Đột nhiên bên ngoài không ngừng truyền đến thanh âm hò hét đi tới đi lui của đám binh lính, kèm theo mấy tiếng la khóc của cả nam lẫn nữ, rồi ngay sau đó ở phía xa xa có một đám khói bốc lên. Lam Hi Thần giật mình đứng dậy, chỉ về phía ngọn khói "Văn thần ca ca, hình như trong cung xảy ra hỏa hoạn?".
Triệu Thanh nhanh chóng đè vai y ngồi xuống, khẽ lắc đầu "Không phải xảy ra hỏa hoạn đâu, đó là Hỏa hình".
Lam Hi Thần nhíu mày "Hỏa hình? Là ai mắc tội nặng đến mức phải bị đem đi thiêu chết để thọ tội?".
Triệu Thanh tĩnh tọa uống trà, sau mới nói "Kẻ thọ tội thì Lương thần cũng đã gặp qua rồi. Là Tịnh Thư chiêu sĩ và Tương Cung phu nhân".
Lam Hi Thần kinh ngạc "Hai người đó rốt cuộc vướng tội gì mà Hoàng thượng lại trừng trị nặng nề như vậy? Trước đây không lâu bọn họ còn giúp thần thị bôi phấn áp chế hương hoa cơ mà?".
Lần này đến lượt Triệu Thanh cau mày "Bôi phấn?".
Lam Hi Thần gật đầu "Chính là hôm dâng hoa tế lễ. Thần thị bị mẫn cảm với hương hoa Cát Căn, may nhờ có hai người đó con giữ lại một ít phấn có thể át bớt đi mùi hoa, vậy là giúp thần thị bôi lên người".
Triệu Thanh tỏ vẻ chiêm nghiệm "Thì ra là vậy".
Lam Hi Thần càng thêm tò mò "Văn thần ca ca, ngươi có thể giải thích rõ hơn không? Tại sao hai người kia lại phải thọ tội?".
Triệu Thanh thở dài một hơi, chậm rãi nói "Bọn họ là gian tế của Giản Tĩnh vương cài vào".
Lam Hi Thần kinh ngạc, mà Tư Đồ Gia Cẩn càng kinh ngạc hơn, hắn hoang mang "Ngươi nói cái gì? Khê...? Giản Tĩnh vương cài người vào cung hành thích Hoàng đế?".
Triệu Thanh không hổ là người do Thái thị cử vào hậu cung vừa giúp Hoàng đế nắm được nhà họ Triệu ở tiền triều, vừa giúp Thái thị nắm rõ tình hình hậu cung. Hắn kể "Kỳ thực nếu không phải nghe từ chỗ Hoàng thượng nói với Thái thị, bản cung cũng khó tin vị vương gia kia có lòng dạ độc ác lại lớn mật mưu phản như vậy. Lương thần ngươi vào cung còn nhỏ tuổi nên có một số chuyện hẳn là chưa biết". Rồi hắn đem việc Mã Sài An và La Tố Mai, một người là con trai của thủ lĩnh tổ chức hắc ám chuyên giúp hoàng gia hành sự, một người là công chúa nước Tây Vực kể lại một lượt.
Tổ chức hắc ám kia xưa nay bí ẩn lại khó điều khiển, ngay cả tiên đế cũng không dễ khống chế bọn họ, chỉ là Hiên Viên Dự từ nhỏ sống ngoài cung, văn thao võ lược, tầm nhìn cũng rộng hơn các hoàng tử khác nên từ lúc lên ngôi đã tạo ra gọng kìm để thần phục bọn chúng, sau vì vợ của tên thủ lĩnh sinh ra Mã Sài An là Lân nhi nên phải đem tiến cung để lấy lòng tin của Hiên Viên Dự, nhưng mặt khác gã thủ lĩnh kia lại cùng Hiên Viên Khê bắt tay hợp tác mong có ngày thoát khỏi hoàng gia điều khiển. Còn nước Tây Vực kia vốn là đồng minh của Thừa Vụ, dĩ nhiên có chung kẻ thù là Đại Thành hoàng đế. Hiên Viên Khê lợi dụng điểm này, đem Mã Sài An và La Tố Mai vào cung làm gian tế, chờ thời cơ nội ứng ngoại hợp hành thích Hiên Viên Dự. Phấn bột ngày hôm đó là do đám người La Tố Mai trù tính thoa lên người Tư Đồ Gia Cẩn, chính là đem y ra làm ám hiệu chỉ dẫn sát kích trong hai trường hợp xảy ra: hoặc là giết ngay tế lễ, hoặc là đợi Hiên Viên Dự cùng Tư Đồ Gia Cẩn ở riêng. Hiên Viên Dự đã cho điều tra, kết quả không phải là có từ thái y viện mà là hoàng đế của Tây Vực đem đến cho con gái nhằm làm ám hiệu cho nước Thừa Vụ lần theo tập kích. Toàn bộ quá trình tập kích vốn đã được dàn xếp từ trước theo tính toán của Hiên Viên Khê.
BẠN ĐANG ĐỌC
Ma Đạo Tình Kiếp (P1)
De Todo💥Nội dung truyện(ngắn gọn thôi): Ma Đạo Tình Kiếp = Ma Đạo Tổ Sư(Mặc Hương Đồng Khứu) + Phong Thần Diễn Nghĩa(Hứa Trọng Lâm) + Tây Du Ký(Ngô Thừa Ân). 🔶Viết vì đam mê, lần đầu viết nên giọng văn ko mượt, có thể có não tàn, phi logic, ai cảm thấy k...