dao từ phòng bếp đi ra định dặn dò nàng chú ý an toàn, kết quả nàng đã đi rồi, quay đầu lại thấy Cố Tịnh Nhuyễn còn ngồi ở bàn ăn, kinh ngạc mở miệng, "Con không cùng Tri Ý đi học sao? Ngồi đây làm gì?". Vừa dứt lời, lại phản ứng kịp, "À à con bị nghỉ học mà."

Cố Tịnh Nhuyễn từ giọng nói của mẹ nghe ra vui sướng khi người gặp họa, không thể tin được đây là người đã từng bởi vì cô trốn học mà cấm cửa không cho tiền, còn nữa ba ba đại nhân thế nhưng vẫn không gọi về 'thăm hỏi' cô, làm cô cảm thấy quá sức tưởng tượng.

Thấy Cố Tịnh Nhuyễn không trả lời, còn tưởng con gái đang khổ sở vì lời mình vừa nói, bà mở miệng an ủi, "Không sao, cùng lắm thì không đi học, đi theo ba con học cách quản lý công ty, bọn trẻ các con không phải hay nói cái gì mà không học giỏi thì về nhà kế thừa gia sản sao, không học thì không học, trở về kế thừa công ty, học theo mẹ đây này, về nhà làm toàn chức nữ nhi, tuyệt vời biết bao nhiêu."

Cố Tịnh Nhuyễn càng nghe càng cảm thấy quái dị, lần đầu tiên nghe có toàn chức thái thái khuyên con gái mình về nhà làm toàn chức nữ nhi.

"Mẹ, mẹ vẫn là đừng nên nói gì a."
Cố Tịnh Nhuyễn nhịn không được bĩu môi lầm bầm, "Toàn nói cái gì quái gỡ."

Tạ · quái gỡ · Dao: ......

Cố Tịnh Nhuyễn thấy rất có lỗi vì đã không khống chế tốt cảm xúc. Trường học vẫn là phải đến, mặc kệ thế nào chuyện là do cô gây ra, không nên liên lụy người khác.

"Con đến trường."

"Đi gom đồ về à?"

Cố Tịnh Nhuyễn: ......
Sao cô cứ cảm thấy mình bị đuổi học mà mẹ có vẻ vui thế này?

"Không muốn nói chuyện với mẹ, con đi đây."

"Mang hai miếng bánh mì nướng đi nè, con nói trên người không có một đồng tiêu vặt, đáng thương biết bao."

?

Từ những biểu hiện này, Cố Tịnh Nhuyễn đầy đủ khẳng định mỗi một câu Tạ Dao nói đều là cố ý, nhưng cô không biết nguyên nhân và cũng lười nghe mẹ châm chọc mỉa mai.

Xuyên thành tiểu tiên nữ của nữ xứng tỷ tỷNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ