"Trạch Vu Quân xin đừng để bụng, Mộc Ngư hắn là tùy tiện nói mấy câu thôi, hoàn toàn không có ý gì khác".
Lam Hi Thần quay đầu lại, nhìn thấy Nghiễm Ninh Chi đi tới, kính cẩn nói với mình mấy lời, nghe xong, y lắc đầu cười "Không sao đâu, dù gì lời hắn nói so với lời ta nghe được vẫn còn nhẹ nhàng lắm".
Nghiễm Ninh Chi dỡ cung trên lưng xuống, ngồi bên tảng đá cạnh chỗ Lam Hi Thần, đưa mắt nhìn ra phía con thác, cười trừ "Nói thế thì mấy năm nay Trạch Vu Quân bế quan, nhưng vẫn là luôn nghe ngóng tình hình bên ngoài".
Lam Hi Thần nghe hắn nói, cũng chỉ khẽ cười.
Nghiễm Ninh Chi lại nói "Thật ra Trạch Vu Quân nghe gì cũng không cần để ý. Miệng là của người khác, tai là của mình. Bàn tán là việc của bọn họ, nghe hay không là việc của bản thân. Miệng lưỡi thế gian, có mấy ai tránh được đâu chứ ?".
Lam Hi Thần nói "Nghiễm công tử, ngươi vẫn giống như lúc xưa, vô cùng sáng suốt thấu đáo".
Nghiễm Ninh Chi nói "Không phải ta sáng suốt thấu đáo, chẳng qua thời gian trước đây ta theo Xích Phong Tôn, cũng đã học từ ngài ấy một điều là không nên để tâm chuyện thế gian để tâm ra sao đối với mình, chỉ cần là việc làm đúng không trái với lương tâm thì cứ làm thôi".
Lam Hi Thần im lặng một chút mới nói "Đại ca luôn là người sống theo nguyên tắc đó".
Nghiễm Ninh Chi nói "Trạch Vu Quân dường như rất hiểu Xích Phong Tôn".
Lam Hi Thần nói "Bốn mươi năm trước thì là vậy, nhưng kể từ sau chuyện của A Dao ở miếu Quan Âm, đừng nói là hai người họ, đến cả.....".
Ngập ngừng một chút, y thở dài "Đến cả Nhiếp Hoài Tang mà ta cho rằng ta hiểu rõ nhất, đến cuối cùng ta cũng không hiểu được".
Nghiễm Ninh Chi vỗ vỗ mũi chân trên lớp đá sỏi, nói "Có đôi khi mắt nhìn thấy, tai nghe được thì chưa chắc là sự thật".
Lam Hi Thần nói "Sự thật cũng được, giả dối cũng được, rốt cuộc, ân oán giữa bọn hắn ta lại là người đứng giữa, bị người này đến người kia chi phối".
Một người mượn tay mình giết đi nghĩa đệ, một người đem ủy thác của mình ra làm phương tiện giết đi nghĩa huynh, dù là ai, vì lý do gì, Lam Hi Thần vẫn không tránh được bốn chữ "gián tiếp ra tay".
BẠN ĐANG ĐỌC
Ma Đạo Tình Kiếp (P1)
De Todo💥Nội dung truyện(ngắn gọn thôi): Ma Đạo Tình Kiếp = Ma Đạo Tổ Sư(Mặc Hương Đồng Khứu) + Phong Thần Diễn Nghĩa(Hứa Trọng Lâm) + Tây Du Ký(Ngô Thừa Ân). 🔶Viết vì đam mê, lần đầu viết nên giọng văn ko mượt, có thể có não tàn, phi logic, ai cảm thấy k...