EIGHT MONTHS LATER
" TABBBBIIIIIIIIIIIIIIII" sigaw ko . Gulat namang nagsihawian ang mga estudyante. Luh! patay yung break ng bike ko hindi gumana. Lintek! Mababangga ko ang lalaki. Bago paman ako mabangga pigil hininga akong napapikit at hinintay na matumba ako.
Napadilat ako nong wala akong naramdamang kakaiba. Napabuntong hininga nalang ako sa kaba. Jusko po akala ko. Muntik ko ng mabangga ang lalaking nakaupo sa bench. Gushh!
Akala ko dehado na.
" Diba bawal magbike sa loob ng campus ? Are you nuts? Magbasa basa ka din ng rules" masungit na saad nito.
Napairap nalang ako. Ang sungit naman nito, hindi ba niya ako kilala?
" Hindi mo ba ako kilala?"
" i know you"
" then wag mo ako pagsabihan"
" So what kung anak ka ng may ari ng school? Be fair miss di lang ikaw ang nag aaral dito." ani nito bago tumayo.
" aba't" sisigawan ko sana pero nakalayo na pala ito. Arrrghhh! Napafacepalm nalang ako sa inis.
" Amyyyyyyyy" napatakip ako ng tenga sa sigaw ng kapatid ko. Kaiinis napakabosy, badtrip ako.
" oh! Nagaaway kayo boyfriend mo? Bat ganyan itsura mo?" Tanong ni kate pagkalapit niya sa akin.
" Di noh! May nakausap lang akong kasing sungit ni sir panot" sabi ko na ikinatawa niya
" Hahaha! Baka kasing sungit ni Xuz"
Napatawa nalang ako. Yeah!Yeah! Mas malala pa nga don si Xuz dati.
Pagdating namin sa hideout nina Xuz ay agad kaming dumiretso sa kitchen dahil nandoon daw sila. Naabutan namin ang anim na lalaking busy sa pagkain. Teka, kilala ko tong isa ah?
Siya yung nagsusungit sa akin kanina, lalapitan ko sana siya nang humarang sa harap ko si Xuz.
" Babydwarf you're here. Halika tikman mo binake ko para sayo" salubong sakin ni xuz.
Ang sweet naman hehe! Kumuha siya ng plato at nilagyan ng cake. Cake Berry to be exact. Mukhang masarap ngunit nadismaya ako pagkatapos kung tikman. " Para sa akin talaga?" Sabi ko pagkatapos kung tikman
" OO! You like it? How's the taste?" tanong niya at hinihintay ang sagot ko. Umiling ako na ikinalungkot niya.
" right! Pangit ang lasa"
" Haha! Ayus lang yan Babylion. Kunti nalang makukuha mo na ang lasa. Sabi nga sa kasabihan diba, practice makes perfect" saad ko habang nakangiti.
" Haha! Sabi ko sayo xuz eh! Ayaw kasi maniwala. Pahiya ka tuloy blehh" pang aasar ni cobby sa kanya.
" Tumahimik ka" bulyaw niya kay cobby. Ang daming pagkain na nakahanda, ano meron?
" Ano meron? Bat ang daming pagkain?" Curious kung tanong. Nagkatinginan naman sila lahat. Bat ako lang ata ang walang alam?.
" Tsk! Sissy. Advance celebration for our graduation next week. Hey! Saan lumipad utak mo last day na nagmemeeting tayo?" napangisi naman ako sa tanong ni kate. Nakatingin sila sa akin lahat na parang hinihintay akong sumagot.
Napayuko naman ako dahil pakiramdam ko umiinit ang pisngi ko.
" Look Xuz! Vei is blushing, may something ba------------------
Hindi pinatapos ni xuz si ruko na magsalita at sumabat agad ito.
" Shut up lets eat" sabi nitong namumula ang tenga.
BINABASA MO ANG
Ang Among LION at Ang Amazonang MAID ( Under Revision)
RandomBravery Vei is a scholar in Fordand'E Academy where she meet her archnemesis Xuz Aldrich Ford that sooner became her Young Master. As she studying, she work for Xuz as she appointed to become his personal maid by his mother in exchange of being a sc...