Thông qua hai ngày suy xét, Tạ Dao cuối cùng quyết định đi đến một thành phố biển ở phía nam.
"Mẹ à, đây là là kết quả mà mẹ đã suy nghĩ kỹ càng hai ngày đó hả? Con nhớ là nhà mình đã đến đó hai lần rồi!". Cố Tịnh Nhuyễn vừa nghe mẹ cô nói muốn đi nơi đó còn tưởng là mẹ đã quên, nên hảo tâm nhắc nhở.
"Tuy rằng đã đến vài lần, nhưng mẹ không ngại tiếp tục nhặt vỏ sò ở đó a."
Nhặt vỏ sò? Mẹ định nhặt cả một phòng vỏ sò hay sao?!
Đường đường phu nhân thế nhưng chỉ ham thích nhặt vỏ sò, mất mặt.
Tới nơi Cố Tịnh Nhuyễn mới biết được thống khổ là cái gì, ký ức hai lần trước chẳng là gì cả.
Trong phòng khách sạn, Cố Tịnh Nhuyễn nhìn Tạ Tri Ý trước mặt, nhìn kiểu gì cũng xinh đẹp động lòng người, cô tức khắc thấy đau đầu.
"Tỷ tỷ, hay là chị mặc chiếc váy màu trắng này đi."
Tạ Tri Ý nhìn cô, ánh mắt khó hiểu, còn tưởng là bộ đồ nàng đang mặc có chỗ nào không ổn, "Sao vậy?".
Cố Tịnh Nhuyễn thở dài, "Màu đỏ thoạt nhìn quá sáng, quá bắt mắt."
Ngũ quan tỷ tỷ vốn tinh xảo, khí chất thanh lãnh, lại xứng với váy dài màu đỏ hở vai, chỉ cần chị ấy xuất hiện đứng trên bờ cát, khẳng định sẽ làm người ta chú ý, đến lúc đó nam nữ đều tới gần làm quen, không phải là nháy mắt tình địch liền gia tăng?
Không ổn chút nào.
"Vậy đợi một chút."
"Thôi quên đi."
Cuối cùng cô lẩm bẩm một câu, "Dù sao chị mặc cái gì cũng dễ nhìn."Tạ Tri Ý: "......"
Quả nhiên không ngoài dự đoán của Cố Tịnh Nhuyễn, Tạ Tri Ý vừa xuất hiện trên bãi biển, cả trai lẫn gái đều dán ánh mắt về phía nàng, trong mắt không giấu được thưởng thức và ước ao, làm Cố Tịnh Nhuyễn tức giận phải vọt tới trước mặt Tạ Tri Ý, hướng bốn phương tám hướng mà trừng mắt.
"Tỷ tỷ, chị cúi thấp xuống một chút, em không che được đầu chị."
Cố Tịnh Nhuyễn chỉ khoảng một mét sáu, mà Tạ Tri Ý ước chừng hơn một mét bảy, dù cô có nhón chân cũng không có cách che nàng kín mít.
Tạ Tri Ý thấy thế nhịn không được mỉm cười, nhưng vẫn theo lời hạ thấp người xuống, kéo kéo đuôi tóc của Cố Tịnh Nhuyễn, nhẹ giọng nói bên tai cô, "Nhuyễn Nhuyễn em đang làm gì vậy?".
Cố Tịnh Nhuyễn có thể cảm giác được thanh âm, mùi hương nhàn nhạt cùng hơi thở ấm áp của nàng quẩn quanh trong đầu cô như hiệu ứng 3D.
"Em đang bảo hộ chị a, tiên nữ không nên bị phàm nhân nhìn thấy."
Lời lẽ nghiêm túc của Cố Tịnh Nhuyễn lại lần nữa chọc cười Tạ Tri Ý, "Vậy tụi mình đi thôi."
"A? Tỷ tỷ, chị không muốn nhặt vỏ sò sao?"
"Không muốn."
Tạ Tri Ý đưa mắt nhìn Cố Hải và Tạ Dao đang chơi vui vẻ ở phía xa, lại nói, "Em không muốn ở đây vậy tụi mình trở về đi."