V E I
Hahahahahahahhahahahahaahha
Hahahhahha
Hahahha
Haha
Ha?
Hakdog?
Busit!ang sakit ng sugat ko kakatawa, he is all red right now not just his face but also his ears, that is pretty cute. Pero seriously natouch ako sa pag-iyak niya pero isantabi nalang muna natin yan, di ko talaga mapigilang matawa. Hahaha! Aray ko huhuhu!
Nagpaalam na sina nanay at tatay sa amin pati sina auntie andrea at mom ni kate, ewan ko may pag uusapan lang daw silang mahalagang bagay.
Heto kami naiwan habang tawa ng tawa.
Iba iba narin ang posisyon ng mga gunhgong sa kakatawa pati si kate nahawa na sa mga kalukuhan ng mga 'to.
"SINO MAY PASIMUNO NITO?" dagungdong na sigaw si lion.Owwss! Nahiya ka lang eh! Pati ako natahimik, mga fafa he's angry.
Bigla namang tumalikod si cobby ay akmang lalabas ng pinto pero agad itong nahawakan ni Lion sa laylayan ng damit. Right! Si cobby ang may ideya non, bahala siya managot jaan haha! Nanahimik lang ako nong nagising ako kanina, eh masyadong malikot utak niya kaya nauwi sa ganito.
" ahhh hahaha! Xuz peace tayo bro we're just giving you a warm suprise" abo't tingang sabi nito.Warm surprise ba yun?
" Warm surprise lintik ka cobby palibhasa puro kalukuhan yang nasa utak mo !alam mo bang nakakahiya sobra?" di maipintang sabi ni Lion habang namumula ang tenga niya. So he admit it.
" Xuz!Dapat pasalamat ka dahil na surprise ka namin" singit ni kyle. Isa din to eh!.
" So? Thats why sorry kayo ng sorry kanina?" Sabi nitong binatukan si cobby. Sinundan rin niya ng batok si kyle.
" Aray sorry na. Ikaw kasi napakaemotional mo. Kulang nalang magsuicide ka sa nagyari ni Baby---------
" Wag mo nga sabi tawaging baby si babydwarf ko eh! "
" Fine! tawag lang eh damot, di ko naman siya aagawin sayo, damot damot bleeh" sabi nito at tumukbong lumabas. Napailing nalang ako, napakapabebe haha.
"Haha! Hayaan muna sila Vei! 1 week kang nacomatose kaya ganyan sila. Miss ka lang talaga namin" sabi ni kate at hinawakan ang kamay ko.
Bigla niya akong niyakap kaya nagulat ako , umihikbi siya. Whats wrong?Napakaemotional ng mga tao ngayon ah? " Kate okay ka lang?" tanong ko ,hinimas himas ko naman ang likod niya. Malay ko ,baka may probs diba? Hehe.
" Nothing! Your nanay will tell you everything. I need to go Vei. ------Hoy Aldrich take care of her. Malagot ka sa akin pag sasaktan mo siya" banta niya kay xuz. Inirapan lang siya nito kaya nabatukan ni kate.
" Ouch kate. You dont have to warn me. Kahit hindi mo pa sabihin gagawin ko. Dont you trust me huh?" Napatawa nalang si kate sa inakto niya.
Tsk!
Sa tingin niyo? Affected pa kaya si kate kay Xuz? Diba mag ex sila? Nako baka nakasakit na ako ah. Ayukong may ibang galit na naman sa akin maliban kay cassey. Tsk! " Ampp! Babydwarf?" Di ko namalayang kami nalang palang dalawa dito.Napaiwas naman ako ng tingin. Kininwento kasi sa akin ni hero kung ano paano mag alala sa akin si Xuz .Grabe daw kung makareact na parang namatayan.
Syempre echoss din si heart, nagreact din like badum badum tog tog tog. Ano ba yan!
He stare atme softly and it makes me blush as in. Para akong matutunaw sa tingin niya. Napadako naman ang tingin ko sa nakabinda niyang dalawang kamay. Hiniwakan ko itong na nag alala.
" Nakipagsuntukan kaba? Ano to lion?" dretso kung tanong habang tinignan siyang may pag alala.
" AHH! its just am wala--------
" Ahem excuse me! Vei may bisita ka" sabi ni hero na ngayoy nakasilip lang sa pinto.
Niluwa naman don si --------
O my god.
Anung nagyari sa kanya?
" RUKO? what happen to you! Bakit? Ang dami mong pasa ? " taka kung tanong instead of punching him because of what he did to me.
Eh kasi halos nabalutan na ang mukha nito ng band aid eh..tapos putok pa mga labi nito at ang mata niya na halos hindi makikita sa pamamaga." Ahmm! Vei " tinignan niya sa si Xuz na parang may pinapahiwatig.
" Okay fine ! Pag mangyari ulit ikaw talaga sisisihin ko" banta niya kay ruko. Nong nakalabas na si lion bigla biglang lumuhod si ruko sa harap ko na sobrang ikinagulat ko.
" V-vei Sorry sorry please Im sorry" sunod sunod niyang pagmakaawa.
Bakit ganon? Nasaktan ako sa ginawa niya, seeing him like that with tears and begging for my forgiveness makes me weak. Dapat galit ako ngayon e, dapat sinampal ko siya, sinuntok pero hindi ko magawa gawa. Pakiramdam ko mahirap pinagdaanan niya sa kamay nina Xuz basi sa hitsura niya, dadagdagan ko pa ba? Guilt is over me if gagawin ko iyon.
" Vei! Gagawin ko lahat , lahat ng gusto mo. Mapatawad mo lang ako." Nakayuko siya ngayon habang umiyak, malakas ang hikbi niya kaya hindi ko mapigilang mahawa. Naiiyak narin ako.
" Ngayon sabihin mo ikaw rin ba ang gumawa non sa mall?" Tanong ko na alam kung alam niya ang ibig kung sabihin.
Tumango ito and this time hindi ko na napigilan at binatukan siya.
" LINTEK! RUKO NAMAN EH BAKIT? BAKIT ? ANO KASALAN KO SAYO?" ang sama ng loob ko ,kanina lang tumatawa lang ako eh.
" Wala , ako ang may k-kasalanan. N-nagpadala ako sa pagmamahal ko kay cassey. Gi-gi-nawa ko la-hat ng gusto niya wag lang niya akong iwan pero ang tanga ko. Ang tanga ko na hindi ko man lang naisip na inuto lang pala niya ako. Vei alam ko ang hirap kung patawarin pero maghihintay parin ako. Vei gusto kung malaman mo na totoo ako sa yo, lahat ng pinapakita ko all this time na kasama niyo ako totoo yun maliban doon sa pampahamak ko sayo. Patawarin mo ako, hindi ko alam kung mapapatawad mo ako pero sana talaga mapatawad mo ako. Sorry talaga. Kahit hindi ngayon. Please patawad Vei. "
Iniwas ko ang tingin ko sa kanya at napabuga ng hangin. Pinakalma ko muna ang sarili ko bago tumingin sa kanya. Ganon parin nakaluhod siya. Dahan dahan akong tumayo at nilapitan siya kahit nahihirapan ako dahil may nakakabit pa sa kamay ko.
" Look at me" utos ko.Dahan dahan niya aking tinignan na may mga butil pang luha sa mga mata niya. Napatawa nalang ako ng mapakla, hindi ko mapigilang umiyak eh. Bakit ba ang rupok ko.
" Naintindihan kita. Nagmahal ka lang eh kaso maling tao ang minahal mo. Nakakainis ka bakit si cassey pa ,marami namang iba jan ruko eh. Halika nga tumayo ka" sabi ko at hinila siya sabay yakap.
Hinagod ko naman ang likod niya , nagulat nalang ako nang bigla siyang humagulhol ng iyak. Pinapatahan ko nga siya tapos ngayon umiyak pa lalo, sayang naman ng effort ko.
" Thank you so much Vei thank you" bulong niya sa kabila ng paghikbi niya.
" Tsk! Pag talaga namatay ako mumultuhin kita gabi gabi" biro ko kaya nagtawan kami dalawa.
Hay! Nako Ruko para akong nabunutan ng tinik sa sama ng loob ko sayo. Hindi talaga ako makapaniwala nong siya ang lalaki sumaksak sa akin, sa gabing yun akala ko katapusan ko na pero hindi pa talaga pinayagan ng pagkakataon at nabuhay pa ako.
For my family and especially to him.
My Babylion. And for my confession, I am starting to fall.
BINABASA MO ANG
Ang Among LION at Ang Amazonang MAID ( Under Revision)
RandomBravery Vei is a scholar in Fordand'E Academy where she meet her archnemesis Xuz Aldrich Ford that sooner became her Young Master. As she studying, she work for Xuz as she appointed to become his personal maid by his mother in exchange of being a sc...