Kaharap ko ang mag ina ngayon habang umiinom ng tsaa samantalang ang anak naman nitong si kcunor ay enjoy na enjoy na umiinom ng milk tea. Hinigop ko ang pag huling laman ng tsaa bago ko tinignan ng seryoso si alrech.
" Bakit mo po ako kilala?' deretso kung tanong dito.
kumurba ng kunti ang mga labi nito bago nilapag sa lamisa ang tasa ng tsaa. " because my brother keeps uttering your name and sending pictures every time he called through phone" napansin kung tumango tango ang bata na katabi nito at kanina pa talaga ako nagpipigil na huwag kurutin ito. Ang cute niya.
" and who is your brother miss?"
" oh come on Vei. Hindi ba kami magkahawig para di mo mahulaan?" napaawang ang bibig ko don dahil obvious naman talaga na kahawig niya ang Ex ko. Bulag na siguro ang hindi makakasabi na magkapatid ang dalawa.
" Oh' tanging reaction ko. Napayuko ako at napaisip kung pati ba siya galit sa akin o hindi. " I'm not mad at your family Vei. And for me I know tito very well and I believe that he can't do that" saad nito. Sumikip ang dibdib ko sa sinabi niya at maluha luha itong tinignan. Hindi ko naintindihan ang ibig niyang sabihin pero masaya ako dahil hindi siya galit sa pamilya ko. Ang tanging alam ko lang ay galit sina tita kay dad dahil may malaking kasalanan niya sa pamilya ford at hindi ko naman alam kung ano iyon.
" you are?" di makapaniwala kung tanong
" yes I am Vei so please wag kag nega marami paring naniniwala sa kasabihan truth before jufge. hindi lahat tanga kagaya ng kaptid ko" saad nito bago nagpakawala ng isang malakas na halakhak. Agad namana itong napazipsign, narealize ata na pinagtitinginan siya ng ibang customer.
" Yeah tita sorry for my mom's attitude. Sometimes she is crazy sometimes serious, its confusing" bulong ng bata sa akin kaya napatawa ako. Sinamaan naman ito ng ina ng masamang tingin.
' Mom can I have some milk tea again? " napangiti naman akong napatingin sa bata. magaling lumusot ah.
" kcunor '
Saway nito sa anak.
______
Nagtiptiptoe ako pagpasok ko sa Bh ko, dapat walang ingay amy. Yari ka sa prof mong panot.
Kung hindi ko pa nasasabi, si prof. Alvarez ang mayari ng boading house na tinutuluyan ko. Kaya kapag umuuwi ako dito maingat talaga akong pumasok baka makita niya akong dumating. Araw araw ko pa naman yun binibwesit haha! Sorry talaga prof. Huhu!
Nakahinga ako ng maluwag kasi wala naman akong narinig na sigaw. Agad kung binuksan ang laptop ko at nag open ng facebook. 1 year narin ang nakakalipas simula nong last open ko nito.
800 message and 5k notification agad ang bumungad sa akin.
Wow! Matignan nga.
Chat agad ni kate ang bumungad sa akin.
: Hey! What happen to you?
:Sis! Nakakatampo bakit hindi kana nag oonline?
: sis! Nagpalit kaba ng number?
: Kapag makauwi ako jan yari ka sa akin
: Ammmmyyyyyyy! Hindi ako nag bibiro.Blah blah balh
Last 6 months ang huli niyang chat.
Me: Sorry sis! May problema lang
Pagkatapos kung maisend iyon ay nagtungo agad ako sa notification.
Isa isa kung clinick ang mga tags
Puro issue lang naman about sa amin ni Xuz eh.
Nakuha sa akin ng pansin ang litrato ni xuz at cassidy na nagyayakapan.
BINABASA MO ANG
Ang Among LION at Ang Amazonang MAID ( Under Revision)
RandomBravery Vei is a scholar in Fordand'E Academy where she meet her archnemesis Xuz Aldrich Ford that sooner became her Young Master. As she studying, she work for Xuz as she appointed to become his personal maid by his mother in exchange of being a sc...