C O B B Y
*burp*
" Excuse me!" sabi ko na hawak hawak ang tiyan. Grabe ang sarap talaga. Hindi talaga namin iniexpect na gagawin to ni Xuz sa amin. Haha! Biruin niyo sosyal ang nakahanda samantalang ang kuripot naman yun pagdating sa amin dahil dahil di daw namin deserve na librehan kasi may pera naman daw kami. Kung alam lang niya na mas masarap pag libre hehe.
" hahaha! Lakas makakain! Nahawa kana kay Ruko" saad ni Kyle at umakbay sa akin
" wala akong kain kagabi eh haha. Nilubos ko nah!"
Sabi ko habang lawak lawak ng ngiti ko, napuyat lang ako kakalaro ng ML kagabi kasama ang kapatid ko. Nandito na kaming apat ngayon sa mall! Haha. Mag aarcade kami.
" bilisan niyo ang bagal" inis na sabi ni Hero.
Atat lang?
May nahagip akong familiar na babae na bumibili ng kettle corn kaya tinitignan ko ito ng mabuti. Shit! Napakafamiliar ang likod. Bigla siyang lumingon sa may entrance kaya agad kung hinila ang tatlo para magtago sa likod ng Fruit salad area.
" Hoy! Bat kaba nang hihila? " ruko
" Grabe nagusot na damit ko"kyle
" potek ! Bakit ba cobby ano tinitigan mo jan?" hero
Kanya kanyang reklamo ang tatlo pero nakatitig lang ako sa babae. Hindi ako pwedeng magkakamali.
Si kate yan.
Nagbalik na siya.
" Wala wala tara magelevator tayo" sabi ko at sumunod naman sila.
Kapag makita ni Hero si Kate sigurado akong maging masaya siya at iiwan niya kami tatlo. Gags! Maglalaro pa kami ayuko naman tatlo lang kami noh! Wala na nga dito si Xuz pati ba naman siya.
*pout*
___________
V E I
Pagkatapos namin kumain ni Lion sa carenderia ay agad niya akong hinatid kung saan nakatira sina nanay tatay at dindo ngayon. Yes tama kayo ng nabasa, sa carenderia kami kumakain kanina hindi sa restau. Kinaladkad ko pa talaga siya para lang makapasok sa maliit na karenderia. Sinabi niyang gagawin niya ang gusto ko kaya dapat panindigan niya ano?
" we're here" biglang sabi ni lion kaya masaya akong bumaba.
" hindi kaba tutuloy?" Tanong ko habang sumilip sa bintana.
" Nope. Maybe next Time. Gabi narin kasi at malayo pa tong bahay niyo sa mansyon. So gatta go MyBabydwarf. I will fetch tommorrow morning. Ikukumusta mo nalang ako sa parents mo" sabi niya at tumango nalang ako.
Hinintay ko muna na mawala siya sa paningin mo bago ako tumuloy sa malaking bahay. Namangha ako sa laki ng bahay habang papasok ako, hindi ko inaakalang tutuhanin ni auntie ang sinabo niya.
" Nay? Tay? Dindto nandito na ako" sigaw ko habang nagtanggal ng sapatos.
" Yiee ate! Happy birthday " salubong ni dindo sa akin at niyakap ako.
" thank you dindo. Sina nanay?" Tanong ko.
" Nasa kusina ate halika" at hinila ako.
Si dindo ay 14 palang at mataba ang kapatid ko. Ang lakas kasi kumain eh daig pa si ruko sa katakawan. Kaya nga lang hindi naman yun tumaba. Hindi katulad ng kapatid ko.Pagdating sa kusina naabutan ko si nanay at tatay na busy sa paghanda ng pagkain. Noong nakita nila ako ay agad nila akong niyakap at binati.
BINABASA MO ANG
Ang Among LION at Ang Amazonang MAID ( Under Revision)
RandomBravery Vei is a scholar in Fordand'E Academy where she meet her archnemesis Xuz Aldrich Ford that sooner became her Young Master. As she studying, she work for Xuz as she appointed to become his personal maid by his mother in exchange of being a sc...