CHAPTER 10

3.1K 98 18
                                    

Kanina ko pa tinitignan ang sarili ko sa harap ng salamin. I'm wearing a one piece red bikini na backless, pinatungan ko naman sa baba ng maong shorts. Yung suot ko ngayon ay medyo naeexposed ako, I mean kita masyado yung likod ko and my cleavage are a little bit exposed, maikli din yung shorts. Sanay naman na akong magsuot ng ganito dati tuwing may outing kami. Pero parang naninibago ako kasi si Josh yung kasama ko, together with his friends tapos lalaki pa lahat sila.

But I know naman na mabait at matitino sila. Kita mo naman si Josh, matino.

Okay na siguro 'to, sabi ko sa sarili ko.

I grabbed my phone at bumalik sa harap ng salamin. I took several mirror shots. And then after that, I posted it on my IG stories. Habang tintignan ko ulit yung mga kinuha kong pictures ay may biglang kumatok sa pinto. I know it's Josh, sino pa bang ibang kakatok dito?

Pumunta ako sa pinto at binuksan iyon. Tama nga ako, si Josh iyon.

Josh looked at me from head to toe. Nailang naman ako ng konti dahil doon.

"Uh, is this okay?" I asked him. Kasi kung hindi, magpapalit rin kaagad ako.

"Uhm, yeah. I'm good with that, you're beautiful." he said.

Napangiti nalang ako. Akala ko magpapalit pa ako e.

"Let's go Sam, lalabas na raw tayo."

"Wait for me here, I'll just get something." sabi ko.

Tumango siya. Iniwan ko muna siya saglit sa may pinto at agad na kinuha sa kama yung thin blazer ko, color white iyon. Sinuot ko na iyon, see through pala iyon kaya kita pa rin sa loob. Iniwan ko nalang din ang phone ko at agad na bumalik sa pinto kung nasaan si Josh.

"Swerte naman sayo si Josh, Sam." Stell suddenly said habang papunta kami sa pool area.

Naguluhan naman ako roon kaya nilingon ko siya. "Ha? Bakit naman?" I asked, confused.

"Kasi, maganda ka na, sexy, mabait, tsaka masipag pa! Swerte talaga ni Daddy Josh!"

Bigla naman akong nahiya dahil doon. Swerte huh?

At yung tinawag niya kay Josh. Natawa nalang ako, daddy daw!

"Ikaw talaga Stell" I said and chuckled. "Tsaka, mabait din naman kaya si Josh. Diba boss?" baling ko kay Josh na nasa tabi ko lang.

Nagsalubong naman ang kilay niya. He holds my wrist and he stopped walking kaya napatigil din ako.

"Anong boss? Walang empleyado rito, Sam so don't call me like that. I am now your suitor , remember?" he seriously said.

Napangiti nalang ako. Galit yan? I just pinched his cheeks. "Cute mo!" I said.

Narinig ko naman ang pang-aasar samin nung mga kaibigan niya. They're teasing us, ang sweet daw namin. They even said na sagutin ko na raw kaagad si Josh. Duh! Ngayon palang nanligaw, sasagutin agad? I'll just take some time, sasagutin ko rin siya soon.

Hindi ko rin naman pipigilan 'tong nararamdaman ko sa kaniya. Kasi sabi nga nila, pag pilit mong pinigilan ang nararamdaman mo sa isang tao, mas lalago ang nararamdaman mo para sa kaniya.

"Tara na nga" sabi ko kay Josh.

Nang makarating na kami sa pool area ay may mga tao rin doon, hindi naman marami.

Paulo and Stell said that they will just buy drink for us.

"Umiinom ka?" Josh suddenly asked me.

Tinanguan ko siya. "Oo, pero konti lang naman. Don't worry." I said.

Tumango nalang din siya.

Umalis na agad sina Stell dahil bibili na raw sila. Kami nalang nina Josh, Ken, and Justin ang nandito. Agad akong tumingin sa pool, ang ganda, may mga ilaw pa sa ilalim.

My Boss, My HusbandTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon