K A T E
"Babe Im home, finally i can be with you again" nakangiti kung bulong habang bumaba ng private airplane namin. I miss Xuz so much I wanna hug ang kiss him. Sana mapatawad mo ako babe, sana matanggap mo ako ulit at sana ako parin.
" Maam! Saan tayo mauuna?"
Tanong ng butler ko, i give him my sweetiest smile and he knew already what i mean.
_______
V E I
" GOOOOOOOODDDDDDDD MOORRRNIIIINGGG MGA BUTIKI MGA MAMA NG BUTIKI AT MGA PAPA NG MGA BUTIKI" sigaw ko habang nag uunat. What a great day ang ganda ng pakiramdam ko parang may magandang mangyayari.
Lalalaalalalalala kanta ko habang inaayos ang bed ko.
Kununin ko sana ang sabon na binigay ni hero kahapon ng may mapansin akong dalawang paper bag. Kanino to galing?Binuksan ko ang kulay pink na maliit at sobrang laki ng ngiti ko dahil sa laman nito. Ano to? Kunti nalang maniniwala na ako na may santa claus kahit wala pang pasko.
" Waaahhhhhh ! Iphoneeee 12 Pro" sigaw ko at hinalikan ang bagong phone ko. Pero natigil naman ako kasi baka hindi para sa akin ito. Who the hell giving me this kind of this so expensive gadget.
Binuksan ko din ang isang paper bag at nagulat nalang ako dahil mga magagandang damit.
Wow. Isa isa ko itong tinignan at lima lahat. Napangiwi ako nong makita ang prize. Worth of Php.3,000 tas may 5k din. Anong klaseng damit to? Ang mahal naman! Sa pagkakaalam ko dress are made of fabric which is from thread, hindi naman iyon gold para ganito kamahal tsaka parang kinulang sa tela parang hindi bagay sa akin pero ang ganda eh.
Muli kung hinalikan ang phone Kyaaahhh I love it, baka sa akin talaga ito eh, nilagay sa kwarto ko syempre aasa ako. Ive been wishing this last night and the wish is granted.
Aksidente kung napindot ang button, kasabay ang paghalik ko dito at sakto naman pagkapindot ko ay siya ring pagbukas ng home screen na si Lion mismo ang wallpaper kaya gulat ko itong nabitawan. Pucha! Sabi ng hindi akin eh, pero anong ginawa ng phone niya dito sa kwarto ko, nagteleport?
" Do you like it?" Agad akong napalingon sa pinto at doon iniluwa si lion na nakangising aso na naman.
" phone?" naguguluhan kung tanong
" Yes! "
" O-o gusto, ibibigay mo ba?"
" Yes, that's my birthday gift. Its for you, pansin ko kasing ang luma luma na ng keypad mo kaya binilhan kita ng mahal para naman makakasabay ka sa uso ngayon" nakangiting aso nitong sabi, mas prepared pa ako kung sisimangutan niya ako o kukunutan. Para kasi nasapian ito makangiti eh!
" Kung ganon? Balit ikaw ang wallpaper dito? ".
" Para makita mo ako araw araw *wink*" luh! Ansabi? ang corny nito kinikilabutan ako.
" Papalitan ko yan! Salamat" sabi ko at pinulot ang phone.
" No you can't do that. Dont you ever change that wallpaper of mine or else" pagbabanta niya. Huwaw nag oovereact ang young master, kulang nalang talaga maniniwala na ako na sinapian ito ng bakiw na espirito, lakas ng tama eh.
"Or else what?" Pinalakihan ko siya ng mata pero ang luko bigla lumapit sa akin.
Gago ang baho ko pa naman. Tsaka nakauniform pa pala ako. Grabeng pawis ko pa naman kahapon.
BINABASA MO ANG
Ang Among LION at Ang Amazonang MAID ( Under Revision)
RandomBravery Vei is a scholar in Fordand'E Academy where she meet her archnemesis Xuz Aldrich Ford that sooner became her Young Master. As she studying, she work for Xuz as she appointed to become his personal maid by his mother in exchange of being a sc...