C126: Vòng xoáy (nhất)

251 7 0
                                    

Hai người vừa đi vừa nói đôi ba câu, chủ yếu là Đôn thần mở miệng. Từ chỗ hắn, Lam Hi Thần mới biết ngọn nguồn về vị Hoàng quý phi kiêu căng kia.


Hóa ra nàng ta chẳng phải tú nữ khuê các cũng chẳng phải con nhà quan được đưa vào cung, mà là do đích thân Long Thụy đế đưa từ biên giới về. Nguyên Lai bảy năm trước, khi Đại Thành chinh chiến một nước chư hầu có tên Đông Hà, do đường xá xa xôi nên trên đường trở về có dừng chân nghỉ lại ở một quán trà ven biên giới. Quán trà đó rất nhỏ, chủ nhân của quán trà chỉ là một thiếu nữ tuổi vừa mười bảy, họ Lâm, tên tự Hà Uyên. Cha mẹ nàng lần lượt mất sớm, đã để lại cơ nghiệp nho nhỏ này cho nàng ta tự mình xoay sở kiếm sống qua ngày. Tuy xuất thân thấp kém, nhưng Lâm Hà Uyên trời sinh dung mạo đẹp đẽ, có tài ăn nói hợp lòng người, đương kim thiên tử khi đó tuổi cũng vừa tròn hai mươi. Nam nữ tuổi xuân gặp nhau, lại là bậc hương sắc tuyệt diễm như vậy, dù là bậc cửu ngũ chí tôn cũng không thể không màng xuất thân mà say đắm nàng, huống gì, đã là vua thì có bao giờ muốn bỏ qua mỹ nhân?


Vậy là sau nửa ngày khi đoàn quân tướng dừng lại, thiếu nữ họ Lâm xinh đẹp kia đã được thiên tử đưa lên ngựa rước vào triều nội. Vị vua trẻ ấy bỏ ngoài tai mọi lời can ngăn của triều thần mà phá lệ phong nàng làm Nhất phẩm Quý phi với phong hiệu là Diễm, để nàng ở Hàm Tâm cung làm chủ Tây khu và ngồi ngang hàng với Lân nhi đã thành thân cùng mình từ khi còn là thất hoàng tử, tức tiền Vinh thần làm chủ Đông khu.


Hậu cung là một chiến trường lạnh, những người ở trong đó không chỉ dùng sắc đẹp làm vũ khí mà còn dùng sự sủng ái của đấng quân vương để đấu với nhau. Tiền Vinh thần ấy là cháu trai của đương kim Thái thị, cùng Long Thụy đế trải nhiều năm tháng sống với nhau từ khi còn ở phủ Lạc Hóa cho đến khi chính thức bước chân vào trong cung, tình cảm không nói là mặn nồng thì cũng là tương kính như tân, trước đó hậu cung chỉ có vài ba người ở hàng Cửu phẩm Bát phẩm, hắn tuy là người có quyền nhất nhưng tính tình lại hết mực ôn hòa cho nên trong cung cũng vô cùng bình lặng. Từ khi hậu cung xuất hiện thêm một Diễm Quý phi, ngàn vạn sủng ái đã từ Đan Xuyến cung chuyển hết sang Hàm Tâm cung, hậu cung cũng không còn được yên ắng như trước nữa.


Lâm Hà Uyên cũng không phải một nữ tử an phận hay chí ít là biết người biết ta như những khuê nữ khác. Nàng ta luôn ỷ thế sủng ái của mình đi lấn át những phi thị bên dưới, quá đáng hơn là còn lấy việc sinh được hoàng trưởng tử nên địa vị tôn quý hơn mà lên mặt với Diệu Vinh thần. Những hành động đó đến tai Long Thụy đế, tuy có hơi không vui nhưng vì quá sủng ái nàng, hắn cũng chỉ xem đó là một việc trẻ con, lại còn cảm thán nàng sống chân thật việc gì cũng để ra mặt, không hề giấu diếm sự ghen tuông đố kỵ mà hãm hại người như những phi thị khác cho nên lại càng thêm sủng ái nàng ta hơn. Chuyện này làm cho Thái thị không vừa mắt, nhiều lần đã răn dạy Hoàng đế nhưng hắn chỉ vâng vâng dạ dạ cho có lệ, Thái thị cuối cùng đành lực bất tòng tâm không nói nữa. Diệu Vinh thần là người hiền hậu, không so đo với Diễm Quý phi, lại thấy Hoàng đế mấy lần vì nàng ta mà chỉ trích ngược lại mình nên chỉ biết nhẫn nhục chịu đựng uất ức rồi dần dần sinh tâm bệnh.

Ma Đạo Tình Kiếp (P1)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ