Chapter 57

78 2 0
                                    

Amythest Pov

Sakto namang paglabas ko ng gate ay siya ring paglabas nina Xuz, Cassidy at Leo. Nakita ako ni Leo kaya dali dali akong tumalikod para simulan ang paglalakad. Pero malas nga naman oh at tinawag pa ang pangalan ko.

" Vei"

That voice owned by Leo. Pinilig ko ang ulo ko at napagpasyahag huwag pansinin ito. Like duh. Nandito din si Cassidy at Xuz, mamaya magsisimula na na naman kami ng away dito hindi ko talaga siya uurungan.

" Vei" muling tawag nito sa akin. At sa pagkakataong ito hawak hawak nito ang palapulsuhan ko. Pinandilatan ko ito ng mata. Kita umiiwas ako, nanadya kaba? Galit kung saad sa isipan.

Ngunit ngitian lang ako nito.

" Sabay kana sa amin. If thats okay with you"bshhsjskshsisnbshshslhsoangislalaiahhabgVgMavzz. Boklaps kaba? Nanandya?Kitang masasaktan ako dahil nandito ang pinsan niya gusto pa akong isabay. Bobohan ba to? O gusto lang niya talaga akong masaktan.

Napatingin naman ako sa kotseng nakaparada. So, sabay nga silang tatlo. At kapag sasabay ako. Masasaktan lang ako. Hayts. Ayukong sumabay. Ayuko talaga over my dead ugly body. Kainis.

" Nako. Maglalakad lang ako Leo. Gusto kung pagpawisan ngayon kaya sige na bitawan mo na ako at akoy aalis na" pakikiusap ko. Ngunit hindi parin ako nito binitawan. Ayuko ang atmosphere kapag nandiyan si Xuz at Cassidy, nasasaktan ako. Nagseselos ako. Naiinis ako. Wateber. Huwag ka nga manhid Leo.

" sos pakipot ka girl. Ikaw na nga inaalok, tatanggi kapa. Ang kapal naman ng mukha mong tanggihan ang isang Leo Ford" maarteng saad ng higad. Inikutan ko ito ng mata.

" So? Paki mo kung ayuko. And for your information mas makapal ang mukha mo. Clown" saad ko at binawi ang kamay ko mula sa pagkakahawak ni Leo tsaka tumalikod na.

Nasagi naman ang tingin ko kay Xuz na nakatingin din sa akin. Wala parin itong buhay, blanko at hindi mo mahuhulaan ang nilalaman nito.

" Abat-------"

" Cassidy lets go. Hayaan mo siya. Kung ayaw niya. Wala kanang pakialam don" rinig kung saad ni Xuz. Napangiti ako ng mapait. Puso ko, huwag kag sumikip, iiyak na naman ang mga mata ko niyan.

" Vei. Lets meet there. Hihintayin kita sa Cafeteria" sigaw ni Leo. Tumango lang ako.

Pagdating ko sa school. May lalaking humarang sa daanan ko. Umiwas ako pero ito naman humarang harang. Nakakainis.

" Problema mo? Gulo ba gusto mo?Kung oo pagbibigyan kita. Mauna ka lang" Sarkastiko at matapang kung saad sa kaharap ko. Tumaas bahagya ang isang kilay ko dahil bigla bigla nalang itong hulakhak na parang baliw.

Problema nito?

" Miss Vei. Nakakatawa ka hahaha. Tama tama. Ang tapang mo nga talaga. Hindi na hahahaha. Maipagkakaila pa haha. At first haha. Hindi talaga ako naniniwala pero hahaha ngayon hahaha talagang napapatunayan haha ko na hahahahaa" parang baliw nito sabi habang hawak hawak ang tiyan niya.

" takas kaba sa mental at ganyan ka kung magsalita?" seryoso kung ani dito.

Tumayo ito ng tuwid ng marealize niyang hindi naman talaga nakakatawa ang pagtawa niya. He step forward at inikot ikutan ako habang nakalagay sa chin niya ang hintuturo niya.

" Hmmm? Amethyst Bravery also known as Vei. " napangiwi ako sa klase ng titig.niya sa akin. Minamanyal pa niya ako sa isipan niya? Sandali itong huminto at tumikhim.

" You are so so soooooooo Pretttttttyyyyy Crush na.nga kita
Kyaaaahhhhhh"

What the F****

Bakla ba siya?

Ang Among LION at Ang Amazonang MAID ( Under Revision)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon