Lam Hi Thần nghe đứa cháu nói vậy chỉ cười khẽ, tiếp tục chăm chú viết bức thư còn dang dở, trong lòng chỉ cảm thấy đứa nhỏ do chính mình nuôi lớn này cũng thật kỳ lạ, người thân ruột thịt của mình thì không nhớ, người bên ngoài chỉ đối với cậu ta một lần gặp qua lại còn bị quấy nhiễu thì đến tận bây giờ lại không quên.
Ngày đó y biết đến sự có mặt của Lam Cảnh Nghi trong Lam thị là lúc Tàng Thư Các vừa khánh thành xong tròn một tháng. Khi đó người trong Vân Thâm Bất Tri Xứ trên nét mặt mừng đến không giấu đi được. Nhà của bọn họ, tiên phủ trăm năm cuối cùng cũng có thể phục hưng. Một ngày nọ Lam Vong Cơ đi Di Lăng, Lam Khải Nhân thì đến bàn việc ở Kim Lân Đài, chỉ còn mỗi Lam Hi Thần ở nhà. Môn sinh thông báo có Lam lão thái gia muốn gặp, mời y nhanh chóng đến Tây viện trên núi.
Băng qua một cây cầu cong cong dẫn lỗi vào một gian nhà nhỏ, vài con hạc trắng đang đứng một chân nhắm mắt, nghe tiếng bước chân liền giật mình nhìn mở mắt, thế rồi nhận ra người đang đến là người quen, lại còn cười với chúng nó, nụ cười ấy ôn nhuận ấm áp khiến chúng cả thảy đều xấu hổ, rụt người nhắm mắt lại.
Lam Hi Thần bước vào trong gian nhà kia, nhìn thấy một lão nhân râu tóc đều bạc trắng như tuyết đang ngồi nhập thiền, vội quỳ xuống cung kính nói "Hi Thần bái kiến thúc công".
Lam Diệp mở mắt, giọng nói hết mực hòa nhã "Mau đứng dậy đi".
Lam Hi Thần đáp ứng một tiếng, theo ngón tay ra hiệu của Lam Diệp mà chậm rãi đi đến ngồi đối diện lão, hỏi "Không biết thúc công gọi Hi Thần tới là có việc gì căn dặn?".
Đây là người có tiếng nói nhất trong gia tộc Lam thị, nếu không có việc hệ trọng, lão sẽ không ra mặt, mà cho dù có việc, cũng là đi tìm Lam Khải Nhân thương nghị trước tiên. Hôm nay là lần đầu Hi Thần được triệu gặp chứ không phải Lam Khải Nhân, khiến y rất đỗi tò mò.
Lam Diệp nói "Hiện tại trong ngoài Lam gia đã ổn rồi chứ?".
Lam Hi Thần nói "Dạ thưa, đã ổn. Thúc phụ dự định hai tháng nữa sẽ mở thêm khóa học mới".
Lam Diệp nói "Tàng Thư Các và Lan Thất chỉ vừa mới xây xong, Khải Nhân quyết định vậy có hơi sớm! Phải rồi, nghe nói lần này phía Lan Lăng Kim thị góp phần không nhỏ trong việc xây Tàng Thư Các, một lượng lớn gỗ quý cũng từ chỗ bọn họ mà đến?".
Lam Hi Thần nói "Vâng, là nhờ nghĩa đệ Kim Quang Dao của Hi Thần ra sức giúp, Tàng Thư Các lần này mới được một phần trang hoàng hơn trước".
BẠN ĐANG ĐỌC
Ma Đạo Tình Kiếp (P1)
Разное💥Nội dung truyện(ngắn gọn thôi): Ma Đạo Tình Kiếp = Ma Đạo Tổ Sư(Mặc Hương Đồng Khứu) + Phong Thần Diễn Nghĩa(Hứa Trọng Lâm) + Tây Du Ký(Ngô Thừa Ân). 🔶Viết vì đam mê, lần đầu viết nên giọng văn ko mượt, có thể có não tàn, phi logic, ai cảm thấy k...